Quyết định 869/QĐ-UBND về Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014 tỉnh Đồng Nai
Số hiệu | 869/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 01/04/2014 |
Ngày có hiệu lực | 01/04/2014 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Đồng Nai |
Người ký | Phan Thị Mỹ Thanh |
Lĩnh vực | Đầu tư,Thương mại |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 869/QĐ-UBND |
Đồng Nai, ngày 01 tháng 4 năm 2014 |
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2014 TỈNH ĐỒNG NAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 53/2011/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 - 2015.
Theo đề nghị của Sở Công Thương Đồng Nai tại Tờ trình số 408/TTr-SCT ngày 26/02/2014 về việc đề nghị phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014; Văn bản số 671/BC-SCT ngày 24/3/2014 về rà soát Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014 và Công văn số 5689/STC-TCHCSN ngày 24/12/2013 của Sở Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014 tỉnh Đồng Nai.
Điều 2. Giao Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chương trình phê duyệt tại Điều 1 tổ chức triển khai thực hiện. Kết quả kịp thời báo cáo, đề xuất gửi về UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Giao Sở Tài chính có trách nhiệm xem xét, cân đối giải quyết kinh phí cho Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại nêu trên.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Tài chính và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2014 TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của
UBND tỉnh Đồng Nai)
I. DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM VÀ ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HỖ TRỢ:
1. Danh mục các sản phẩm được hỗ trợ:
a) Nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng (cát, đá, gạch ngói,…);
b) Nhóm sản phẩm gốm, sứ, gạch men (gốm mỹ nghệ, sứ dân dụng và công nghiệp, gạch men);
c) Nhân hạt điều và các loại hạt khác (cà phê, hạt tiêu,…);
d) Thức ăn chăn nuôi; Sản phẩm chăn nuôi: Heo, bò, gà…
đ) Thực phẩm chế biến: Bột ngọt, bánh kẹo, trái cây, thức uống đóng hộp, cà phê hòa tan, sữa, nấm, sầu riêng, ớt đóng hộp,…
e) Vải sợi các loại;
g) Quần áo may sẵn và sản xuất phụ kiện;
h) Giầy dép và sản xuất phụ kiện;
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 869/QĐ-UBND |
Đồng Nai, ngày 01 tháng 4 năm 2014 |
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2014 TỈNH ĐỒNG NAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 53/2011/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 - 2015.
Theo đề nghị của Sở Công Thương Đồng Nai tại Tờ trình số 408/TTr-SCT ngày 26/02/2014 về việc đề nghị phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014; Văn bản số 671/BC-SCT ngày 24/3/2014 về rà soát Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014 và Công văn số 5689/STC-TCHCSN ngày 24/12/2013 của Sở Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình xúc tiến thương mại năm 2014 tỉnh Đồng Nai.
Điều 2. Giao Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chương trình phê duyệt tại Điều 1 tổ chức triển khai thực hiện. Kết quả kịp thời báo cáo, đề xuất gửi về UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Giao Sở Tài chính có trách nhiệm xem xét, cân đối giải quyết kinh phí cho Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại nêu trên.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Tài chính và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2014 TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của
UBND tỉnh Đồng Nai)
I. DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM VÀ ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HỖ TRỢ:
1. Danh mục các sản phẩm được hỗ trợ:
a) Nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng (cát, đá, gạch ngói,…);
b) Nhóm sản phẩm gốm, sứ, gạch men (gốm mỹ nghệ, sứ dân dụng và công nghiệp, gạch men);
c) Nhân hạt điều và các loại hạt khác (cà phê, hạt tiêu,…);
d) Thức ăn chăn nuôi; Sản phẩm chăn nuôi: Heo, bò, gà…
đ) Thực phẩm chế biến: Bột ngọt, bánh kẹo, trái cây, thức uống đóng hộp, cà phê hòa tan, sữa, nấm, sầu riêng, ớt đóng hộp,…
e) Vải sợi các loại;
g) Quần áo may sẵn và sản xuất phụ kiện;
h) Giầy dép và sản xuất phụ kiện;
i) Hóa dược và nông dược (cho người và động thực vật);
k). Nhựa và các sản phẩm từ nhựa;
l). Máy móc thiết bị nông nghiệp (máy nổ diesel, máy công tác);
m) Ô tô, xe máy và sản xuất linh kiện, phụ tùng;
n). Dây và cáp điện các loại;
o). Máy móc thiết bị điện công nghiệp (máy biến thế, động cơ điện,…);
p) Sản xuất linh kiện điện tử và máy móc thiết bị điện tử tin học, viễn thông;
q). Sản phẩm chế biến từ gỗ các loại;
r) Cao su;
s) Sản phẩm điện tử, linh kiện máy tính;
t) Sản phẩm dệt sợi;
u) Sản phẩm thủ công mỹ nghệ;
v) Sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của tỉnh như: Cà phê, hạt điều nhân, hạt tiêu, bưởi,...
