Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 836/QĐ-BNV năm 2009 phê duyệt Điều lệ (sửa đổi) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (2008 - 2013) do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 836/QĐ-BNV
Ngày ban hành 26/05/2009
Ngày có hiệu lực 26/05/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Trần Hữu Thắng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ NỘI VỤ
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 836/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 26 tháng 05 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI) HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN VIỆT NAM (2008 - 2013)

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Sắc lệnh số 102/SL-L004 ngày 20 tháng 5 năm 1957 ban hành Luật quy định quyền lập hội;
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 88/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;
Xét đề nghị của Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (nhiệm kỳ 2008 - 2013) đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II thông qua vào ngày 02 tháng 12 năm 2008, tại Hà Nội.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ và Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng Trần Văn Tuấn (để báo cáo);
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bộ LĐ-TB-XH;
- C13 (Bộ Công an);
- Lưu VT, TCPCP.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Hữu Thắng

 

ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI)

HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/ĐIOXIN VIỆT NAM
(Phê duyệt theo Quyết định số 836/QĐ-BNV ngày 26 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ)

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (viết tắt là Hội) là một tổ chức xã hội. Hội đoàn kết, tập hợp các nạn nhân bị tổn thương bởi chất độc hóa học, phần lớn là do chất độc da cam có chứa dioxin của các công ty hóa chất Mỹ sản xuất và quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam (sau đây gọi tắt là Nạn nhân chất độc da cam) và các tầng lớp nhân dân Việt Nam tự nguyện tham gia khắc phục hậu quả chất độc da cam/đioxin nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, vì lợi ích của những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Hội hoạt động theo pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và theo Điều lệ này. Hội là Thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hội được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bảo trợ. Hội chịu sự quản lý của Nhà nước.

Hội quan hệ, hợp tác với các tổ chức trong nước và trên thế giới theo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với pháp luật của Nhà nước Việt Nam, các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết, hoặc công nhận, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tên gọi, biểu tượng

1. Tên hội: “Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam”.

2. Tên giao dịch quốc tế:

“Viet Nam Association for victims of Agent Orange/Dioxin”.

3. Tên viết tắt bằng tiếng Anh: “VAVA”.

4. Biểu tượng Hội: “Hình tròn, ở giữa có ba hình bán thân màu cam tượng trưng cho các thế hệ nạn nhân chất độc da cam trên nền vàng nhạt, dưới có chữ VAVA, bao quanh có dòng chữ màu xanh lá cây: Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam và hình bông lúa”.

Điều 2. Tính chất Hội

Hội là một tổ chức xã hội của những nạn nhân chất độc da cam là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các cá nhân tự nguyện hoạt động đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của để giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam, khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Điều 3. Tôn chỉ, mục đích

1. Hội được thành lập nhằm huy động mọi tiềm năng của xã hội, các các nhà hảo tâm trong nước và nước ngoài, tạo mọi điều kiện giúp đỡ để những nạn nhân chất độc da cam và gia đình hòa nhập cộng đồng, xã hội góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

[...]