Thông tư 76-TC/ĐTPT-1997 hướng dẫn quản lý, cấp phát vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách huyện, xã do Bộ Tài Chính ban hành

Số hiệu 76-TC/ĐTPT
Ngày ban hành 01/11/1997
Ngày có hiệu lực 01/11/1997
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Lê Thị Băng Tâm
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Xây dựng - Đô thị

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 76-TC/ĐTPT

Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 1997

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 76-TC/ĐTPT NGÀY 1 THÁNG 11 NĂM 1997 HƯỚNG DẪN VIỆC QUẢN LÝ, CẤP PHÁT VỐN ĐẦU TƯ XDCB THUỘC NGÂN SÁCH HUYỆN, XÃ

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ban hành ngày 20-3-1996;
Căn cứ Nghị định số 87/CP ngày 19-12-1996 của Chính phủ quy định chi tiết việc phân cấp quản lý, lập, chấp hành và quyết toán ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 42/CP ngày 16-7-1996 của Chính phủ về việc ban hành Điều lệ Quản lý đầu tư và xây dựng, Nghị định số 92/CP ngày 23-8-1997 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 42/CP ngày 16-7-1996;
Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc ngân sách huyện, xã như sau:

Phần 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Việc quản lý, cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc ngân sách huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là huyện) và ngân sách xã, thị trấn (gọi chung là xã) được thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước tại Điều lệ Quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 42/CP ngày 16-7-1996 của Chính phủ, Thông tư số 63 TC/ĐTPT ngày 2-11-1996 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn NSNN và các Thông tư khác hướng dẫn có liên quan của Nhà nước và quy định tại Thông tư này.

2. Nguồn vốn đầu tư XDCB thuộc ngân sách huyện, xã (kể cả nguồn vốn huy động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân) theo phân cấp quản lý ngân sách của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho Phòng Tài chính huyện và Ban Tài chính xã quản lý và cấp phát, Kho bạc Nhà nước huyện thanh toán theo đúng các quy định hiện hành.

3. UBND huyện, xã và chủ đầu tư các dự án đầu tư thuộc ngân sách huyện, xã có trách nhiệm thực hiện các quy định của Nhà nước về đầu tư và xây dựng; sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả; chấp hành chính sách chế độ quản lý tài chính của Nhà nước về đầu tư XDCB và các quy định về việc quản lý, cấp phát vốn đầu tư XDCB tại Thông tư này.

Phần 2:

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

I. XÁC ĐỊNH CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ

1. Trên cơ sở quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cơ quan Tài chính huyện, xã có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện, xã về chủ trương đầu tư phát triển trong từng thời kỳ và trong từng năm kế hoạch; tham gia ý kiến trong việc thẩm định các dự án đầu tư theo phân cấp quản lý đầu tư và xây dựng của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cùng với cơ quan Kế hoạch trình UBND cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư; tổng hợp chi đầu tư trong dự toán ngân sách huyện, xã theo chế độ lập dự toán NSNN. 2. Sau khi được UBND tỉnh giao dự toán ngân sách, Phòng Tài chính huyện có trách nhiệm phân bổ mức chi quý cho từng dự án và thông báo cho chủ đầu tư và Kho bạc Nhà nước để cấp vốn kịp thời.

3. Lập và thông báo kế hoạch vốn hàng quý:

- Chủ đầu tư các dự án thuộc ngân sách huyện lập kế hoạch cấp vốn quý gửi Phòng Tài chính huyện. Căn cứ kế hoạch vốn cả năm và khả năng ngân sách, Phòng Tài chính huyện phân bổ mức chi quý cho từng dự án, thông báo cho chủ đầu tư, đồng gửi Kho bạc Nhà nước huyện.

- Đối với các dự án đầu tư thuộc ngân sách xã:

+ Trường hợp nguồn vốn bổ sung từ ngân sách huyện, Ban Tài chính xã giúp UBND xã tổng hợp kế hoạch vốn quý gửi Phòng Tài chính huyện. Trên cơ sở thông báo mức chi quý của Phòng Tài chính huyện, Ban Tài chính xã phân bổ mức chi quý cho từng dự án, thông báo cho Kho bạc Nhà nước huyện để làm căn cứ thanh toán.

+ Trường hợp nguồn vốn do ngân sách xã thu trực tiếp (kể cả ngày công, vật tư đóng góp quy thành tiền), căn cứ vào kế hoạch vốn cả năm và khả năng thu, Ban Tài chính xã bố trí mức chi quý cho từng dự án, thông báo cho Kho bạc Nhà nước huyện để làm căn cứ thanh toán.

II. ĐẢM BẢO NGUỒN VỐN VÀ CẤP PHÁT VỐN

1. Mở tài khoản:

Chủ đầu tư của tất cả các dự án thuộc ngân sách huyện, ngân sách xã đều mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước huyện để tiếp nhận vốn cấp phát của dự án.

Việc mở, quản lý và sử dụng tài khoản của chủ đầu tư tại Kho bạc Nhà nước huyện được thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước Trung ương.

2. Đảm bảo nguồn vốn:

2.1. Đối với các dự án đầu tư thuộc ngân sách huyện, Phòng Tài chính huyện đảm bảo đủ nguồn vốn trên cơ sở mức chi ngân sách huyện đã cân đối hàng quý để cấp phát cho các dự án.

2.2. Đối với các dự án đầu tư thuộc ngân sách xã:

- Trường hợp chi bằng nguồn vốn bổ sung từ ngân sách huyện cho ngân sách xã, Phòng Tài chính huyện đảm bảo đủ nguồn vốn theo mức chi cho ngân sách xã đã cân đối hàng quý trong ngân sách huyện.

- Trường hợp chi bằng nguồn thu trực tiếp tại xã, Ban Tài chính xã đảm bảo đủ nguồn vốn theo thông báo chi.

3. Cấp phát vốn:

3.1. Đối với các dự án do huyện quản lý:

[...]