2. Đối tượng được hỗ trợ:
- Đối tượng được thụ hưởng kinh phí hỗ trợ là những doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất- kinh doanh, hộ nông dân, trang trại tham gia vào chương trình có nhu cầu về phát triển mặt hàng theo định hướng và thị trường mục tiêu.
II. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:
1. Trong tỉnh Đồng Nai:
- Phục vụ cho dân cư thuộc khu vực nông thôn, chú trọng đến 34 xã điểm của tỉnh;
- Khu tập trung công nhân các khu công nghiệp, các nông trường cao su;
- Thị trường thành phố Biên Hòa.
2. Các tỉnh trọng điểm: Thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ;
3. Thị trường nước ngoài: Trung Quốc, CHLB Đức, Myanmar, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Srilanca, Singapore,…
1. Hội chợ triển lãm trong nước:
a) Hội chợ triển lãm trong tỉnh Phụ lục I
b) Hội chợ triển lãm ngoài tỉnh Phụ lục II
c) Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia HCTL và HCTL trực tuyến
2. Hội chợ triển lãm và giao thương tại nước ngoài Phụ lục III
3. Hội nghị, hội thảo Phụ lục IV
4. Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ Phụ lục V
5. Hoạt động XTTM “Nông dân - Nông nghiệp - Nông thôn” Phụ lục VI
6. Hoạt động XTTM “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” Phụ lục VII
7. Hoạt động XTTM khác Phụ lục VIII
8. Bảng tổng hợp tài chính Phụ lục IX
1. Mức hỗ trợ và thủ tục tham gia chương trình để được hỗ trợ được thực hiện theo Điều 11, 12 Quyết định số 53/2011/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011-2015.
2. Kinh phí thuộc nguồn quỹ xúc tiến thương mại hỗ trợ cho những hoạt động đã được ghi trong chương trình được duyệt và thanh quyết toán theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Tài chính.
3. Cơ sở cho việc lập dự toán chi hỗ trợ thực hiện theo Quyết định số 53/2011/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011-2015 và áp dụng các định mức khác về chi ngân sách theo quy định của Bộ Tài chính.
4. Kế hoạch kinh phí hỗ trợ của chương trình được xây dựng trên cơ sở tiết kiệm, không lập kế hoạch chi cho các hoạt động mà trong thực tế có thể sử dụng các nguồn thu khác để tự cân đối.
5. Sở Công Thương Đồng Nai chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai, theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai vào cuối quý IV hàng năm./.
