Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 83/2004/QĐ/UB-NL2 về Quy chế hoạt động của Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh

Số hiệu 83/2004/QĐ/UB-NL2
Ngày ban hành 26/08/2004
Ngày có hiệu lực 26/08/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Trần Đình Đàn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 83/2004/QĐ/UB-NL2

Hà Tĩnh, ngày 26 tháng 08 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ HUY PCLB TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh Phòng, chống lụt, bão ngày 8/3/1993 và Pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều Pháp lệnh PCLB, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 24/8/2000;

Căn cứ Nghị định số 168/HĐBT ngày 19/5/1990 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) Quy định về tổ chức, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và Ban Chỉ huy PCLB các cấp và các ngành; Nghị định số 32/CP ngày 20/5/1996 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Phòng,chống lụt, bão;

Xét đề nghị của Thường trực Ban Chỉ huy PCLB tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh Hà Tĩnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ huy PCLB tỉnh; Trưởng Ban Chỉ huy PCLB các công trình trọng điểm; Thủ trưởng các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan liên ngành chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH





Trần Đình Đàn

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG LỤT, BÃO TỈNH HÀ TĨNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 83/2004/QĐ/UB-NL2 ngày 26 tháng 8 năm 2004 của UBND tỉnh Hà Tĩnh)

Chương 1

NHŨNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh Hà Tĩnh (sau đây gọi tắt là BCHPCLB tỉnh) do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập hàng năm, có nhiệm vụ giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện công tác phòng, chống lụt, bão trên địa bàn toàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Ban Chỉ huy PCLB tỉnh và các thành viên BCHPCLB tỉnh phải chấp hành các quy định của Nhà nước về phòng, chống lụt, bão và các quy định tại Quy chế này.

Điều 2. BCHPCLB tỉnh có nhiệm vụ:

a) Lập quy hoạch, kế hoạch, phương án phòng, chống lụt bão dài hạn và hàng năm, trình UBND xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

b) Xét duyệt, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các phương án PCLB của các ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và Ban chỉ huy PCLB các công trình trọng điểm lập hàng năm.

c) Tổ chức công tác PCLB và khắc phục hậu quả lụt, bão trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định của Nhà nước và hướng dẫn của Ban chỉ đạo PCLB Trung ương; Chủ động tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ người, tài sản của Nhà nước và nhân dân khi lụt, bão xảy ra.

d) Chỉ đạo công tác hộ đê.

e) Chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân và mọi công dân trên địa bàn nghiêm túc thực hiện Pháp lệnh về phòng, chống lụt, bão.

f) Đề xuất UBND tỉnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học vào công tác PCLB, các biện pháp công trình và phi công trình đối với công trình phòng, ngăn lũ.

g) Tổ chức sơ kết, tổng kết, phổ biến kinh nghiệm về công tác PCLB hàng năm cho các ngành, địa phương trong tỉnh.

[...]