ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 771/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày
01 tháng 4 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TẠI SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH KHÁNH HÒA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng
6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Quyết định số 2656/QĐ-UBND ngày 14 tháng
10 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Đề án thực
hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện
đại tại Sở Thông tin và Truyền thông;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 1464/TTr-STTTT ngày 11 tháng 12 năm 2014 và đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 460/TTr-SNV ngày 23 tháng 3 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa.
Điều 2. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố
công khai và tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung Quy chế, đảm bảo nguyên tắc
và hiệu quả.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
QUY CHẾ
TIẾP
NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 771/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2015 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục đích và nguyên
tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
1. Mục đích
a) Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, tổ
chức và doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa.
b) Nâng cao chất lượng công vụ, ý thức kỷ luật,
tinh thần và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Sở Thông tin và
Truyền thông; bảo đảm công khai, minh bạch, đúng pháp luật trong thực thi công
vụ, nhiệm vụ.
c) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản
lý, điều hành hoạt động chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông (sau đây
gọi tắt là Sở) và trong giao dịch, cung cấp dịch vụ, giải quyết thủ tục hành
chính cho tổ chức và cá nhân.
2. Nguyên tắc thực hiện
a) Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp
luật;
b) Công khai thủ tục, hồ sơ, phí, lệ phí, thời gian
giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân;
c) Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thông
qua một đầu mối là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một
cửa liên thông (sau đây gọi tắt là Bộ phận một cửa);
d) Đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, thuận
tiện, đúng thời gian quy định;
đ) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng,
ban, cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết công việc, thủ tục hành
chính cho tổ chức, cá nhân.
Điều 2. Tổ chức Bộ phận một
cửa
1. Bộ phận một cửa được bố trí tại trụ sở làm việc
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ: Nhà A1, Khu liên cơ số 01
Trần Phú, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.
2. Công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Văn phòng Sở, do Chánh Văn phòng Sở trực tiếp quản lý, điều hành.
3. Công chức được bố trí tại Bộ phận một cửa phải
có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức và khả năng giao
tiếp, ứng xử, có tinh thần trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, tận tụy phục vụ
nhân dân, thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định pháp luật.
4. Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra hoạt
động của Bộ phận một cửa.
Điều 3. Lĩnh vực công việc,
thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa
Bộ phận một cửa của Sở thực hiện tiếp nhận, trả kết
quả đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết
của Sở Thông tin và Truyền thông được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa quyết định
công bố gồm các lĩnh vực sau:
1. Báo chí;
2. Xuất bản;
3. Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử;
4. Bưu chính chuyển phát;
5. Hội, tổ chức phi chính phủ.
Toàn bộ danh mục thủ tục và các thông tin có liên
quan được niêm yết đầy đủ, công khai tại Bộ phận một cửa và trên Trang thông
tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông (địa chỉ website:
http://stttt.khanhhoa.gov.vn); trên Cổng thông tin tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông (địa chỉ truy cập:
http://tthc.stttt.khanhhoa.gov.vn) và trên Cổng thông tin điện tử cải cách hành
chính tỉnh (địa chỉ truy cập: http://cchc.khanhhoa.gov.vn).
Điều 4. Lịch làm việc của Bộ
phận một cửa, thời hạn giải quyết hồ sơ, trả kết quả
Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện vào giờ hành
chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, Tết và ngày nghỉ theo quy định
của Nhà nước).
Việc trả kết quả giải quyết được thực hiện theo
thời gian ghi trên biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn và phải bảo đảm không quá
thời hạn giải quyết được quy định đối với thủ tục đó.
Thời hạn giải quyết hồ sơ là thời hạn tối đa, theo
ngày làm việc, tính từ thời điểm Bộ phận một cửa nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp
phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn cho người nộp hồ sơ. Trường hợp có kết quả
giải quyết sớm hơn ngày hẹn, Bộ phận một cửa có trách nhiệm thông báo cho người
nộp hồ sơ đến nhận.