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRONG TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Quy
mô |
Địa điểm |
Đơn vị chủ trì |
Ghi chú |
I |
HCTL TRÊN ĐỊA BÀN TP. BIÊN HÒA |
|
|
|
|
|
1 |
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 lần thứ VII |
Quý III/2014 |
350 gian |
Trung tâm Hội nghị và Tổ chức Sự kiện tỉnh Đồng Nai |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao |
Kinh phí tự cân đối |
2 |
Hội chợ Mua sắm cuối năm Đồng Nai 2014 |
Quý IV/2014 |
350 gian |
Trung tâm Hội nghị và Tổ chức Sự kiện tỉnh Đồng Nai |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao |
Kinh phí tự cân đối |
II |
HCTL TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN, THỊ XÃ: |
Do các doanh nghiệp tổ chức sự kiện đăng ký tại Sở Công Thương Đồng Nai và tổ chức thực hiện tự cân đối tài chính |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM NGOÀI TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Nơi tổ chức |
Số lượng tham gia |
Đơn vị chủ trì |
Ghi chú |
1 |
Hội chợ Đồ gỗ và Thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vifa Expo TP. Hồ Chí Minh 2014) |
Quý I/2014 |
TP. Hồ Chí Minh |
10 - 12 gian |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
|
2 |
HCTL ngành Công thương xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông nam bộ (luân phiên vùng) |
Quý I/2014 |
Tỉnh Bình Thuận |
10 - 12 gian |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
|
3 |
Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 |
Quý II/2014 |
TP. Hồ Chí Minh |
8 - 10 gian |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
|
4 |
Hội chợ Quốc tế Thương mại và công nghiệp Đà Nẵng 2014 |
Quý III/2014 |
TP. Đà Nẵng |
8 gian |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
|
5 |
HCTL ngành Công thương xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông nam bộ (luân phiên vùng) |
Quý IV/2014 |
Tỉnh Bình Dương |
10 - 12 gian |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
|
6 |
HCTL nông nghiệp, nông thôn 2014 |
Năm 2014 |
|
6 gian |
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai |
Do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức |
7 |
HCTL Hợp tác xã & Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2014 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức |
Năm 2014 |
Hà Nội |
12 gian |
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai |
Giới thiệu một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp của các hợp tác xã và doanh nghiệp |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM VÀ GIAO THƯƠNG TẠI NƯỚC NGOÀI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Địa điểm |
Số lượng tham gia |
Đơn vị chủ trì |
Ghi chú |
1 |
Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại tại Dubai |
Quý II/2014 |
Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất |
01 CBCC và 09 doanh nghiệp |
Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai (Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm) chủ trì, phối hợp Sở Ngoại vụ |
Sở Công Thương phối hợp mời gọi doanh nghiệp tham gia XTTM |
2 |
Hội chợ Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ Spoga -gafa |
Quý III/2014 |
CHLB Đức |
12 gian hàng |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Hiệp hội Gốm mỹ nghệ Đồng Nai, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai và các DN sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ |
Tạo điều kiện cho các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Đồng Nai tiếp tục giữ vững thương hiệu tại thị trường EU |
3 |
Hội chợ đồ gỗ Asean - Trung quốc 2014 |
Quý IV/2014 |
Trung Quốc |
7 doanh nghiệp |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Hiệp hội Gốm mỹ nghệ Đồng Nai, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai và Hội DN trẻ Đồng Nai |
|
4 |
Tiền trạm và khảo sát thị trường Hoa Kỳ |
Năm 2014 |
Hoa Kỳ |
|
Sở Kế hoạch-Đầu tư chủ trì |
Kinh phí xúc tiến đầu tư |
5 |
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2014 |
Năm 2014 |
Myanmar |
01 Viên chức và 07 doanh nghiệp |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Hiệp hội Gốm mỹ nghệ Đồng Nai, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai và các DN sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ |
|
6 |
Hội chợ Thương mại Asean - Ấn độ 2014 |
