Thông báo số 462/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về xây dựng bến phà Láng Sắt trên quốc lộ 53 dự án phát triển hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB5) do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 462/TB-BGTVT
Ngày ban hành 16/10/2008
Ngày có hiệu lực 16/10/2008
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Công
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 462/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 16 tháng 10 năm 2008

 

THÔNG BÁO

NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỀ XÂY DỰNG BẾN PHÀ LÁNG SẮT TRÊN QUỐC LỘ 53 DỰ ÁN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG, SỬ DỤNG VỐN VAY CỦA NGÂN HÀNG THẾ GIỚI (WB5)

Ngày 09/10/2008, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về xây dựng bến phà Láng Sắt trên Quốc lộ 53. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục QLXD & CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam, Ban QLDA1; Công ty Tư vấn BCOM; Công ty CPTVTK Cảng – Kỹ thuật biển (PortCoast);

Sau khi nghe Công ty Tư vấn BCOM; Công ty CPTVTK Cảng – Kỹ thuật biển (PortCoast) báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:

1. Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là dự án cấp Quốc gia phục vụ cho các tàu tải trọng lớn ra vào sông Hậu vận chuyển hàng hóa phục vụ cho đồng bằng sông Cửu Long với khối lượng 21,0 ~ 22.0 Triệu tấn/năm (hàng xuất nhập khẩu) và hàng Container 450.000 ~ 500.000 TEU/năm cho giai đoạn 2010~2020, dự án này được đặc biệt ưu tiên. Trong quá trình triển khai dự án WB5 thì đồng thời có Dự án xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu và nhận thấy trong quá trình thực hiện 02 dự án trên chưa có sự phối hợp chặt chẽ với nhau.

2. Nếu bình thường vị trí chọn để xây dựng bến phà Láng Sắt thuận tiện là nối trực tiếp vào tuyến Quốc lộ 53, tuy nhiên luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là đặc biệt ưu tiên và kết cấu bến phà theo dạng Ponton thép 100T dạng bát giác là ảnh hưởng rất lớn đến luồng tàu và gây mất an toàn cho hàng hải trong quá trình khai thác. Thống nhất vị trí xây dựng bên phà Láng Sắt theo Quyết định số 3744/QĐ-BGTVT ngày 30/11/2007 của Bộ GTVT V/v: Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (luồng kênh Quan Chánh Bố), Cụ thể vị trí xây dựng: nằm phía bờ hữu rạch Bến Đò (bờ phía Trà Cú) và bờ hữu Kênh Ông Năm Giao (bờ phía Duyên Hải).

3. Phân giao nhiệm vụ:

- Việc đầ tư xây dựng bến phà Láng Sắt, phạm vi từ bến phà ra mỗi bên khoảng 300m thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (luồng kênh Quan Chánh Bố);

- Ngoài phạm vi nói trên thuộc Dự án phát triển hạ tầng giao thông Đồng Bằng Sông Cửu Long (WB5);

- Giao hai đơn vị Tư vấn thiết kế: Công ty CPTVTK Cảng - Kỹ thuật biển (PortCoast); Công ty Tư vấn BCOM xác định cụ thể phạm vi thiết kế của dự án;

- Cục Đường bộ Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam theo chức năng và nhiệm vụ được giao giải quyết các thủ tục liên quan theo quy định về Quản lý đầu tư xây dựng hiện hành.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- TTr. Ngô Thịnh Đức (báo cáo);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, TH.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công