Chương II
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Điều 5. Cách thức tra cứu thủ tục,
hoàn chỉnh và nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, tra cứu
thủ tục hành chính nêu tại Điều 3 Quy chế có thể xem trên bảng niêm yết công
khai tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông hoặc liên hệ trực tiếp tại Bộ phận
một cửa để được hướng dẫn hoặc truy cập các website sau để thực hiện.
a) Truy cập website của Sở (địa chỉ: http://stttt.khanhhoa.gov.vn),
sau đó chọn chuyên mục “Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế
một cửa” (hoặc vào trực tiếp địa chỉ: http://tthc.stttt.khanhhoa.gov.vn) để tra
cứu thông tin thủ tục và tải các biểu mẫu, tài liệu cần thiết.
b) Truy cập website cải cách hành chính tỉnh (địa
chỉ: http://cchc.khanhhoa.gov.vn), sau đó chọn chuyên mục “NỘP HỒ SƠ TRỰC
TUYẾN” và chọn cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông để tra cứu thông tin thủ
tục, tải các biểu mẫu, tài liệu cần thiết.
2. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, tổ chức, cá
nhân liên hệ nộp trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Sở và nhận phiếu biên nhận
hồ sơ kiêm phiếu hẹn, không được nộp hồ sơ cho cán bộ, công chức không thuộc Bộ
phận một cửa.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện (nếu
có), tổ chức, cá nhân ghi rõ địa chỉ nơi nhận là “Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa”.
4. Đối với các thủ tục hành chính được công bố tiếp
nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng Internet từ mức độ 3 trở lên, tổ chức, cá
nhân có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận một cửa hoặc nộp
hồ sơ điện tử qua mạng Internet theo quy trình như sau:
a) Truy cập vào địa chỉ:
http://tthc.stttt.khanhhoa.gov.vn, vào mục Tài khoản công dân để đăng ký tài
khoản cho cá nhân, tổ chức. Sau đó, cập nhật đầy đủ các thông tin tài khoản,
thông tin cá nhân vào bảng thông tin đăng ký tài khoản và bấm đăng ký. Tiếp đó,
hệ thống sẽ phản hồi “Đăng ký thành công, bạn đã có thể đăng nhập và sử dụng
dịch vụ hệ thống”.
b) Sau khi đăng nhập, chọn chuyên mục Soạn hồ sơ để
lựa chọn thủ tục hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục mà tổ chức, cá nhân có
nhu cầu theo hướng dẫn đính kèm các tài liệu điện tử đã chuẩn bị sẵn (với định
dạng phù hợp) theo danh mục giấy tờ, tài liệu của bộ hồ sơ. Hệ thống sẽ phản
hồi “Đã tạo mới hồ sơ thành công, vui lòng nhấn vào đường dẫn sau đây để đến
trang Quản lý hồ sơ”.
c) Sau đó, chọn chuyên mục Quản lý hồ sơ để xem lại
và hiệu chỉnh hồ sơ nếu cần thiết và chọn Nộp hồ sơ. Chờ trong giây lát, hệ
thống sẽ thông báo: “Đã nộp hồ sơ” và bấm “Đồng ý”.
d) Sau khi kiểm tra xong hồ sơ điện tử, Bộ phận một
cửa gửi phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn dưới dạng file điện tử (có số biên
nhận và mã vạch) vào tài khoản của tổ chức, cá nhân. Trường hợp hồ sơ chưa hoàn
chỉnh thì gửi thông tin hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vào tài khoản của tổ chức,
công dân.
đ) Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu tình trạng, tiến
độ giải quyết hồ sơ bằng cách truy cập vào mục Tra cứu tiến độ và nhập số biên
nhận hồ sơ.
5. Về định dạng các file, tài liệu điện tử trong
thành phần hồ sơ
a) Các tài liệu, biểu mẫu có thể gửi dưới dạng file
word hoặc pdf, file bao gồm: Các loại đơn, tờ khai, khai trình, văn bản đề
nghị, đề án, dự án, đề cương, đề tài, báo cáo, dự thảo quy chế,…
b) Các tài liệu, biểu mẫu phải gửi dưới dạng pdf,
tif: Bản sao (có hoặc không có chứng thực) các quyết định, biên bản, các loại
giấy chứng nhận, giấy phép, giấy xác nhận, sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp, văn
bản thỏa thuận, hợp đồng có công chứng, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, văn
bằng, chứng chỉ.
c) Đối với các loại tài liệu, biểu mẫu chưa được
liệt kê trên đây hoặc khó xác định định dạng, tổ chức, cá nhân liên hệ với Bộ
phận một cửa để được hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn.
6. Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Đến ngày hẹn trả kết quả ghi trên phiếu biên nhận
hoặc khi nhận được thông báo của Bộ phận một cửa, tổ chức, cá nhân in phiếu
biên nhận hồ sơ, kèm theo hồ sơ chính thức (số lượng hồ sơ theo quy định), nộp
cho Bộ phận một cửa, đóng phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả giải quyết.
Điều 6. Nguyên tắc và quy trình
tiếp nhận hồ sơ, phối hợp xử lý và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tại Sở Thông tin và Truyền thông
1. Khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết công
việc, thủ tục hành chính, tùy từng trường hợp cụ thể, Bộ phận một cửa xem xét,
xử lý như sau:
a) Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp
tại Bộ phận một cửa:
- Trường hợp yêu cầu của tổ chức, cá nhân không
thuộc phạm vi giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thì hướng dẫn để tổ
chức, cá nhân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng
dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ trong 01 lần bằng phiếu hướng dẫn, trong
đó ghi rõ tài liệu, giấy tờ còn thiếu, nội dung chưa phù hợp và cách thức điều
chỉnh, bổ sung cho đúng quy định.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì cấp phiếu
biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn; nhập thông tin vào phần mềm một cửa, chuyển
thông tin và hồ sơ cho bộ phận chuyên môn có liên quan.
b) Trường hợp tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ điện tử
qua Cổng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa:
Bộ phận một cửa phối hợp với phòng, bộ phận
chuyên môn có liên quan kiểm tra, hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ cho cá nhân, tổ
chức có yêu cầu. Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu
biên nhận hồ sơ vào tài khoản của tổ chức, cá nhân ngay trong ngày nhận được hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ; nhập thông tin vào phần mềm một cửa, chuyển hồ sơ điện
tử cho các phòng, bộ phận chuyên môn có liên quan.
2. Trách nhiệm của các phòng, bộ phận chuyên môn
thuộc Sở
a) Phối hợp chặt chẽ với Bộ phận một cửa trong việc
hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ ban đầu. Trường hợp hồ sơ phức tạp, cần
hướng dẫn trực tiếp thì bộ phận chuyên môn phối hợp Bộ phận một cửa hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân ngay tại Bộ phận một cửa, đồng thời với việc hướng dẫn
bằng phiếu hướng dẫn. Nghiêm cấm việc hướng dẫn tùy tiện.
Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ điện tử thì
sau khi nhận được hồ sơ, các phòng, bộ phận chuyên môn phải kiểm tra ngay và
thông báo cho Bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ và gửi phiếu biên nhận cho tổ
chức, cá nhân ngay trong ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì
chuyển nội dung hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho Bộ phận một cửa để chuyển vào
tài khoản của tổ chức, cá nhân.
b) Tiếp nhận, tham mưu xử lý, chuyển kết quả giải
quyết cho Bộ phận một cửa đúng thời hạn quy định. Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện giải quyết theo quy định của pháp luật, phòng chuyên môn tham mưu lãnh đạo
Sở có thông báo từ chối giải quyết, nêu rõ lý do, kèm theo hồ sơ, chuyển cho Bộ
phận một cửa để trả lại cho tổ chức, cá nhân.
c) Trường hợp sau khi đã tiếp nhận phát hiện nội
dung hồ sơ chưa đầy đủ, Trưởng phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ trình lãnh đạo Sở
có văn bản chuyển cho Bộ phận một cửa để đề nghị tổ chức, cá nhân bổ túc hồ
sơ, trong đó nêu rõ nội dung và tài liệu đề nghị bổ sung, căn cứ pháp lý của
việc đề nghị bổ túc và thời gian hoàn thành việc bổ túc hồ sơ.