Năm 2014 |
New Delhi - Ấn Độ |
06 - 08 doanh nghiệp |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Hiệp hội Gốm mỹ nghệ Đồng Nai, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai và Hội DN trẻ Đồng Nai |
|
7 |
Chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại tại Nhật Bản |
Năm 2014 |
Nhật Bản |
01 CBCC và 08 doanh nghiệp |
Sở Kế hoạch-Đầu tư chủ trì, Sở Công Thương phối hợp mời gọi doanh nghiệp tham gia XTTM |
Lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại vào chương trình xúc tiến đầu tư |
8 |
Chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc |
Năm 2014 |
Hàn Quốc |
01 CBCC và 07 doanh nghiệp |
Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai chủ trì, Sở Công Thương phối hợp mời gọi doanh nghiệp tham gia XTTM |
Lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại vào chương trình xúc tiến đầu tư |
HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Địa điểm |
Số
lượng |
Đơn vị chủ trì |
1 |
Hội thảo "Quản lý và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ" |
1
ngày |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai |
2 |
Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp – Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai - Hải quan - Thuế - VCCI (02 cuộc) |
Năm 2014 |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai |
3 |
Hội thảo gặp gỡ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đồng Nai (02 cuộc) |
Năm 2014 |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
4 |
Năm 2014 |
Tp. Biên Hòa, TX. Long Khánh |
80 |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai phối hợp với Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh |
|
5 |
Hội thảo Kết nối giao thương giữa các hợp tác xã với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm |
1
ngày |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai |
6 |
Hội thảo Liên kết phát triển mạng lưới thương mại dịch vụ trong khu vực kinh tế tập thể |
1
ngày |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai |
7 |
Hội thảo “ Những giải pháp xuất nhập khẩu thực hiện theo Hệ thống Hải quan VNACCS ” |
1
ngày |
Tp. Biên Hòa |
80 |
Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai |
TẬP HUẤN, ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Thời gian |
Địa điểm |
Số lượng học viên |
Đơn vị chủ trì |
1 |
Lớp tập huấn "Dự báo sớm những cơ hội và rủi ro trong kinh doanh" |
1
ngày trong |
TP. Biên Hòa |
80 |
Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai |
2 |
Lớp tập huấn "Chiến lược đàm phán trong kinh doanh và trong quan hệ lao động" |
1
ngày trong |
TP. Biên Hòa |
80 |
Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai |
3 |
Lớp tập huấn "Kỹ năng bán hàng cho hộ kinh doanh tại chợ truyền thống" (05lớp) |
1 ngày/1 lớp |
Theo cụm |
80 |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHUYÊN ĐỀ “NÔNG DÂN - NÔNG NGHIỆP - NÔNG THÔN”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Số lượng |
Thời gian |
Địa điểm |
Đơn vị chủ trì |
I |
TẬP HUẤN |
|
|
|
|
1 |
Tập huấn kỹ năng tiếp thị, xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu |
70 người/03 lớp |
Năm 2014 |
Chia làm 03 cụm |
Chi cục phát triển nông thôn- Sở Nông nghiệp&Phát triển nông thôn |
2 |
Lớp tập huấn trang bị kiến thức về xúc tiến thương mại: - Triển khai đề án phát triển thương mại nông thôn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2010 - 2015 ; - Xây dựng, phát triển thương hiệu hàng hóa gắn với tiêu thụ nông sản - Những giải pháp thực hiện chương trình xúc tiến thương mại trong hội nhập kinh tế quốc tế; - Vai trò của Hội Nông dân tham gia vào công tác triển khai xây dựng thương hiệu gắn với tiêu thụ nông sản |
150 người/01 lớp |
Năm 2014 |
Tỉnh Đồng Nai |
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai |
II |
GIAO THƯƠNG, KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG |
|
|
|
|
1 |
Khảo sát, học tập kinh nghiệp về công tác xúc tiến thương mại gắn tiêu thụ nông sản hàng hóa với đẩy mạnh sản xuất theo hướng GAP tại tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh |
02
chuyến/ |
Quý II/2014 |
Tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh |
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai |
2 |
|
Năm 2014 |
