Đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh chiều dài là bao nhiêu?
Mua bán nhà đất tại Bình Định
Nội dung chính
Đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh chiều dài là bao nhiêu?
Dự án cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh là Dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua địa bàn hai tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh có điểm đầu tại Km0+200 kết nối Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Điểm cuối dự án tại Km66+965,91 kết nối Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Tuyến đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh chiều dài tổng là khoảng 61,7km (không bao gồm 5,1km đoạn qua hầm Cù Mông), là công trình giao thông đường bộ cấp I có tổng vốn đầu tư lên đến 14.800 tỷ đồng.
Tiến độ thi công thực hiện dự án cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tạo tiền đề thực hiên các công đoạn tiếp theo. Dự án đang được triển khai 78 mũi thi công bao gồm 42 mũi thi công cầu, 32 mũi thi công đường và công trình trên tuyến, còn lại là 4 mũi thi công hầm.
Lũy kế sản lượng dự án đạt 74,13% giá trị hợp đồng, tiến độ thực hiện dự án được thực hiện theo đúng kế hoạch. Dự án cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh dự kiến hoàn thành vào ngày 30/9/2025.
Đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh chiều dài là bao nhiêu? (Hình từ internet)
Tổng quan dự án cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh
| Thông tin chi tiết |
Tên dự án | Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 -2025 |
Chủ đầu tư | Ban Quản lý dự án 85 |
Mục tiêu đầu tư | Hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Đông Kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng yếu, vùng kinh tế trọng điểm Hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ với các công trình hiện đại Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. |
Địa điểm | Thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định và thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An thuộc tỉnh Phú Yên |
Nhóm dự án | Dự án quan trọng quốc gia |
Loại, cấp công trình | Công trình giao thông đường bộ, cấp I |
Tổng mức đầu tư | 14.802,46 tỷ đồng |
Điểm đầu | Tại Km0+200 kết nối Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn Quy Nhơn thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. |
Điểm cuối | Tại Km66+965,91 kết nối Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh Vân Phong thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. |
Tổng chiều dài | khoảng 61,7km (không bao gồm 5,1km đoạn qua hầm Cù Mông) |
Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh | quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường Bnền=32,25m |
Quy mô giai đoạn phân kỳ | quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền=17m. |
Nút giao | 04 nút giao liên thông khác mức đảm bảo các nhánh kết nối - Nút giao với Quốc lộ 19C - Nút giao với Quốc lộ 1A (phía Bắc hầm Cù Mông) - Nút giao với Quốc lộ 1A (phía Nam hầm Cù Mông) - Nút giao với ĐT.644 |
Hoàn thành | Dự kiến 30/09/2025 |
Các trường hợp phải tạm dừng khai thác đường cao tốc khi nào?
Theo Điều 51 Luật Đường bộ 2024 quy định về tạm dừng khai thác đường cao tốc
Điều 51. Tạm dừng khai thác đường cao tốc
1. Tạm dừng khai thác đường cao tốc là trường hợp tạm không cho phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên một chiều, hai chiều, một đoạn hoặc cả tuyến đường cao tốc, trừ phương tiện làm nhiệm vụ của lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu thương, hộ đê, khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.
2. Các trường hợp đường cao tốc phải tạm dừng khai thác bao gồm:
a) Công trình bị hư hỏng do xảy ra sự cố công trình, do hậu quả của thiên tai không thể khai thác, sử dụng an toàn;
b) Khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng buộc phải tạm dừng khai thác để phục vụ cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an toàn giao thông đường bộ;
c) Khi có yêu cầu phục vụ quốc phòng, an ninh hoặc các trường hợp đặc biệt khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
[...]
Như vậy, các trường hợp phải tạm dừng khai thác đường cao tốc khi công trình bị hư hỏng, xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng hay có yêu cầu phục vụ quốc phòng, an ninh.