11:33 - 24/10/2025

Danh sách các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân theo dự kiến

Danh sách dự kiến các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân?

Mua bán Đất tại Nghệ An

Xem thêm Mua bán Đất tại Nghệ An

Nội dung chính

    Danh sách các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân theo dự kiến

    Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã có Dự thảo Quyết định Ban hành danh mục địa bàn cấp xã được thành lập Văn phòng công chứng tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    Theo đó, ban hành danh mục các xã được thành lập Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

    Các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân bao gồm:

    Xã Mường Xén; Xã Hữu Kiệm; Xã Mường Típ; Xã Chiêu Lưu; Xã Na Loi; Xã Na Ngoi; Xã Nậm Cắn; Xã Keng Đu; Xã Mỹ Lý; Xã Bắc Lý; Xã Huồi Tụ; Xã Mường Lống; Xã Tương Dương; Xã Tam Thái; Xã Tam Quang; Xã Lượng Minh; Xã Yên Hòa; Xã Yên Na; Xã Nga My; Xã Nhôn Mai; Xã Hữu Khuông; Xã Con Cuông; Xã Môn Sơn; Xã Mậu Thạch; Xã Cam Phục; Xã Châu Khê; Xã Bình Chuẩn; Xã Quế Phong; Xã Tiền Phong; Xã Tri Lễ; Xã Mường Quàng; Xã Thông Thụ; Xã Tam Hợp; Xã Châu Lộc; Xã Châu Hồng; Xã Mường Ham; Xã Mường Chọng; Xã Quỳ Châu; Xã Châu Tiến; Xã Hùng Chân; Xã Châu Bình; Xã Sơn Lâm.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về Danh sách các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân theo dự kiến.

    Danh sách các xã tỉnh Nghệ An được thành lập Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân theo dự kiến (Hình từ Internet)

    Thời hạn công chứng hợp đồng mua bán nhà đất ra sao theo quy định pháp luật?

    Căn cứ theo Điều 45 Luật Công chứng 2024 quy định về thời hạn công chứng như sau:

    Điều 45. Thời hạn công chứng
    1. Thời hạn công chứng được tính từ ngày công chứng viên tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng hợp lệ được ghi nhận trong sổ yêu cầu công chứng đến ngày trả kết quả công chứng. Thời gian xác minh, giám định nội dung liên quan đến giao dịch, niêm yết việc tiếp nhận công chứng văn bản phân chia di sản không tính vào thời hạn công chứng.
    2. Thời hạn công chứng không quá 02 ngày làm việc; đối với giao dịch có nội dung phức tạp thì thời hạn công chứng có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc. Trong trường hợp có sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan hoặc do nguyên nhân từ phía người yêu cầu công chứng dẫn đến không bảo đảm thời hạn theo quy định tại khoản này thì người yêu cầu công chứng có quyền thỏa thuận bằng văn bản với tổ chức hành nghề công chứng về thời hạn công chứng.

    Như vậy, thời hạn công chứng hợp đồng mua bán nhà đất như sau:

    - Tính từ ngày công chứng viên tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng hợp lệ được ghi nhận trong sổ yêu cầu công chứng đến ngày trả kết quả công chứng.

    - Thời hạn công chứng không quá 02 ngày làm việc; đối với giao dịch có nội dung phức tạp có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc.

    - Nếu có sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan hoặc do nguyên nhân từ phía người yêu cầu công chứng dẫn đến không bảo đảm thời hạn thì người yêu cầu công chứng có quyền thỏa thuận bằng văn bản với tổ chức hành nghề công chứng về thời hạn công chứng.

    Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng gồm những gì?

    Căn cứ theo Điều 25 Luật Công chứng 2024 quy định như sau:

    Điều 25. Đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng
    1. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày quyết định cho phép thành lập có hiệu lực thi hành, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định.
    2. Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm:
    a) Tên, loại hình tổ chức của Văn phòng công chứng;
    b) Địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;
    c) Họ, tên, số định danh cá nhân, số quyết định bổ nhiệm công chứng viên của Trưởng Văn phòng công chứng;
    d) Họ, tên, số định danh cá nhân, số quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các thành viên hợp danh đối với Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo loại hình công ty hợp danh;
    đ) Danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động của Văn phòng công chứng (nếu có).
    3. Văn phòng công chứng được hoạt động, công chứng viên của Văn phòng công chứng được hành nghề kể từ ngày Văn phòng công chứng được cấp giấy đăng ký hoạt động.
    4. Chính phủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng.

    Như vậy, nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm:

    - Tên, loại hình tổ chức của Văn phòng công chứng;

    - Địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;

    - Họ, tên, số định danh cá nhân, số quyết định bổ nhiệm công chứng viên của Trưởng Văn phòng công chứng;

    - Họ, tên, số định danh cá nhân, số quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các thành viên hợp danh đối với Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo loại hình công ty hợp danh;

    - Danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động của Văn phòng công chứng (nếu có).

    Ngô Quang Khánh
    Từ khóa
    Văn phòng công chứng Văn phòng công chứng theo loại hình doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp tư nhân Nội dung đăng ký hoạt động Thời hạn công chứng hợp đồng mua bán nhà đất Công chứng hợp đồng mua bán nhà đất Hợp đồng mua bán nhà đất
    1