Tỉnh Đồng Nai |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHUYÊN ĐỀ “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Chủ đề |
Số lần thực hiện |
Địa điểm |
Đơn vị chủ trì |
Ghi chú |
1 |
Hàng Việt về nông thôn |
18 phiên |
Trên địa bàn 09 huyện và thị xã Long Khánh |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp CLB doanh nghiệp đưa hàng việt về nông thôn |
Tổ chức chương trình Hàng Việt về nông thôn nhằm tăng cường công tác quảng bá hàng Việt, đồng thời cung cấp các sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý |
2 |
Phiên chợ công nhân |
04 phiên |
Tại các Khu công nghiệp, nông trường cao su trọng điểm của tỉnh Đồng Nai |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại |
Gồm các hoạt động tạo ra sân chơi lành mạnh cho công nhân như: văn nghệ- ca nhạc, cắt tóc, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, đố vui có thưởng, mua hàng Việt Nam khuyến mãi,… |
3 |
Chuyến hàng về nhà máy và khu công nghiệp phục vụ công nhân |
50 lần |
Các khu công nghiệp và nhà máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Liên đoàn lao động, Ban quản lý các Khu công nghiệp |
Tổ chức các chuyến hàng Việt bán trên các xe chuyên dùng theo lịch thống nhất với Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu công nghiệp vào các giờ tan ca tại nhà máy |
4 |
Tuần Khuyến mại hàng Việt Nam |
01 đợt |
Toàn tỉnh |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại |
Tổ chức đồng loạt các hoạt động khuyến mại hàng Việt Nam tại các siêu thị, cửa hàng tự chọn theo một thời điểm nhất định. |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI KHÁC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
STT |
Nội dung |
Địa điỂm |
Đơn vị chủ trì |
Ghi chú |
1 |
Hội nghị chuyên đề thị trường nước ngoài trọng điểm, tiềm năng, phổ biến pháp luật thương mại |
TP Biên Hòa |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp Vụ thị trường trong nước- BCT, VPĐD Cục XTTM , các tổ chức hiệp hội, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai |
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nâng cao khả năng thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu. |
2 |
Tổ chức đoàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào chợ đầu mối |
Các chợ đầu mối tại các tỉnh |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng, Sở NN và PTTNT, Hội Nông dân, Ban lãnh đạo các chợ đầu mối |
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào các chợ đầu mối. |
3 |
Kết nối thực phẩm an toàn vào chợ truyền thống (06 cuộc) |
Năm 2014 |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp Sở NN&PTNT, Hội nông dân, Ban quản lý chợ |
Hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp chế biến thực phẩm an toàn bán hàng trực tiếp tại chợ truyền thống |
4 |
Tổ chức các nhà nhập khẩu nước ngoài tiếp xúc các doanh nghiệp Đồng Nai |
TP. Biên Hòa |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp các tổ chức hiệp hội, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai, các doanh nghiệp |
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận thông tin trực tiếp, tìm liếm đối tác và mở rộng thị trường Xuât khẩu |
5 |
Tổ chức các doanh nghiệp Đồng Nai tiếp xúc với các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các tỉnh, TP lớn. |
Tại các tỉnh, thành phố |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp các tổ chức hiệp hội, Câu lạc bộ các nhà XK, các doanh nghiệp |
Giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường Xuât Khẩu |
6 |
Kết nối đưa sản phẩm an toàn vào hệ thống chuỗi siêu thị Walmart |
TP. Biên Hòa |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại chủ trì |
Hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm vào hệ thống Walmart |
BẢNG TỔNG HỢP TÀI CHÍNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
NĂM 2014
(Ban hành kèm theo Quyết định số 869/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Đồng Nai)
Đơn vị tính: Triệu đồng
TT |
Nội dung |
Tự cân đối/KP khác |
Chi từ kinh phí XTTM |
I |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRONG NƯỚC |
|
1.620 |
A |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRONG TỈNH |
|
|
1 |
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 lần thứ VII |
Tự cân đối |
0 |
2 |
Hội chợ Mua sắm cuối năm Đồng Nai 2014 |
Tự cân đối |
0 |
B |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM NGOÀI TỈNH |
