14:10 - 25/09/2025

Cập nhật tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu mới nhất 2025

Tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu 2025? Nguyên tắc hoạt động đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu quy định ra sao?

Mua bán Nhà riêng tại Cà Mau

Xem thêm Mua bán Nhà riêng tại Cà Mau

Nội dung chính

    Cập nhật tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu mới nhất 2025

    Đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm là tuyến đường độc đạo trước đây nối các xã vùng ven của Huyện Đông Hải (Cà Mau) với Quốc lộ 1, đi qua cầu Giá Rai. Tuyến đường này dài gần 2km và được sử dụng để lưu thông từ xã Long Điền (Cà Mau) sang thị xã Giá Rai (Bạc Liêu).

    Trước khi cầu Trần Văn Sớm được khánh thành, xe tải, xe khách chủ yếu lưu thông qua cầu Giá Rai cũ trên tuyến đường này. Sau khi cầu Trần Văn Sớm đưa vào sử dụng, xe tải, xe khách được phép đi qua cầu mới này.

    Trước đó, đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm bị hư hỏng nghiêm trọng nên được xem xét và tiến hành sửa chữa từ khu vực đoạn đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (phường Giá Rai, tỉnh Cà Mau) từ vòng xoay Rạch Rắn (xã Long Điền) đến chân cầu Trần Văn Sớm (phường Giá Rai).

    Trong thời điểm hiện nay, tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu là một trong những vấn đề được quan tâm:

    Có một thời điểm việc triển khai dự án diễn ra chậm hơn so với tiến độ đặt ra ban đầu. Do vật liệu xây dựng khan hiếm, khiến dự án gặp nhiều khó khăn làm kéo theo thời gian bị ảnh hưởng.

    Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại các bên thi công xây dựng đã và đang đôn đốc thực hiện, cố gắng hết sức để hoàn thiện trong năm 2025 và tiến hành đưa vào tiếp tục sử dụng sau nâng cấp và sửa chữa.

    Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Nhà đầu tư/khách hàng nên liên hệ chủ đầu tư, chuyên gia hoặc luật sư để xác minh trước khi quyết định.

    Cập nhật tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu mới nhất 2025

    Cập nhật tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu mới nhất 2025 (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc hoạt động đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 3 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, kết nối đồng bộ, hiệu quả, thân thiện với môi trường, phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại thuận tiện của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, hội nhập quốc tế.

    - Phát triển đường bộ theo quy hoạch; sử dụng hiệu quả các nguồn lực; kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, bảo đảm văn minh, hiện đại và đồng bộ.

    - Thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn cụ thể, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp.

    - Mọi hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

    Chính sách phát triển đối với hoạt động đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    + Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

    + Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    + Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    - Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.

    - Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Cầu Trần Văn Sớm Đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm Tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm Tiến độ thi công đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm tại Cà Màu Kết cấu hạ tầng
    1