Quyết định 938/QĐ-UBND năm 2015 thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
Số hiệu | 938/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 25/05/2015 |
Ngày có hiệu lực | 25/05/2015 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hà Giang |
Người ký | Đàm Văn Bông |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 938/QĐ-UBND |
Hà Giang, ngày 25 tháng 5 năm 2015 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC THUỘC UBND THÀNH PHỐ HÀ GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 55/2010/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Công văn số 5198-CV/TU ngày 04/5/2015 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc trích kết luận số 355-KL/TU ngày 28/4/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công thành phố Hà Giang;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Báo cáo thẩm định số 61/SNV-BC ngày 20/5/2015 và UBND thành phố Hà Giang tại Tờ trình số 81/TTr-UBND ngày 21/5/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công thành phố Hà Giang
1. Vị trí
1.1. Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công thành phố Hà Giang (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố.
1.2. Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện về tổ chức, biên chế, hoạt động của UBND thành phố, do lãnh đạo UBND thành phố trực tiếp chỉ đạo và điều hành.
1.3. Trung tâm có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.
1.4. Loại hình Trung tâm: Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
1.5. Địa chỉ Trung tâm: Số 105, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
2. Chức năng
Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung, thống nhất đối với tất cả các thủ tục hành chính có liên quan đến tổ chức và người dân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn
3.1. Hướng dẫn, tư vấn cho tổ chức, người dân đến giao dịch thủ tục hành chính;
3.2. Tiếp nhận hồ sơ;
3.3. Luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý theo quy định tại bộ TTHC để xử lý theo thẩm quyền;
3.4. Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ để đôn đốc và trả lời, cung cấp thông tin cho khách hàng, cơ quan liên quan khi được yêu cầu;
3.5. Nhận kết quả giải quyết từ các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố (sau khi đã trình lãnh đạo thành phố ký);
3.6. Trả kết quả và thu phí, lệ phí theo quy định;
3.7. Tổ chức khảo sát ý kiến, tiếp nhận và phối hợp giải đáp các ý kiến đóng góp của tổ chức và người dân liên quan đến chất lượng giải quyết dịch vụ hành chính công của UBND thành phố; phản ánh góp ý đơn giản hóa TTHC;