|
1.170 |
1 |
Hội chợ Đồ gỗ và Thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2014 |
|
180 |
2 |
Hội chợ triển lãm ngành Công thương xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông Nam bộ (luân phiên vùng) tại tỉnh Bình Thuận |
|
180 |
3 |
Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 |
|
180 |
4 |
Hội chợ Quốc tế Thương mại và công nghiệp Đà Nẵng 2014 |
|
185 |
5 |
Hội chợ triển lãm ngành Công thương xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đông nam bộ (luân phiên vùng) tại tỉnh Bình Dương |
|
175 |
6 |
HCTL nông nghiệp, nông thôn 2014 |
|
120 |
7 |
HCTL Hợp tác xã & Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2014 |
|
150 |
C |
HỖ TRỢ CÁC ĐƠN VỊ CÓ SẢN PHẨM MỤC TIÊU THAM GIA VÀO HCTL và HCTL TRỰC TUYẾN |
|
450 |
II |
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM, GIAO THƯƠNG TẠI NƯỚC NGOÀI |
2.380 |
|
1 |
Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại tại Dubai |
|
340 |
2 |
Hội chợ Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ Spoga -gafa tại CHLB Đức |
|
450 |
3 |
Hội chợ đồ gỗ Asean - Trung quốc 2014 |
|
454 |
4 |
Hội chợ Thương mại Asean - Ấn độ 2014 |
|
550 |
5 |
Tiền trạm và khảo sát thị trường Hoa Kỳ |
XTĐT |
0 |
6 |
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2014 |
|
300 |
7 |
Chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại tại Nhật Bản |
|
160 |
8 |
Chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc |
|
126 |
III |
HỘI NGHỊ, HỘI THẢO, ĐÀO TẠO, TẬP HUẤN |
|
479 |
1 |
Hội thảo "Quản lý và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ" |
|
30 |
2 |
Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp - Câu lạc bộ Xuất nhập khẩu Đồng Nai - Hải quan - Thuế - VCCI (02 cuộc) |
|
45 |
3 |
Hội thảo gặp gỡ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đồng Nai (02 cuộc) |
|
60 |
4 |
Hội thảo "Hỗ trợ kết nối các hộ kinh doanh tại chợ truyền thống tiếp cận tín dụng thương mại" (02 cuộc) |
|
34 |
5 |
Hội thảo Kết nối giao thương giữa các hợp tác xã với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm |
|
30 |
6 |
Hội thảo Liên kết phát triển mạng lưới thương mại dịch vụ trong khu vực kinh tế tập thể |
|
30 |
7 |
Hội thảo “ Những giải pháp xuất nhập khẩu thực hiện theo Hệ thống Hải quan VNACCS ” |
|
15 |
8 |
Lớp tập huấn "Dự báo sớm những cơ hội và rủi ro trong kinh doanh" |
|
30 |
9 |
Lớp tập huấn "Chiến lược đàm phán trong kinh doanh và trong quan hệ lao động" |
|
30 |
10 |
Lớp tập huấn "Kỹ năng bán hàng cho hộ kinh doanh tại chợ truyền thống" (05 lớp) |
|
175 |
IV |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHUYÊN ĐỀ: "NÔNG DÂN - NÔNG NGHIỆP - NÔNG THÔN" |
|
425 |
1 |
Tập huấn kỹ năng tiếp thị, xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu |
|
95 |
2 |
Tập huấn trang bị nghiệp vụ xúc tiến thương mại |
|
80 |
3 |
Khảo sát nghiên cứu, học tập mô hình tiêu thụ nông sản với đẩy mạnh sản xuất theo hướng GAP tại tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh |
|
150 |
4 |
Điều tra khảo sát nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm |
|
100 |
V |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHUYÊN ĐỀ: "NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM" |
|
1.841 |
1 |
Hàng Việt về nông thôn 18 lần cho 9 huyện, thị xã Long Khánh |
|
775 |
2 |
Phiên chợ công nhân (04 phiên) |
|
416 |
3 |
Chuyến hàng về nhà máy và khu công nghiệp phục vụ công nhân (50 chuyến) |
|
500 |
4 |
Tuần Khuyến mại hàng Việt Nam (01 đợt) |
|
150 |
VI |
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI KHÁC |
|
420 |
1 |
Hội nghị chuyên đề thị trường nước ngoài trọng điểm, tiềm năng, phổ biến pháp luật thương mại |
|
40 |
2 |
Tổ chức đoàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào chợ đầu mối tại các Tỉnh |
|
30 |
3 |
Kết nối thực phẩm an toàn vào chợ truyền thống trên địa bàn Tỉnh (06 cuộc) |
|
180 |
4 |
Tổ chức các nhà nhập khẩu nước ngoài tiếp xúc các doanh nghiệp Đồng Nai |
|
40 |
5 |
Tổ chức các doanh nghiệp Đồng Nai tiếp xúc với các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các tỉnh, Thành phố lớn |
|
80 |
6 |
Kết nối đưa sản phẩm an toàn vào hệ thống chuỗi siêu thị Walmart |
|
50 |
|
TỔNG CỘNG: |
|
7.165 |
Viết bằng chữ: Bảy tỷ một trăm sáu mươi lăm triệu đồng./. |
|