Thông báo 4607/TB-SQHKT năm 2020 về tổ chức thực hiện Quyết định 3985/QĐ-UBND phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 4607/TB-SQHKT
Ngày ban hành 31/12/2020
Ngày có hiệu lực 31/12/2020
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thanh Nhã
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ QUY HOẠCH - KIẾN TRÚC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4607/TB-SQHKT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 12 năm 2020

 

THÔNG BÁO

TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 3985/QĐ-UBND NGÀY 27 THÁNG 10 NĂM 2020 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nhằm tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020), Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc có ý kiến như sau:

1. Giao Chánh Văn phòng làm đầu mối 1:

- Tiếp nhận thông tin từ Cổng Dịch vụ công quốc gia2 và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

- Chuyển giao hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý.

- Sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ Phòng chuyên môn xử lý, chuyển kết quả, tiến độ xử lý phản ánh, kiến nghị đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính/ Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

- Theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu giải quyết phản ánh, kiến nghị đúng hạn3.

- Báo cáo tổng hợp các nội dung liên quan đến việc xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ban Tiếp công dân Thành phố Hồ Chí Minh...

- Cập nhật và công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông tin điện tử của cơ quan và công khai tại trụ sở cơ quan, nơi tiếp nhận giải quyết hành chính theo quy định.

- Đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở: Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Cán bộ, công chức liên quan đến việc giải quyết phản ánh, kiến nghị từ Cổng Dịch vụ công quốc gia và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đảm bảo tuân thủ đúng quy trình quy định.

(Đính kèm Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27/10/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc)

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Ban Giám đốc để có chỉ đạo thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Ban Giám đốc;
- Các Phòng chuyên môn;
- Bộ phận Kiểm soát TTHC;
-
Lưu: VT, TTR. NH.12.
9509/2020CVĐ

GIÁM ĐỐC




Nguyễn Thanh Nhã

 

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PAKN QUA HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ HỒ SƠ CÔNG VIỆC

Sơ đồ thực hiện như sau:

Quy trình Tiếp nhận, xử lý PAKN qua Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://pakn.dichvucong.gov.vn)

Sơ đồ thực hiện như sau:

 

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH - KIẾN NGHỊ QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

(địa chỉ: https://pakn.dichvucong.gov.vn)

Thời gian tiếp nhận, xử lý: 08 ngày làm việc

Bước công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian

Hồ /Biểu mẫu

Diễn giải

B1

Tiếp nhận PAKN từ Văn phòng UBND.TP

Lãnh đạo Văn phòng Sở

01 ngày

Hồ sơ PAKN

- Tiếp nhận hồ sơ PAKN trên Cổng DVCQG;

- Chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn xử lý.

B2

Phân công xử lý

Lãnh đạo Phòng chuyên môn

0,5 ngày

Hồ sơ PAKN

Xem xét nội dung PAKN, phân công chuyên viên xử lý hồ sơ

B3

Xử lý PAKN

chuyên viên thụ lý hồ sơ

4,5 ngày

Hồ sơ PAKN:

- Phiếu trình kèm hồ sơ liên quan;

- Dự thảo văn bản phản hồi.

Xem xét hồ sơ PAKN của người dân, doanh nghiệp có cơ sở hay không.

- Trường hợp PAKN có cơ sở: Dự thảo văn bản phản hồi

- Lập Phiếu trình và trình Lãnh đạo Phòng chuyên môn xét duyệt.

B4

Xem xét, duyệt trình nội dung phản hồi PAKN

Lãnh đạo Phòng chuyên môn

0,5 ngày

Hồ sơ do chuyên viên xử lý trình theo (B3)

Xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan, ký Phiếu trình trình Lãnh đạo Sở.

B5

Xem xét, duyệt ký nội dung phản hồi PAKN

Lãnh đạo Sở

01 ngày

Hồ sơ trình theo (B3 và B4)

Xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan, ký duyệt Phiếu trình và văn bản dự thảo phản hồi.

B6

Cập nhật kết quả, tiến độ xử lý PAKN

Lãnh đạo Văn phòng Sở

0,5 ngày

Hồ sơ đã được phê duyệt của Lãnh đạo Sở

- Tiếp nhận hồ sơ kèm kết quả phản hồi.

- Cập nhận nội dung phản hồi và đính kèm tài liệu liên quan (nếu có) trên Cổng DVCQG (trừ văn bản MẬT).

[...]