Bản đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh mới nhất
Mua bán nhà đất tại Đồng Tháp
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh mới nhất
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh là một trong những công trình giao thông trọng điểm của đất nước có chiều dài khoảng gần 27 km.
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh có điềm đầu tại nút giao với Quốc lộ N2 tại thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) và điểm cuối tại nút giao An Bình, nơi giao cắt với cao tốc Cao Lãnh – Vàm Cống và Quốc lộ 30 (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ được khởi công vào ngày 26/7 sắp tới với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.127 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh giai đoạn 1 sắp tới sẽ được thiết kế theo quy mô 4 làn xe với tốc độ thiết kế từ 80 – 90 km/h.
Dưới đây là bản đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh mới nhất:
Lưu ý: bản đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh chỉ mang tính chất tham khảo
Bản đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh mới nhất (Hình từ Internet)
Cao tốc Mỹ Anh Cao Lãnh có tác động gì đến giá đất tại Đồng Tháp
Vào ngày 26/7 sắp tới, việc tuyến cao tốc Mỹ An Cao Lãnh giai đoạn 1 được khởi công sẽ tạo nên một sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.
Dự án cao tốc Mỹ An Cao Lãnh có chiều dài gần khoảng 27 km có điềm đầu tại nút giao với Quốc lộ N2 tại thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) và điểm cuối tại nút giao An Bình, nơi giao cắt với cao tốc Cao Lãnh – Vàm Cống và Quốc lộ 30 (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).
Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực trong tỉnh Đồng Tháp mà còn mở ra trục kết nối chiến lược với các tỉnh lân cận.
Khi giao thông thuận tiện hơn dẫn đến nhu cầu sinh sống, làm việc, đầu tư…, tại các khu vực ven tuyến cao tốc sẽ tăng lên từ đó thúc đẩy giá trị bất động sản tại Đồng Tháp nhất là ở những địa phương gần nút giao hoặc khu vực đô thị hóa mạnh như Cao Lãnh, Sa Đéc…
Theo ghi nhận, từ khi có thông tin dự án được phê duyệt và triển khai dự án thì giá đất tại một số khu vực dọc tuyến cao tốc của tỉnh Đồng Tháp như An Bình, Mỹ Đông, Mỹ Hòa, Ba Sao..., đã bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ, đặc biệt là đất nền, đất thổ cư.
Ngoài ra, đất nông nghiệp ở các vùng này vốn có giá rất rẻ, nhưng khi có cao tốc đi qua, nhiều khu đất sẽ được quy hoạch lại hoặc có thể khai thác giá trị thương mại, khiến giá đất có khả năng tăng gấp đôi, gấp ba trong vài năm tới, nếu được đầu tư đúng hướng.
Khi tuyến cao tốc Mỹ An Cao lãnh được hoàn thành và đưa vào khái thác hứa hẹn sẽ mở ra tiềm năng lớn cho thị trường bất động sản Đồng Tháp, đặc biệt ở các khu vực ven tuyến.
>> Xem thêm thông tin bảng giá đất tại Đồng Tháp: TẠI ĐÂY
Đầu tư xây dựng phát triển đường cao tốc như thế nào?
Căn cứ tại Điều 47 Luật Đường bộ 2024 quy địnhĐầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc như sau:
(1) Việc đầu tư, xây dựng đường cao tốc phù hợp với quy định tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024
(2) Đường cao tốc được đầu tư, xây dựng phù hợp với quy hoạch quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Đường bộ 2024 và đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình sau đây:
- Đường gom hoặc đường bên;
- Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc;
- Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe;
- Hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với tuyến đường có thu tiền sử dụng đường bộ;
- Công trình kiểm soát tải trọng xe.
(3) Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng nguồn lực đầu tư và quy hoạch, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc phân kỳ đầu tư, xác định việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy mô làn xe quy hoạch hoặc tiến độ dự án được xác định trong quyết định chủ trương đầu tư.
(4) Việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan; có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.
(5) Cấp quyết định đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh tiểu dự án, dự án thành phần trong trường hợp kinh phí các tiểu dự án, dự án thành phần có sự thay đổi so với sơ bộ tổng mức đầu tư của tiêu dự án, dự án thành phần được duyệt nhưng không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.
Trường hợp quyết định tách dự án thành các tiểu dự án, dự án thành phần, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc giao cho một cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án; chịu trách nhiệm rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư giữa các tiểu dự án, dự án thành phần, bảo đảm không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.