Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) tỷ lệ 1/500 ra sao?
Mua bán nhà đất tại Quảng Bình
Nội dung chính
Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) tỷ lệ 1/500 ra sao?
Ngày 27 tháng 6 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình công khai thông tin Quyết định 2346/QÐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỷ lệ 1/500.
Căn cứ Quyết định 2346/QÐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình quy định như sau:
[1] Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) tỷ lệ 1/500

[2] Nội dung quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình)
Khu vực quy hoạch tiếp giáp Quốc lộ 1 ở phía Đông, tiếp giáp khu vực đường tránh Quốc lộ 1 ở phía Tây; đây là các trục giao thông đối ngoại kết nối vào dự án; tổ chức quy hoạch và đấu nối hệ thống giao thông chính rộng 25m, 18m, 19m theo định hướng của quy hoạch phân khu khu vực đã được phê duyệt; tổ chức các tuyến đường cấp nội bộ rộng 13,5m để kết nối các khu chức năng trong khu đô thị với tổng thể khu vực.
Việc tổ chức đấu nối tuyến đường chính khu đô thị với Quốc lộ 1, tuyến đường tránh phải được cơ quan có thẩm quyền quản lý về tuyến đường chấp thuận theo quy định trong bước triển khai dự án.
Trên là thông tin bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) tỷ lệ 1/500 ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 2346/QÐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình |

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) tỷ lệ 1/500 ra sao? (Hình từ Internet)
Nội dung tổ chức giao thông đường bộ Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 25 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Quy định số làn đường, phần đường dành cho xe ô tô và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ khác, phần đường dành cho người đi bộ; chiều đi, tốc độ các phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ;
- Tổ chức phân làn, phân luồng trên tuyến đường đang đầu tư xây dựng và tại các tuyến đường bộ kết nối;
- Quy định giao thông tại các nút giao, vị trí đấu nối với đường khác; quy định về tránh, vượt xe trên đường, các điểm được phép dừng xe, đỗ xe trên đường, vị trí đón, trả khách;
- Quy định khổ giới hạn và tải trọng cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ an toàn;
- Quy định thời gian cho phép tham gia giao thông; thời gian cho phép đi theo các hướng của đèn tín hiệu giao thông;
- Quy định thời gian bật, tắt hệ thống chiếu sáng trên đường;
- Quy định về các trường hợp tạm dừng khai thác một phần hoặc toàn bộ tuyến đường;
- Khai thác, sử dụng hệ thống quản lý giao thông thông minh, trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc và các thiết bị công nghệ khác phục vụ cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông đường bộ;
- Lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và thực hiện các công việc cần thiết khác;
- Phê duyệt phương án tổ chức giao thông đối với đường cao tốc.
Tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ Khu đô thị mới Lương Ninh (tỉnh Quảng Bình) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
