Địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nhiêu Lộc từ 01/7/2025 ở đâu?
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nhiêu Lộc từ 01/7/2025 ở đâu?
Ngày 25/6/2025, UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND năm 2025 công bố địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND năm 2025.
Theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND năm 2025 là Địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nhiêu Lộc từ 01/7/2025 tại TPHCM như sau:
- Địa chỉ: 82 Bà Huyện Thanh Quan, phường Nhiêu Lộc
- Số điện thoại đường dây nóng: 028.39317313
Trên đây là trả lời cho câu hỏi Địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nhiêu Lộc từ 01/7/2025 ở đâu?
Địa chỉ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nhiêu Lộc từ 01/7/2025 ở đâu? (Hình từ internet)
Quy định về tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính từ 01/7/2025?
Căn cứ theo Điều 20 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính từ 01/7/2025 như sau:
(1) Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan không cùng cấp hành chính
- Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã tiếp nhận theo quy định tại Điều 17 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, chuyển ngay hồ sơ điện tử đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, chuyển thông tin về hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đến Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền để giám sát, đôn đốc, chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết trong không quá 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
- Cơ quan có thẩm quyền xử lý hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và chuyển kết quả giải quyết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã nơi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để trả kết quả theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
(2) Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan cùng cấp hành chính
- Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giấy, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã xác định thứ tự các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, chuyển hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền chủ trì giải quyết.
Cơ quan chủ trì có trách nhiệm xử lý, chuyển hồ sơ giấy, hồ sơ điện tử được số hóa và kết quả giải quyết thuộc thẩm quyền (nếu có) đến cơ quan có thẩm quyền tiếp theo, trong đó Phiếu chuyển xử lý phải nêu rõ nội dung công việc, thời hạn giải quyết của từng cơ quan; cập nhật thông tin xử lý, thông tin chuyển xử lý vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết ngay khi nhận được hồ sơ điện tử, chuyển kết quả và hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiếp theo theo thứ tự đã xác định; cơ quan có thẩm quyền cuối cùng giải quyết xong thì chuyển kết quả và hồ sơ kèm theo cho cơ quan có thẩm quyền chủ trì; cơ quan chủ trì chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã nơi tiếp nhận hồ sơ để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ liên thông vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính;
- Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ điện tử, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã chuyển hồ sơ điện tử đến tất cả các cơ quan tham gia giải quyết, trong đó ghi rõ cơ quan chủ trì, trách nhiệm, nội dung công việc, thời hạn trả kết quả của từng cơ quan tham gia giải quyết.
Cơ quan tham gia giải quyết hồ sơ liên thông thực hiện xử lý theo thẩm quyền, trả kết quả giải quyết cho cơ quan cần sử dụng kết quả giải quyết cho các bước tiếp theo và gửi cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã nơi tiếp nhận hồ sơ để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ liên thông vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Phường Nhiêu Lộc được hình thành từ các phường nào của quận 3 cũ?
Theo khoản 7 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định về sắp xếp phường Nhiêu Lộc như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
[...]
5. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 5 và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 4 (Quận 3) thành phường mới có tên gọi là phường Bàn Cờ.
6. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Võ Thị Sáu và phần còn lại của Phường 4 (Quận 3) sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 5 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Xuân Hòa.
7. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 9, Phường 11, Phường 12 và Phường 14 (Quận 3) thành phường mới có tên gọi là phường Nhiêu Lộc.
[...]
Như vậy, phường Nhiêu Lộc được hình thành trên cơ sở Phường 9, Phường 11, Phường 12 và Phường 14 thuộc Quận 3 cũ.