Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng Yên
Mua bán nhà đất tại Hưng Yên
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng Yên
Tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng có chiều dài tuyến chính khoảng 390 km và chiều dài tuyến nhánh khoảng gần 28 km.
Tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đi qua địa phận 6 tỉnh, thành phố bao gồm Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Phòng với tổng mức đầu tư sơ bộ khổng lồ hơn 203.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lòa Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng yên có chiều dài khoảng 16,7 km, bắt đầu từ xã Lạc Đạo và kết thúc tại phường Thượng Hồng.
Hướng tuyến sẽ đi từ ga Trung Mầu (Hà Nội), sau khi vượt sông Đuống sẽ trở lại mặt đất và đặt ga Kim Sơn. Từ đây, tuyến được thiết kế vòng tránh Khu công nghiệp Phố Nối A ồng thời kết nối với ga Lạc Đạo hiện hữu của tuyến đường sắt Hà Nội Hải Phòng.
Dưới đây là Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng Yên:

Lưu ý: Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng Yên chỉ mang tính chất tham khảo

Bản đồ hướng tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hưng Yên (Hình từ Internet)
Tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đi qua có làm tăng giá đất tại Hưng Yên không?
Việc tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đi qua tỉnh Hưng Yên sẽ có khả năng cao làm tăng giá đất tại khu vực này, đặc biệt là ở những nơi gần tuyến đường, cụ thể:
Khi tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng hoàn thành và đưa vào vận hành sẽ làm tăng năng lực vận chuyển giữa Hưng Yên, Hà Nội và Hải Phòng được nâng cao, từ đó góp phần gia tăng giá trị đất tại các khu vực ven theo dọc tuyến.
Tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng có chiều dài khoảng 16,7 km đi qua xã Lạc Đạo – phường Thượng Hồng, trong đó sẽ có ga Kim Sơn và hướng tuyến vòng tránh KCN Phố Nối A. Nhờ vào vị trí đó mà sẽ kéo theo sự phát triển của các cụm dân cư mới, trung tâm thương mại, kho vận…, làm cho giá trị đất đai tại các khu vực nằm gần tuyến đường sắt sẽ có xu hướng gia tăng.
Dù tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng chỉ đi qua một số xã phường. Tuy nhiên, giá đất các khu vực lân cận như Yên Mỹ, Mỹ Hào, Văn Lâm, Khoái Châu, Văn Giang cũng có thể gia tăng nếu như vị trí đất thuận lợi cho việc di chuyển đến tuyến đường sắt.
Chính vì vậy, tuyến đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng đi qua Hưng Yên nhiều khả năng sẽ làm giá đất trong khu vực tăng đặc biệt ở các khu vực gần ga, gần tuyến và các nút giao thông trọng điểm.
>> Xem thêm bảng giá đất Hưng Yên: TẠI ĐÂY
Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động đường sắt?
Căn cứ tại Điều 9 Luật Đường sắt 2017 quy định các hành vi nghiêm cấm trong hoạt động đường sắt như sau:
(1) Phá hoại công trình đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt.
(2) Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.
(3) Tự mở lối đi qua đường sắt; xây dựng trái phép cầu vượt, hầm chui, cống hoặc công trình khác trong phạm vi đất dành cho đường sắt; khoan, đào trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.
(4) Làm sai lệch công trình, hệ thống báo hiệu trên đường sắt; làm che lấp hoặc làm sai lạc tín hiệu giao thông đường sắt.
(5) Ngăn cản việc chạy tàu, tùy tiện báo hiệu hoặc sử dụng các thiết bị để dừng tàu, trừ trường hợp phát hiện có sự cố gây mất an toàn giao thông đường sắt.
(6) Vượt rào, vượt chắn đường ngang, vượt qua đường ngang khi có tín hiệu cấm; vượt rào ngăn giữa đường sắt với khu vực xung quanh.
(7) Xả chất thải không bảo đảm vệ sinh môi trường lên đường sắt; để vật chướng ngại, đổ chất độc hại, chất phế thải lên đường sắt; để chất dễ cháy, chất dễ nổ trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và hành lang an toàn giao thông đường sắt.
(8) Chăn thả súc vật, họp chợ trên đường sắt, trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và hành lang an toàn giao thông đường sắt.
(9) Đi, đứng, nằm, ngồi hoặc hành vi khác trên nóc toa xe, đầu máy, bậc lên xuống toa xe; đu bám, đứng, ngồi hai bên thành toa xe, đầu máy, nơi nối giữa các toa xe, đầu máy; mở cửa lên, xuống tàu, đưa đầu, tay, chân và vật khác ra ngoài thành toa xe khi tàu đang chạy, trừ nhân viên đường sắt, lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.
(10) Đi, đứng, nằm, ngồi hoặc hành vi khác trên đường sắt, trừ nhân viên đường sắt, lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.
(11) Ném đất, đá hoặc vật khác lên tàu hoặc từ trên tàu xuống.
(12) Mang, vận chuyển hàng hóa cấm lưu thông, động vật có dịch bệnh vào ga, lên tàu; mang, vận chuyển trái phép động vật hoang dã, chất phóng xạ, chất dễ cháy, chất dễ nổ và hàng nguy hiểm khác vào ga, lên tàu; mang, vận chuyển thi hài, hài cốt vào ga, lên tàu đường sắt đô thị.
(13) Làm, tiêu thụ vé giả; bán vé trái quy định.
(14) Đưa phương tiện giao thông đường sắt, trang thiết bị không bảo đảm an toàn kỹ thuật vào hoạt động phục vụ giao thông đường sắt; sử dụng toa xe chở hàng để vận chuyển hành khách; tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, tính năng sử dụng của phương tiện giao thông đường sắt; giao hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.
(15) Nối vào tàu khách các toa xe vận tải động vật, hàng hoá có mùi hôi thối, chất dễ cháy, chất dễ nổ, chất độc hại và hàng nguy hiểm khác.
(16) Điều khiển tàu chạy quá tốc độ quy định.
(17) Nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu trong khi làm nhiệm vụ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.
