Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Thông tư liên tịch 13/2008/TTLT-BTC-BLĐTBXH hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với một số dự án, hoạt động của chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010 do Bộ Tài chính - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 13/2008/TTLT-BTC-BLĐTBXH
Ngày ban hành 31/01/2008
Ngày có hiệu lực 26/02/2008
Loại văn bản Thông tư liên tịch
Cơ quan ban hành Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội,Bộ Tài chính
Người ký Đỗ Hoàng Anh Tuấn,Nguyễn Thanh Hoà
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH - BỘ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 13/2008/TTLT-BTC-BLĐTBXH

Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2008

 

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

HƯỚNG DẪN CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI MỘT SỐ DỰ ÁN, HOẠT ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ VIỆC LÀM ĐẾN NĂM 2010

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 6/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 101/2007/QĐ-TTg ngày 6/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010;
Liên Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với một số dự án và hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010 như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Phạm vi điều chỉnh:

a) Thông tư này hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với một số dự án và hoạt động được bố trí nguồn vốn trực tiếp trong Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010 (sau đây viết tắt là CTMTQGVL), bao gồm:

 - Dự án hỗ trợ phát triển thị trường lao động;

 - Hoạt động nâng cao năng lực quản lý lao động - việc làm;

 - Hoạt động giám sát, đánh giá.

b) Đối với Dự án vay vốn tạo việc làm và dự án hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thực hiện theo các quy định hiện hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn.

2. Đối tượng áp dụng Thông tư này là các cơ quan, đơn vị có sử dụng kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đến năm 2010.

3. CTMTQGVL được thực hiện từ các nguồn vốn: ngân sách trung ương, ngân sách địa phương, nguồn tài trợ quốc tế và nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

II. LẬP, PHÂN BỔ, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ QUYẾT TOÁN KINH PHÍ THỰC HIỆN CTMTQGVL

Việc lập, phân bổ, quyết định giao dự toán; quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí CTMTQGVL thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật. Ngoài ra, Thông tư này hướng dẫn bổ sung một số điểm cụ thể như sau:

1. Phân bổ dự toán:

a) Căn cứ tổng mức kinh phí của CTMTQGVL được cấp có thẩm quyền thông báo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan dự kiến phương án phân bổ kinh phí của Chương trình cho từng dự án, hoạt động chi tiết cho các Bộ, ngành, các Hội đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp kết quả phân bổ gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách của các Bộ, ngành, địa phương trình Thủ tướng Chính phủ để trình Quốc hội theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

b) Căn cứ phân bổ dự toán từ nguồn ngân sách Trung ương cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

- Dự án hỗ trợ phát triển thị trường lao động:

+ Đối với hoạt động nâng cao năng lực và hiện đại hoá các Trung tâm giới thiệu việc làm: căn cứ vào dự án đầu tư Trung tâm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

+ Đối với nội dung hỗ trợ tổ chức sàn giao dịch việc làm: căn cứ vào Đề án hỗ trợ phát triển thị trường lao động của Trung tâm giới thiệu việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt; mức độ phát triển của thị trường lao động, nhu cầu và khả năng tổ chức sàn giao dịch của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Đối với nội dung hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động: căn cứ vào Đề án được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt.

+ Đối với hoạt động điều tra thị trường lao động: căn cứ vào Đề án được Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phê duyệt.

- Hoạt động nâng cao năng lực quản lý lao động - việc làm: căn cứ vào số lượng cán bộ làm công tác quản lý lao động - việc làm cần tập huấn theo kế hoạch hàng năm của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Hoạt động giám sát, đánh giá:

+ Đối với các cơ quan chủ trì thực hiện chương trình ở Trung ương: căn cứ vào kế hoạch giám sát, đánh giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt để bố trí kinh phí.

+ Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: mức phân bổ tối đa bằng 3% tổng nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho các dự án, hoạt động thuộc CTMTQGVL tại địa phương.

2. Công tác hạch toán, quyết toán:

[...]