Bản đồ cao tốc Cần Thơ Cà Mau chi tiết nhất
Mua bán nhà đất tại Cần Thơ
Nội dung chính
Bản đồ cao tốc Cần Thơ Cà Mau chi tiết nhất
Cao tốc Cần Thơ Cà Mau là một trong những công trình giao thông quan trọng của quốc gia với điểm đầu nằm tại Nút giao IC2 – TP Cần Thơ (nối QL91 và Nam Sông Hậu) và điểm cuối nằm tại Tuyến tránh TP Cà Mau (nối Quốc lộ 63).
Dự án cao tốc Cần Thơ Cà Mau đi qua các tỉnh như Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Được thiết kế với quy mô 4 làn xe cùng với tốc độ thiết kế là 100 km/h.
Cao tốc Cần Thơ Cà Mau có chiều dài khoảng 110,85 km (gồm 25,85 km tuyến nối). Được khởi công vào tháng 1/2023 và dự kiến hoàn thành vào 31/12/2025.
Khi hoàn thành, dự án hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết giữa các vùng, tạo điều kiện phát triển kinh tế và thúc đẩy giao thương giữa các vùng.
Dưới đây là bản đồ cao tốc Cần Thơ Cà Mau chi tiết nhất:

Lưu ý: bản đồ cao tốc Cần Thơ Cà Mau chỉ mang tính chất tham khảo

Bản đồ cao tốc Cần Thơ Cà Mau chi tiết nhất (Hình từ Internet)
Tổng quan cao tốc Cần Thơ Cà Mau
Dưới đây là bảng tổng quan về cao tốc Cần Thơ Cà Mau:
| Tiêu chí | Thông tin |
|---|---|
| Tên dự án | Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau |
| Chiều dài | 110,85 km (gồm 25,85 km tuyến nối) |
| Điểm đầu | Nút giao IC2 – TP Cần Thơ (nối QL91 và Nam Sông Hậu) |
| Điểm cuối | Tuyến tránh TP Cà Mau (nối Quốc lộ 63) |
| Tuyến đi qua | Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau |
| Tổng mức đầu tư | 27.523 tỷ đồng |
| Chủ đầu tư | Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) |
| Khởi công | Tháng 1/2023 |
| Dự kiến hoàn thành | 31/12/2025 |
| Tốc độ thiết kế | 100 km/h |
| Quy mô giai đoạn 1 | 4 làn xe, mặt cắt ngang 17 m |
| Tiến độ hiện tại | Đạt khoảng 66% tổng khối lượng (tính đến cuối tháng 4/2025) |
| Khó khăn chính | Thiếu vật liệu đắp nền (cát), xử lý đất yếu, chậm giải phóng mặt bằng |
| Giải pháp thi công | Gia tải cưỡng bức, tăng ca, thi công xuyên lễ, huy động đủ vật liệu |
Quản lý sử dụng đất hành lang an toàn tuyến cao tốc Cần Thơ Cà Mau ra sao?
Căn cứ tại Điều 16 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
(1) Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật này, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(2) Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
- Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;
- Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;
- Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.
(3) Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024.
(4) Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:
- Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;
- Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;
- Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.
(5) Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điều, Luật Thủy lợi, Luật Đường sắt, Luật Đất đai, Luật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(6) Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;
- Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;
- Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.
