Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh ở đâu sau sáp nhập và sắp xếp từ 1 7 2025?
Mua bán nhà đất tại Hà Tĩnh
Nội dung chính
Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh ở đâu sau sáp nhập và sắp xếp từ 1 7 2025?
Trước thời điểm ngày 1 tháng 7 năm 2025 khi chưa thực hiện sáp nhập tỉnh, chia tách và sáp nhập các đơn vị hành chính, sắp xếp lại đơn vị hành chính địa phương và tổ chức bộ máy chính quyền địa phương hai cấp thì địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh nằm tại Số 28 đường Phan Kế Bính, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2025 đã có nhiều sự thay đổi đáng kể. Cụ thể:
Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1665/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hà Tĩnh
Trên cơ sở Đề án số 391/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hà Tĩnh năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hà Tĩnh như sau:
[...]
53. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Hương Giang, Hương Thủy và Gia Phố thành xã mới có tên gọi là xã Hương Phố.
54. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Lộc Yên, Hương Trà và Hương Đô thành xã mới có tên gọi là xã Hương Đô.
55. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Điền Mỹ và xã Hà Linh thành xã mới có tên gọi là xã Hà Linh.
56. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Hòa Hải, Phúc Đồng và Hương Bình thành xã mới có tên gọi là xã Hương Bình.
57. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Hương Trạch, Hương Liên và Phúc Trạch thành xã mới có tên gọi là xã Phúc Trạch.
58. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Hương Lâm, Hương Vĩnh và Hương Xuân thành xã mới có tên gọi là xã Hương Xuân.
59. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Bắc Hà, Thạch Quý, Tân Giang, Thạch Hưng, Nam Hà, Trần Phú, Hà Huy Tập, Văn Yên và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Đại Nài thành phường mới có tên gọi là phường Thành Sen.
[...]
Theo đó, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh thuộc diện thực hiện sáp nhập cùng phường Bắc Hà, Thạch Quý, Tân Giang, Thạch Hưng, Trần Phú, Hà Huy Tập, Văn Yên và một phần phường Đại Nài thành lập một đơn vị hành chính mới, có tên gọi mới.
Như vậy, có thể xác định địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh ở đâu sau sáp nhập 2025 như sau:
Địa chỉ cũ | Địa chỉ mới |
Số 28 đường Phan Kế Bính, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh | Số 28 đường Phan Kế Bính, phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh |
Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh ở đâu sau sáp nhập 2025? (Hình từ Internet)
Danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh chi tiết nhất
Căn cứ Quyết định 1784/QÐ-UBND năm 2025 quy định như sau:
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kỳ Anh;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thạch Hà - Lộc Hà;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Nghi Xuân;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hương Sơn - Đức Thọ;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hương Khê - Vũ Quang.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thành phố, thị xã là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật. Chi nhánh có Giám đốc, 01 Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn.
Trên là thông tin danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh chi tiết nhất.
Nhiệm vụ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Tĩnh quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có cụm từ bị thay thế bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.