Đề nghị bổ túc hồ sơ chỉ được thực hiện tối đa 01
lần và phải thực hiện trong khoảng 1/3 thời gian đầu của tổng thời gian giải
quyết thủ tục, tính từ khi Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và cấp phiếu biên
nhận. Các giấy tờ, tài liệu hoặc nội dung được yêu cầu bổ sung, hoàn thiện là
các loại giấy tờ, nội dung được pháp luật quy định phải có trong hồ sơ của thủ
tục đó; không được yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ, nội dung không được pháp
luật quy định. Trong trường hợp này, tổng thời gian giải quyết thủ tục được
cộng thêm thời gian mà tổ chức, cá nhân thực hiện bổ túc hồ sơ.
Việc bổ túc hồ sơ phải tuân thủ quy trình xử lý,
giải quyết thủ tục, phải thông qua Bộ phận một cửa và được phản ánh đầy đủ
thông tin trên phần mềm hoặc Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả.
d) Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải
quyết thủ tục hành chính đúng thời gian theo quy định thì ít nhất 02 ngày trước
ngày gửi kết quả cho Bộ phận một cửa, Trưởng phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ có
trách nhiệm trình lãnh đạo Sở ký văn bản thông báo về việc trễ hạn, giải thích
rõ lý do, xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả, chuyển cho Bộ phận một cửa.
Trước ngày đến hạn trả kết quả ít nhất 01 ngày, Bộ
phận một cửa thông báo bằng điện thoại, bằng văn bản, qua thư điện tử cho người
nộp hồ sơ, tuyệt đối không để tổ chức, cá nhân đi lại nhiều lần.
3. Trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân
a) Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một
cửa:
Đúng thời hạn trả kết quả ghi trên phiếu biên nhận
hồ sơ kiêm phiếu hẹn hoặc khi nhận được thông báo, người nộp hồ sơ đến Bộ phận
một cửa, xuất trình phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn, đóng các loại phí, lệ
phí theo quy định (nếu có), nhận kết quả giải quyết và được tham gia đóng góp ý
kiến vào phiếu thăm dò ý kiến khách hàng.
Bộ phận một cửa kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ
và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, bảo đảm chính xác, đầy đủ các giấy tờ, tài
liệu theo quy định; thu phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn, phí, lệ phí (nếu
có); phát phiếu thăm dò ý kiến khách hàng cho cá nhân, tổ chức; in phiếu theo
dõi quá trình xử lý công việc chuyển cho các bộ phận chuyên môn có liên quan.
Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng ký nhận kết quả
giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức chuyển phát nhanh thì Sở có trách
nhiệm phân công người chuyển hồ sơ cho Bưu điện để chuyển trả cho khách hàng.
Việc thu, trả cước phí thực hiện theo quy định.
b) Trường hợp nộp hồ sơ điện tử trực tuyến qua mạng
Internet:
Sau khi nhận kết quả từ phòng chuyên môn, Bộ
phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ chính thức với hồ sơ điện
tử đã nộp trực tuyến để bảo đảm sự trùng khớp, chính xác về thành phần, thể
thức và nội dung hồ sơ; thu phí, lệ phí, thu phiếu biên nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân; chuyển hồ sơ lưu cho bộ phận chuyên môn
liên quan, cập nhật thông tin vào phần mềm một cửa điện tử và gửi phiếu thăm dò
ý kiến khách hàng.
4. Bộ phận một cửa phải thường xuyên theo dõi, đôn
đốc các phòng, bộ phận chuyên môn, phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề phát
sinh. Các phòng, bộ phận chuyên môn chịu trách nhiệm xem xét, xử lý hồ sơ theo
chức năng chuyên môn, phối hợp với các bộ phận liên quan khác hoàn thành các
bước công việc, trả kết quả cho Bộ phận một cửa theo đúng thời hạn quy định.
Điều 7. Trách nhiệm phối hợp
giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa Sở Thông
tin và Truyền thông với các cơ quan, đơn vị có liên quan
1. Đối với các hồ sơ thủ tục có liên quan đến trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị khác được thực hiện theo cơ chế một cửa liên
thông, sau khi tiếp nhận và xử lý các nội dung thuộc trách nhiệm của mình, Sở
Thông tin và Truyền thông có văn bản kèm theo hồ sơ để gửi cho các cơ quan, đơn
vị liên quan nghiên cứu, xử lý theo đúng quy định.
