Quyết định 9123/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt đề án phát triển thương mại nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến 2020

Số hiệu 9123/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/11/2012
Ngày có hiệu lực 06/11/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Phùng Tấn Viết
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9123/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 06 tháng 11 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 27/2007/QĐ-TTg ngày 15/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đán phát triển thương mại trong nước đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 06/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020 và Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020;

Căn cứ Quyết định số 1866/QĐ-TTg ngày 08/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nng;

Căn cứ Quyết định số 5503/QĐ-UBND ngày 20/7/2009 của UBND thành phố Đà Nng phê duyệt phát triển công nghiệp thành phố Đà Nng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 10499/QĐ-UBND ngày 08/12/2011 của UBND thành phố Đà Nng về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Đà Nng, giai đoạn 2011-2020;

Căn cứ Quyết định số 11016/QĐ-UBND ngày 24/12/2011 của UBND thành phố Đà Nng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2012; trong đó có giao cho Sở Công Thương xây dựng Đề án “Phát triển thương mại nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nng đến năm 2020”;

Căn cứ Quyết định số 4957/QĐ-UBND ngày 22/6/2012 về việc phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí Đán Phát triển thương mại nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1398/TTr-SCT ngày 15/10/2012 và theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành ph,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Phát triển thương mại nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020” với những nội dung chính sau đây:

1. Quan điểm phát triển      

- Phát trin thương mại nông thôn theo hướng phát trin gn với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phđến năm 2020, nhằm mục đích nâng cao đời sống, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo cho người dân nông thôn, thu hẹp dần khoảng cách về mức thu nhập, mức sống gia người dân khu vực nông thôn và khu vực nội đô của thành phố Đà Nng.

- Phát triển thương mại nông thôn phù hợp với định hướng phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, trên cơ sở tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa giữa nông thôn, miền núi và đồng bằng, đảm bảo sự n định lâu dài, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng.

- Phát trin thương mại nông thôn đi đôi với phát triển kết cấu hạ tầng thương mại nông thôn. Trong đó, khuyến khích, huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của các tchức, cá nhân tham gia đầu tư theo hướng xã hội hóa trong đầu tư phát trin hạ tầng thương mại.

- Phát triển thương mại nông thôn đồng thời phát huy vai trò quản lý của nhà nước, bảo đảm công bằng, trật tự, kỷ cương, giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn môi trường, môi sinh và phát triển bền vững.

2. Mục tiêu phát triển

2.1. Mục tiêu tng quát

Phát triển thương mại nông thôn của thành phố Đà Nng theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững và đóng góp vào sự tăng trưởng chung của kinh tế thành phố với sự tham gia của các thành phần kinh tế và sự đa dạng của các loại hình phân phối, các hoạt động dịch vụ và phương thức kinh doanh, góp phần thúc đy sản xuất nông nghiệp phát trin, tiêu thụ sản phm cho nông thôn với giá cả phù hp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng của nhân dân khu vực nông thôn. Đồng thời, khai thác có hiệu quả tiềm năng và các loại hình dịch vụ của địa phương.

Phát triển thương mại nông thôn nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng phát triển và tăng nhanh sức tiêu thụ hàng hóa trong nước, góp phần tích cực vào việc ngăn chặn đã suy giảm kinh tế, duy trì nhịp độ tăng trưởng hợp lý và bảo đảm an sinh xã hội, tạo tiền đề tiếp tục phát trin lâu dài và bền vững.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Tốc độ tăng trung bình hằng năm (chưa loại trừ yếu tố giá) của tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa bàn nông thôn giai đoạn 2011-2015 khoảng 25%/năm; giai đoạn 2016-2020 khoảng 26%.

- Giai đoạn 2012-2015 phấn đấu xây mới và cải tạo nâng cấp chợ của 6 xã đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí nông thôn mi. Các chợ loại II được mở rộng quy mô và cải thiện điều kiện cơ sở vật chất đlàm hạt nhân hình thành các khu thương mại - dịch vụ tng hợp của huyện Hòa Vang.

- Năm 2016, phấn đấu giải tỏa một số chợ tự phát gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn nông thôn.

- Đến năm 2020, hình thành 01 chợ đầu mối kinh doanh gia súc, gia cầm tại xã Hòa Phước và hình thành 03 siêu thị trên địa bàn, gồm: Siêu thgiá rẻ Hòa Liên, Siêu thị Hòa Sơn, Siêu thị Túy Loan và 11 cửa hàng tự chọn ở các .

[...]