18:13 - 15/08/2025

Bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng

Bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng. Đầu tư đường cao tốc qua đô thị cần phải phù hợp với yêu cầu nào?

Mua bán Đất nền dự án tại Hải Phòng

Xem thêm Mua bán Đất nền dự án tại Hải Phòng

Nội dung chính

    Bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng

    Tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng được định hướng là một dự án giao thông trọng điểm, có vai trò kết nối chiến lược giữa Hải Dương và Hải Phòng, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho cả hai địa phương. Tuyến đường có chiều dài khoảng 23,5 km, trong đó gần 20 km đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương và khoảng 3,5 km thuộc địa phận TP. Hải Phòng.

    Điểm đầu của tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng nằm tại nút giao Vành đai I (cũ) của TP. Hải Dương kết nối với đường dẫn cầu Bùi Thị Xuân. Từ đây, tuyến chạy theo hướng Đông – Tây, đi qua trung tâm TP. Hải Dương, huyện Thanh Hà và huyện Kim Thành (Hải Dương), trước khi kết thúc tại khu vực quận An Dương, TP. Hải Phòng, cụ thể là nút giao giữa Quốc lộ 10 và đường Nguyễn Trường Tộ. Vị trí này giúp tuyến kết nối trực tiếp vào mạng lưới giao thông hiện hữu của Hải Phòng, bao gồm các trục đường quốc gia và đường vào cảng.

    Về tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến được thiết kế theo mô hình đường đôi 6 làn xe, tiêu chuẩn đường tốc độ cao đô thị với vận tốc thiết kế lên đến 100 km/h. Hai phương án mặt cắt ngang đang được nghiên cứu là 68 m hoặc 120 m, tùy thuộc vào nhu cầu lưu thông và quy hoạch quỹ đất hai bên tuyến.

    Dưới đây là bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng

    (hình từ internet)

    Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Hải Dương và Hải Phòng, đồng thời phát huy hiệu quả sử dụng quỹ đất dọc hai bên tuyến, thu hút đầu tư, mở rộng không gian phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị.

    Tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng được đánh giá là một công trình mang ý nghĩa chiến lược, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng, thúc đẩy liên kết kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực.

    Bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng (Hình từ Intetnet)

    Đầu tư đường cao tốc qua đô thị cần phải phù hợp với yêu cầu nào?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 47 Luật Đường bộ 2024 có quy định như sau:

    Điều 47. Đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc
    1. Việc đầu tư, xây dựng đường cao tốc phù hợp với quy định tại Điều 28 của Luật này.
    2. Đường cao tốc được đầu tư, xây dựng phù hợp với quy hoạch quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này và đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình sau đây:
    a) Đường gom hoặc đường bên;
    b) Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc;
    c) Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe;
    d) Hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với tuyến đường có thu tiền sử dụng đường bộ;
    đ) Công trình kiểm soát tải trọng xe.
    3. Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng nguồn lực đầu tư và quy hoạch, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc phân kỳ đầu tư, xác định việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy mô làn xe quy hoạch hoặc tiến độ dự án được xác định trong quyết định chủ trương đầu tư.

    4. Việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan; có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.

    5. Cấp quyết định đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh tiểu dự án, dự án thành phần trong trường hợp kinh phí các tiểu dự án, dự án thành phần có sự thay đổi so với sơ bộ tổng mức đầu tư của tiêu dự án, dự án thành phần được duyệt nhưng không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.
    [...]

    Như vậy, hiện nay đối với việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan;

    Bên cạnh đó, đầu tư đường cao tốc qua đô thì cần có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.

    Bản đồ TP Hải Phòng sau sáp nhập mới nhất

    Theo Nghị quyết 202/2025/QH15 năm 2025 sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương thành thành phố mới có tên gọi là thành phố Hải Phòng. Sau khi sắp xếp, thành phố Hải Phòng có diện tích tự nhiên là 3.194,72 km2, quy mô dân số là 4.664.124 người.

    Thành phố Hải Phòng giáp các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh và Biển Đông.

    Cụ thể, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết 1669/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng năm 2025.

    Theo đó tại Nghị quyết 1669/NQ-UBTVQH15 bản đồ Hải Phòng Sau khi sáp nhập tỉnh, sắp xếp, thành phố Hải Phòng có 114 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 67 xã, 45 phường và 02 đặc khu.

    Dưới đây là bản đồ TP Hải Phòng sau sáp nhập mới nhất

     

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Đường tốc độ cao kết nối Đông Tây TP Hải Phòng Bản đồ hướng tuyến đường tốc độ cao Hướng tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông Tây Đường cao tốc qua đô thị Bản đồ TP Hải Phòng sau sáp
    1