Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) chi tiết nhất
Mua bán Đất nền dự án tại Thành phố Bắc Ninh
Nội dung chính
Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) chi tiết nhất
Căn cứ Quyết định 368/QĐ-UBND năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị mới Tây Bắc thành phố Bắc Ninh (Phân khu số 14) quy định như sau:
[1] Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh)

[2] Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh)
Giao thông đường sắt:
- Tuyến Hà Nội - Lạng Sơn (tuyến đường hiện trạng cải tạo nâng cấp).
- Tuyến đường sắt đô thị: Tuân thủ quy hoạch chung, dọc theo đường Lạc Long Quân, ĐT.295C đi ngầm và đi trên cao; bố trí các ga ngầm và trên không (được xác định cụ thể trong bước triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư).
Giao thông đường thuỷ:
Sông Cầu bao quanh từ phía Tây Bắc đến phía Đông Bắc khu quy hoạch, hiện tại tuyến sông này chủ yếu là khai thác vận tải hàng hóa với các bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu vực Đáp Cầu, Thị Cầu. Đề xuất cải tạo chỉnh trang 2 bên bờ sông, quy hoạch các bến thuyền phát triển du lịch.
Giao thông đối ngoại:
- Các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ: Tuyến đường cao tốc QL.1A (Hà Nội - Lạng Sơn) có ý nghĩa chiến lược; mặt cắt hiện tại khoảng 32,0m, quy hoạch chung xác định mặt cắt rộng 120,0m gồm (đường chính, đường sắt, đường bộ song hành).
- Các tuyến đường tỉnh:
+ Đường ĐT.295B kết nối với Hà Nội, Bắc Giang, mặt cắt ngang từ 20m+51m; đoạn nằm trong phân khu 14 có mặt cắt rộng 25,0m = 15,0m (lòng đường) + 2x5,0m (hè đường, có thể thay đổi theo thực tế).
+ Đường ĐT.295C mặt cắt rộng 48,5m = 2x10,5m (lòng đường chính) + 2x0,5m (dải phân cách phụ) + 2x7m (lòng đường gom) + 2x5,0m (hè đường) + 2,5m (dải phân cách giữa).
+ Đường ĐT.279 mặt cắt rộng 22,0m = 12,0m (lòng đường) + 2x5,0m (hè đường, có thể thay đổi theo thực tế).
+ Đường ĐT.286 (đường Thiên Đức) mặt cắt rộng 22,5m = 12,5m (lòng đường) + 2x5,0m (hè đường, có thể thay đổi theo thực tế).
Giao thông đối nội:
- Mặt cắt 1-1 (đường H) rộng 100,0m = 2x14,0m (lòng đường chính)+2x2,5m (dải phân cách phụ)+2x9,5m (lòng đường gom)+2x13,0m (hè đường)+22,0m (dải phân cách giữa).
- Mặt cắt 2-2 rộng 40,0m= 2x10,5m (lòng đường)+3,0m (dải phân cách giữa)+2x8m (hè đường).
- Mặt cắt 3-3 rộng 35,0m= 2x10,5m (lòng đường)+2,0m (dải phân cách giữa)+2x6m (hè đường).
- Mặt cắt 4-4 rộng 32m= 18,0m (lòng đường) + 2x7,0 m (hè đường).
- Mặt cắt 5-5 rộng 35,5m= 2x10,5m (lòng đường)+3,5m (dải phân cách giữa)+2x4m (hè đường).
- Mặt cắt 6-6 rộng 27m= 15,0m (lòng đường) + 2x6,0 m (hè đường).
- Mặt cắt 7-7 rộng 25m= 15,0m (lòng đường) + 2x5,0 m (hè đường).
- Mặt cắt 8-8 rộng 22m= 11,0m (lòng đường) + 2x5,5 m (hè đường).
- Mặt cắt 9-9 rộng 22m= 12,0m (lòng đường) + 2x5,0 m (hè đường).
- Mặt cắt 10-10 rộng 22,5m= 10,5m (lòng đường) + 2x6,0 m (hè đường).
- Mặt cắt 11-11 rộng 20,5m= 10,5m (lòng đường) + 2x5,0 m (hè đường).
- Các đường cấp nội bộ rộng tối thiểu 15,5m=7,5m (lòng đường) + 2x4,0m (hè đường); cải tạo chỉnh trang các tuyến đường trong khu dân cư hiện trạng.
- Mặt cắt đường đê sông Cầu rộng trung bình 22,0m=12,0m (lòng đường)+2x5,0m (hè đường), đoạn qua dân cư mở rộng lòng đường tối thiều 10,5m, vỉa hè từ 1,0m÷5,0m.
>> Xem chi tiết:
Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) | |
Quyết định 368/QĐ-UBND năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh |

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) chi tiết nhất (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lắp đặt biển báo hiệu đường bộ Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Mặt biển quay về hướng đối diện chiều đi;
- Được đặt về phía bên phải hoặc phía trên phần đường xe chạy. Trong một số trường hợp cụ thể có thể đặt bổ sung biển báo ở phía bên trái theo chiều đi để chỉ dẫn, báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ;
- Đặt ở vị trí để người tham gia giao thông đường bộ dễ quan sát và thực hiện;
- Biển phụ được sử dụng kết hợp để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
Tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ Khu đô thị mới Tây Bắc (TP Bắc Ninh) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
