Bản đồ vành đai 1 Hà Nội mới nhất 2025? Top dự án bất động sản quanh vành đai 1 Hà Nội?
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ vành đai 1 Hà Nội mới nhất 2025
Bản đồ Vành đai 1 Hà Nội cập nhật đến năm 2025 cho thấy tuyến đường này đã hình thành gần như hoàn chỉnh, với tổng chiều dài khoảng 7,2 km, ôm trọn khu vực trung tâm lịch sử của Thủ đô.
Theo hướng khép kín vòng tròn và chiều kim đồng hồ, Vành đai 1 Hà Nội bắt đầu từ khu vực bờ Tây sông Hồng, chạy dọc các phố Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Ô Chợ Dừa – La Thành – Hoàng Cầu – Cầu Giấy – Bưởi – Lạc Long Quân – Âu Cơ – Nghi Tàm – Yên Phụ – Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư, trước khi trở lại Nguyễn Khoái tạo thành vòng khép kín.
Tuyến đi qua địa bàn các quận nội thành (Cũ) như Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa, kết nối nhiều khu dân cư và đầu mối giao thông quan trọng.
Hiện tại, phần lớn Vành đai 1 đã được cải tạo, mở rộng và khai thác đồng bộ từ đoạn Nguyễn Khoái đến Hoàng Cầu. Tuy nhiên, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục, dài khoảng 2,2 km, vẫn là nút thắt cuối cùng cần hoàn thiện để khép kín toàn tuyến. Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng đoạn này dự kiến được hoàn tất vào quý IV/2025, mở đường cho việc thi công đồng bộ.
Dưới đây là bản đồ vành đai 1 Hà Nội mới nhất 2025

Bản đồ vành đai 1 Hà Nội mới nhất 2025 (Hình ảnh Internet)
Những dự án bất động sản quanh vành đai 1 Hà Nội?
Dưới đây là những dự án bất động sản nổi bật xung quanh Vành đai 1 Hà Nội:
(1) The Matrix One (Mễ Trì – Mỹ Đình)
Khu căn hộ cao cấp tiêu chuẩn quốc tế, từ các nhà phát triển như Vingroup, CapitaLand, Masterise Homes. Nhờ vị trí gần trục nội đô, kết nối dễ dàng đến Vành đai 1 qua các tuyến đường lớn như Lê Quang Đạo, Phạm Hùng
Căn hộ 2‑3 phòng ngủ, diện tích khoảng 80–120 m², dao động từ 900–1.600 USD/tháng.
Tiện ích nổi bật gồm có hồ bơi, phòng gym, sân vườn, khu sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ an ninh và quản lý căn hộ tiêu chuẩn cao.
(2) Vinhomes Green Bay
Khu đô thị xanh tích hợp căn hộ, shophouse, cộng đồng, nằm trong hành lang tiếp giáp giữa Vành đai 1 và 2. Chủ đầu tư Vingroup tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông kết nối cộng hưởng với xu hướng đô thị xanh
Vinhomes Green Bay nằm tại số 7 đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tọa lạc ngay tại cửa ngõ sôi động phía Tây thủ đô, Vinhomes Mễ Trì nắm trong tay hạ tầng giao thông hoàn hảo, kết nối với nhiều tuyến đường lớn như đại lộ Thăng Long, Lương Thế Vinh, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng… Từ Vinhomes Mễ Trì, có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như nhiều khu vực trọng điểm phía Tây Hà Nội.
(3) Hà Nội Smart City
Hà Nội Smart City (nay là Mailand Hanoi City) là dự án đô thị thông minh thuộc khu phía tây nội đô, hưởng lợi nhờ tuyến đường Vành đai 1 mở rộng, dễ di chuyển và tiếp cận các tiện ích trung tâm Mailand Hanoi City có vị trí nằm ven đại lộ Thăng Long, phía bắc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.
Dự án nằm tiếp giáp với cao tốc Láng – Hòa Lạc tuyến đường huyết mạch của cửa ngõ phía Tây thành phố và chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 20 km.
Khu đô thị Mailand Hanoi City được triển khai trên diện tích 264ha bao gồm các khu: khu thương mại, khu nhà ở chung cư cao tầng, khu văn hóa công cộng và khu nhà ở thấp tầng cùng với các tiện ích, cơ sở hạ tầng đầy đủ.

Đường vành đai 1 Hà Nội (Hình từ Internet)
Quỹ đất tại Hà Nội dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ quy định thế nào?
Căn cứ tại Điều 12 Luật Đường bộ 2024 quy định về quỹ đất tại TP HCM dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện và các quy hoạch khác có liên quan.
(2) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị là một bộ phận của đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị.
(3) Tỷ lệ đất dành cho giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt từ 11% đến 26%, phù hợp với tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan khu vực nội thành, nội thị của từng loại đô thị theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(4) Đô thị có yếu tố đặc thù theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tối thiểu đạt 50% tỷ lệ đất quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Đường bộ 2024.