Văn bản gửi kèm hồ sơ phải nêu rõ nội dung yêu cầu
của tổ chức, cá nhân, danh mục tài liệu thành phần của hồ sơ, số bộ hồ sơ, thời
hạn hẹn trả kết quả, thời hạn đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan xử lý và gửi
lại kết quả (có dự phòng thời gian hồ sơ đi trên đường Công văn). Phòng chuyên
môn tham mưu thuộc Sở giúp lãnh đạo Sở theo dõi, kiểm soát quá trình phối hợp
xử lý của các cơ quan có liên quan đến khi nhận lại kết quả xử lý.
2. Các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách
nhiệm tiếp nhận hồ sơ, xử lý theo chức năng và trả kết quả về Sở Thông tin và
Truyền thông theo đúng thời hạn được quy định trong thủ tục hành chính. Trường
hợp cần thêm thời gian xác minh hoặc vì lý do khách quan không thể trả lời đúng
hạn, phải có văn bản thông báo, nêu rõ lý do, gửi Sở Thông tin và Truyền thông
trước ngày hẹn trả kết quả cho khách hàng ít nhất 02 ngày để thông báo cho tổ
chức, cá nhân. Việc hẹn lại thời gian trả kết quả chỉ được thực hiện tối đa 01
lần đối với mỗi hồ sơ và cộng thêm không quá 1/3 tổng thời gian dành cho phần
xử lý của mình.
3. Trường hợp các cơ quan, đơn vị đã kết nối hệ
thống trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông, việc chuyển hồ sơ, xử lý và
nhận lại kết quả giải quyết thực hiện theo quy định, quy chế do Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của Giám
đốc Sở Thông tin và Truyền thông
1. Bố trí công chức đúng chuyên môn, nghiệp vụ làm
việc tại Bộ phận một cửa.
2. Ban hành các quy trình cụ thể để quản lý việc
tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại Bộ phận một cửa; trách nhiệm
của các bộ phận, cơ quan liên quan trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông; trách nhiệm của công chức làm việc ở Bộ phận một cửa; thực hiện chế độ,
chính sách theo đúng quy định.
3. Chỉ đạo niêm yết công khai các quy định, thủ tục
hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các
loại công việc tại Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của Sở. Phối
hợp với cơ quan bưu điện mở rộng phạm vi triển khai phương thức chuyển phát
nhanh đối với các thủ tục hành chính được công bố nhằm tạo thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân.
4. Tập huấn về nghiệp vụ và cách giao tiếp với tổ
chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc đối với đội ngũ công chức
trực tiếp làm việc ở Bộ phận một cửa.
5. Thông tin, tuyên truyền để tổ chức, cá nhân biết
về hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cách thức tra cứu, hoàn
chỉnh, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.
Chỉ đạo cán bộ, công chức thuộc Bộ phận một cửa
cũng như các phòng, đơn vị trực thuộc tích cực giới thiệu, hướng dẫn, khuyến
khích việc thực hiện thủ tục trực tuyến mức độ 3 khi người dân, tổ chức, doanh
nghiệp đến liên hệ công việc, giải quyết thủ tục tại Bộ phận một cửa hoặc các
phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc. Đồng thời, tranh thủ tuyên truyền, phổ
biến trong các hoạt động chung của ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị.
6. Thường xuyên chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh những
hạn chế, thiếu sót; xây dựng và thực hiện các biện pháp nhằm không ngừng cải
tiến chất lượng, hiệu quả phục vụ, giải quyết công việc, nâng cao mức độ hài
lòng của tổ chức, cá nhân.
Điều 9. Các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Quy chế này được xem xét
khen thưởng theo quy định hiện hành. Tổ chức, cá nhân làm trái Quy chế này thì
tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Trong quá trình thực hiện nếu gặp vướng mắc, tổ
chức, cá nhân và cán bộ, công chức kịp thời phản ánh cho Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho
phù hợp./.