Địa chỉ mới văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa từ 1/7/2025
Mua bán Bất động sản khác tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa chỉ mới văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa từ 1/7/2025
Trước sáp nhập thì văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa có địa chỉ tại 10 phố Đặng Dung, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa mở cửa từ 8h00 đến 17h00, từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ các ngày lễ.
Tuy nhiên, theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội năm 2025 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
3. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Quán Thánh, phường Trúc Bạch, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cửa Nam, Điện Biên, Đội Cấn, Kim Mã, Ngọc Hà, một phần diện tích tự nhiên của phường Thụy Khuê, phần còn lại của phường Cửa Đông và phường Đồng Xuân sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 1 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Ba Đình.
[...]
Như vậy, địa chỉ mới văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa từ 1/7/2025 năm tại số 10 phố Đặng Dung, phường Ba Đình, Hà Nội.
Hướng dẫn đường đi đến văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa - Di chuyển đến văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa tại số 10 phố Đặng Dung, phường Ba Đình, có thể cần hướng dẫn cụ thể, đặc biệt với người dân từ quận Đống Đa, nơi cách địa điểm này khoảng 5-6 km. Chuẩn bị lộ trình trước sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo đến đúng nơi. - Từ quận Đống Đa: Nếu xuất phát từ khu vực trung tâm quận Đống Đa (như gần đường Tây Sơn hoặc Ô Chợ Dừa), bạn có thể đi theo đường Nguyễn Lương Bằng, tiếp tục qua đường Hùng Vương, rồi rẽ vào phố Đặng Dung. Văn phòng tại số 10 phố Đặng Dung cách trung tâm Đống Đa khoảng 15-20 phút di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô trong điều kiện giao thông thông thoáng. Sử dụng Google Maps sẽ giúp định vị chính xác. - Bằng phương tiện công cộng: Từ quận Đống Đa, bạn có thể bắt các tuyến xe buýt số 02, 09, hoặc 45, dừng tại trạm Hùng Vương hoặc gần ngã tư Phan Đình Phùng. Từ trạm xe buýt, bạn đi bộ khoảng 5-7 phút để đến văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa. Các tuyến xe buýt này hoạt động thường xuyên, rất tiện lợi cho người dân không sử dụng phương tiện cá nhân. - Khu vực xung quanh văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa tại phố Đặng Dung có bãi đỗ xe nhỏ cho xe máy và ô tô, thuận tiện cho người dân đến làm thủ tục. Gần đó có các quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, và chợ Quán Thánh, hỗ trợ người dân nghỉ ngơi hoặc chờ đợi nếu quá trình giao dịch kéo dài. Lưu ý về giao thông: Đường Hùng Vương và Phan Đình Phùng thường đông đúc vào giờ cao điểm, đặc biệt từ 7h-8h sáng và 4h30-6h chiều. Bạn nên đến sớm hoặc tránh các khung giờ này để không bị kẹt xe. Kiểm tra lộ trình trước qua ứng dụng bản đồ sẽ giúp di chuyển thuận lợi hơn đến văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa. |
Địa chỉ mới văn phòng đăng ký đất đai quận Đống Đa từ 1/7/2025 (Hình từ Internet)
Bản đồ phường Ba Đình sau sáp nhập mới nhất
Phường Ba Đình chính thức hoạt động từ ngày 1/7/2025, được hình thành theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã/phường của thành phố Hà Nội. Đây là một trong ba phường mới được thành lập ở quận Ba Đình, bên cạnh phường Ngọc Hà và phường Giảng Võ.
Về địa giới hành chính, phường Ba Đình sau sáp nhập được tạo lập từ việc nhập toàn bộ diện tích và dân số của các phường Quán Thánh, Trúc Bạch (quận Ba Đình), phần lớn diện tích của Điện Biên, Ngọc Hà, và một phần diện tích, dân số của Đội Cấn, Kim Mã (quận Ba Đình); một phần nhỏ từ các phường Đồng Xuân, Cửa Đông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), và phần diện tích nhỏ từ phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ).
Về diện tích và dân số, phường Ba Đình mới có diện tích tự nhiên khoảng 2,97 km² với quy mô dân số khoảng 65.000 người. Mật độ dân số ước tính khoảng 21.900 người/km²
Đây là địa bàn có nhiều công trình mang ý nghĩa lịch sử – văn hóa quốc gia như Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu Hoàng thành Thăng Long… Đồng thời là nơi đặt nhiều cơ quan trung ương, điểm đến của hoạt động đối ngoại, lễ nghi cấp quốc gia
Dưới đây là bản đồ phường Ba Đình sau sáp nhập mới nhất
Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?
Tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.