Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 16/2009/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế xét tuyển công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp do UBND tỉnh Quảng Trị ban hành

Số hiệu 16/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/08/2009
Ngày có hiệu lực 24/08/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Nguyễn Đức Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:16/2009/QĐ-UBND

Đông Hà, ngày 24 tháng 8 năm 2009

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU QUY CHẾ XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số Điều Quy chế xét tuyển công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Trị ban hành kèm theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND, ngày 04 tháng 8 năm 2008 của UBND tỉnh (Sau đây gọi tắt là Quy chế), cụ thể như sau:

1. Bổ sung Điều 4, Quy chế:

Đối với xét tuyển viên chức sự nghiệp làm việc ở các xã vùng kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh thì ưu tiên xét tuyển người có hộ khẩu thường trú ít nhất là 03 năm tại các xã vùng miền núi của tỉnh trước, sau đó còn chỉ tiêu thì xét tuyển người có hộ khẩu ngoài địa bàn.

2. Sửa đổi, bổ sung Điều 5, Quy chế:

Điều 5. Đối tượng viên chức xét tuyển cho các cơ sở giáo dục:

- Người tốt nghiệp các khóa đào tạo giáo viên tại các trường sư phạm, khoa sư phạm; nếu tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm thì phải được đào tạo tập trung tại trường sư phạm;

- Người tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học khác (Ngoài sư phạm) có chuyên môn đào tạo phù hợp nhu cầu tuyển dụng thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

3. Sửa đổi Khoản 3 và bổ sung khoản 4 Điều 12 quy chế, ưu tiên tuyển thẳng:

3. Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại Quảng Trị ít nhất là 03 năm tuyển dụng làm tại 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông và các xã miền núi ở các huyện còn lại.

4. Giáo viên đã đạt chuẩn đào tạo được cấp có thẩm quyền cử đi dạy học ở nước CHDCND Lào, thời gian 3 năm trở lên, hoàn thành nhiệm vụ trở về nước.

4. Sửa đổi, bổ sung Điều 13, quy chế, điểm ưu tiên, cụ thể:

2. Đối tượng ưu tiên 20 điểm:

- Người có thời gian hợp đồng làm việc từ 10 năm trở lên, được cơ quan quản lý nhận xét hoàn thành tốt nhiệm vụ;

- Giáo viên đã đạt chuẩn đào tạo được cấp có thẩm quyền cử đi dạy học thời gian 2 năm ở nước CHDCND Lào, hoàn thành nhiệm vụ trở về nước.

3. Đối tượng ưu tiên 15 điểm:

Người có thời gian hợp đồng làm việc từ 5 -<10 năm, được cơ quan quản lý nhận xét hoàn thành tốt nhiệm vụ.

4. Đối tượng ưu tiên 10 điểm:

- Người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; đội viên thanh niên xung phong; đội viên trí thức trẻ tình nguyện phục vụ nông thôn, miền núi từ 02 năm trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ;

- Giáo viên đã đạt chuẩn đào tạo được cấp có thẩm quyền cử đi dạy học thời gian 1 năm ở nước CHDCND Lào, hoàn thành nhiệm vụ trở về nước;

- Người có thời gian hợp đồng làm việc từ 3 -<5 năm, được cơ quan quản lý nhận xét hoàn thành tốt nhiệm vụ;

- Người có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chức danh cần tuyển (Giám sát công trình, khảo sát công trình, thiết kế công trình, kiểm dịch viên, kiểm toán, tư vấn pháp luật…).

5. Bổ sung Mục 2.1, khoản 2 Điều 15, Quy chế:

Đối với các trường hợp tốt nghiệp Đại học những năm trước đây, điểm trung bình có 2 giai đoạn đại cương và chuyên ngành, thì lấy điểm trung bình chung giai đoạn 2 (Chuyên ngành) thay cho điểm trung bình chung toàn khóa để xét tuyển.

[...]