Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Thông báo hiệu lực của Chương trình hành động Việt Nam - Niu Di-lân giai đoạn 2013-2016

Số hiệu 41/2013/TB-LPQT
Ngày ban hành 05/08/2013
Ngày có hiệu lực 05/08/2013
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam,Chính phủ Niu Di-lân
Người ký Phạm Quang Vinh,Haike Manning
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NGOẠI GIAO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 41/2013/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 14 tháng 08 năm 2013

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ CÓ HIỆU LỰC

Thực hiện Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế năm 2005, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Chương trình hành động Việt Nam - Niu Di-lân giai đoạn 2013 - 2016, ký tại Hà Nội ngày 05 tháng 8 năm 2013, có hiệu lực kể từ ngày 05 tháng 8 năm 2013.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi bản sao Chương trình hành động theo quy định tại Điều 68 của Luật nêu trên./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG
VỤ LUẬT PHÁP VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Ngự

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VIỆT NAM - NIU DI-LÂN 2013-2016

Ghi nhận tiến bộ đạt được theo Chương trình hành động Việt Nam - Niu Di-lân 2010-2013 nhằm tăng cường và thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam và Niu Di-lân thiết lập trong tháng 9 năm 2009, hai nước chúng ta sẽ nỗ lực phối hợp thực hiện các hoạt động và sáng kiến sau đây trong giai đoạn 2013-2016.

1. HỢP TÁC CHÍNH TRỊ

• Hai nước sẽ thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao thường xuyên của Lãnh đạo hai nước tiếp sau chuyến thăm Việt Nam hiện nay của Toàn quyền Niu Di lân. Hai nước cũng sẽ tăng cường tiếp xúc song phương cấp cao bên lề các hội nghị khu vực và quốc tế.

• Cuộc tham khảo chính trị lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong quý IV/2014 nhằm đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động và trao đổi ý kiến về các vấn đề song phương, khu vực và đa phương khác cùng quan tâm.

• Chính phủ hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy Đối thoại Kênh 2 song phương thường niên do Quỹ Châu Á Niu Di-lân và Học viện Ngoại giao Việt Nam phối hợp tổ chức và khuyến khích các cuộc trao đổi song phương Kênh 2 khác.

2. KỶ NIỆM 40 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO HAI NƯỚC NĂM 2015

Hai bên sẽ chuẩn bị và trao đổi kế hoạch dự kiến về các hoạt động và sự kiện ở Việt Nam và Niu Di-lân để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương một cách trang trọng và tích cực, với mục tiêu tăng cường quan hệ chính trị, thương mại kinh tế và giáo dục, tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết về Việt Nam ở Niu Di-lân và về Niu Di-lân ở Việt Nam.

• Nằm trong các hoạt động kỷ niệm, Việt Nam và Niu Di-lân khẳng định mong muốn sẽ tổ chức các chuyến thăm của Thủ tướng và các Lãnh đạo cấp cao khác của hai nước.

• Hai bên ghi nhận rằng ASEAN và Niu Di-lân cũng sẽ đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ trong năm 2015 và nhất trí phối hợp với nhau cùng các nước ASEAN khác kỷ niệm dấu mốc có ý nghĩa này một cách thích hợp.

3. CẤU TRÚC KẾT NỐI

• Việt Nam và Niu Di-lân sẽ hoàn tất việc đàm phán sửa đổi Hiệp định Vận chuyển Hàng không giữa hai nước vào năm 2014, với mục tiêu tự do hóa một cách đáng kể các cách thức tiếp cận thị trường. Hai bên nhất trí tích cực khuyến khích các hãng hàng không tận dụng Hiệp định này và xem xét các hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa du lịch giữa hai nước.

• Hai bên sẽ nỗ lực đơn giản hóa quá trình cấp thị thực, bao gồm tăng cường sử dụng công nghệ xử lý trực tuyến và xem xét khả năng miễn thị thực song phương cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

4. HỢP TÁC AN NINH VÀ QUỐC PHÒNG

4.1. An ninh

• Tiếp tục triển khai một cách hiệu quả Thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ Phòng chống tội phạm xuyên quốc gia giữa Bộ Công an và Cảnh sát Niu Di-lân (ký năm 2010) thông qua việc chia sẻ thông tin kịp thời và trao đổi định kỳ cáo chuyến thăm cấp cao.

• Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ Tuyên bố chung ASEAN-Niu Di-lân năm 2005 về hợp tác chống khủng bố quốc tế.

• Việt Nam và Niu Di-lân khẳng định mong muốn tăng cường trao đổi quan điểm về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố khi Niu Di-lân đảm nhiệm vai trò Đồng Chủ tịch của Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương về chống rửa tiền nhiệm kỳ 2014-2016.

• Niu Di-lân tiếp tục xem xét hỗ trợ Việt Nam các khóa đào tạo, xây dựng năng lực để hỗ trợ công tác của lực lượng cảnh sát.

• Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, y tế, quản lý trại giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

[...]