ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 792/QĐ-UBND
|
Bình Phước, ngày 15 tháng 5 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH RÀ SOÁT
QUY ĐINH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2013 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
Căn cứ Nghị
quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020,
Căn cứ Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính,
Căn cứ Nghị
định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính,
Căn cứ Quyết
định số 945/QĐ-TTg ngày 20/03/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công
các bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết số 57/2010/QH12 của Quốc hội về
kết quả giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực
liên quan trực tiếp đến công dân và doanh nghiệp theo chương trình tổng thể cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010,
Căn cứ Quyết
định số 2565/QĐ-UBND ngày 18/11/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch
cải cách hành chính giai đoạn 2011 -2015 trên địa bàn tỉnh Bình Phước,
Căn cứ Quyết
định số 25/QĐ-UBND ngày 07/01/2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013;
Xét đề nghị
của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH.
Điều 1.
Ban hành kèm
theo Quyết định này Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục
hành chính năm 2013 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, Chủ tịch ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Lợi
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT QUY ĐỊNH, THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2013
I. Mục tiêu, yêu cầu, phạm vi rà soát
1. Mục tiêu
rà soát
Rà soát quy định,
thủ tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không
đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính, cắt giảm
chi phí về thời gian và tài chính của người dân và doanh nghiệp thuộc mọi thành
phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường
kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội và nâng cao năng lực cạnh
tranh, đảm bảo điều kiện cho kinh tế phát triển nhanh, bền vững.
2. Yêu cầu
rà soát
- Kết quả rà
soát của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đề xuất
được phương án cắt giảm mạnh các thủ tục hành chính hiện hành, đặc biệt
các thủ tục mang tính chất hành chính hóa các quan hệ dân sự, kinh tế,
- Lãnh đạo đơn
vị tập trung chỉ đạo, triển khai và thực hiện nhằm huy động sự đóng góp trí tuệ
của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các nhà khoa học, nhà quản lý,
chuyên gia tham gia vào quá trình rà soát quy định, thủ tục hành chính. sản phẩm
rà soát quy định, thủ tục hành chính phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được mục
tiêu rà soát,
- Áp dụng
nguyên tắc công khai, minh bạch, tham vấn người dân, doanh nghiệp cho việc rà
soát quy định, thủ tục hành chính
3. Phạm vi
rà soát
- Rà soát quy
định, thủ tục hành chính có chọn lọc trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất
là quy định, thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp,
- Rà soát quy
định, thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, đơn
vị và trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị.
II. Kế hoạch rà soát cụ thể
1. Nội dung
rà soát
- Rà soát quy
định, thủ tục hành chính thực hiện năm 2013, trên cơ sở kết quả rà soát năm
2012 được các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã và đang
thực hiện, để tiếp tục rà soát theo từng lĩnh vực, theo nhóm thủ tục hành chính
và từng thủ tục trong nhóm;
- Việc rà soát
cần quy định rõ các chỉ tiêu định lượng cụ thể, kết quả sản phẩm, tỷ lệ cắt giảm
số lượng thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, giảm
thời gian thực hiện thủ tục hành chính.
2. Lĩnh vực
rà soát.
Căn cứ vào bộ
thủ tục hành chính UBND tỉnh ban hành ngày 09/10/2012 áp dụng tại các sở, ban,
ngành cấp tỉnh; áp dụng chung tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã để chọn lĩnh vực
tiến hành rà soát, cụ thể như sau.
2.1. Sở Tư
pháp: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực. Hành chính tư pháp, trợ giúp pháp lý, bổ trợ tư pháp, nuôi con nuôi.
2.2. Sở Nội vụ:
Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực. Nội
vụ, Công chức, viên chức, Tôn giáo.
2.3. Sở Ngoại
vụ: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực.
Lãnh sự.
2.4. Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực. Đầu tư trong nước, Đầu
tư nước ngoài, Đầu tư xây dựng cơ bản.
2.5. Sở Tài
Chính: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực. Tài chính doanh nghiệp, quản lý tài sản công, quản lý giá, tài chính ngân
sách.
2.6. Ban quản
lý khu Kinh tế: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực. Thành lập và phát triển doanh nghiệp, việc làm, Môi trường, đầu
tư tại Việt Nam.
2.7. Sở Tài
nguyên và Môi trường: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực. Đất đai, đo đạc bản đồ, tài nguyên
nước, khoáng sản, môi trường.
2.8. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ
tục hành chính thuộc lĩnh vực. Kiểm lâm, trồng trọt – bảo
vệ thực vật, lâm nghiệp, quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, thủy lợi
2.9. Sở Công
Thương: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực. Vật liệu nổ công nghiệp, công nghiệp tiêu dùng, điện, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất
nhập khẩu, quản lý cạnh tranh, xúc tiến thương mại.
2.10. Sở
Xây dựng: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực. Kiến trúc và quy hoạch xây dựng, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và đô thị.
2.11. Sở
Giao thông vận tải: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực. Đường bộ, đường thủy nội địa.
2.12. Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ
tục hành chính thuộc lĩnh vực. Phòng chống tệ nạn, Dạy
nghề, Người có công, Việc làm, Bảo hiểm thất nghiệp.
2.13. Sở
Văn hóa, Thể thao và Du Lịch: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực. Văn hóa, Thể dục, thể thao,
Du lịch.
2.14. Sở
Giáo dục và Đào tạo: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực. Giáo dục và Đào tạo, quy chế thi,
tuyển sinh.
2.15. Sở Y
tế: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực.
Dược – mỹ phẩm, khám – chữa bệnh.
2.16. Sở
Thông tin và Truyền thông: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực. Viễn thông, Công nghệ thông tin, xuất bản.
2.17. Sở
Khoa học và Công Nghệ: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực. Hoạt động khoa học và công nghệ,
tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
2.18. Ban
Dân tộc: Rà soát quy định, thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực. Chính sách dân tộc, thanh tra công tác dân tộc.
2.19. Ủy
ban nhân dân cấp huyện: Căn cứ các lĩnh vực của các sở, ngành rà soát, chỉ đạo các
phòng chuyên môn chọn thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính rà soát để đảm
bảo sự thống nhất.
2.20. Ủy
ban nhân dân cấp xã: Căn cứ các lĩnh vực xét thấy cần thiết nhất, chọn thủ tục
hành chính, nhóm thủ tục hành chính rà soát theo quy định.
2.21. Các
cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh,
Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Hải quan, Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện rà soát
quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.
3. Kết
quả thực hiện:
Trên cơ sở
kết quả rà soát, từng cơ quan, đơn vị xây dựng báo cáo kết quả rà soát kèm theo
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và dự thảo quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính gửi Văn phòng UBND tỉnh, để tham mưu
Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành
chính theo đúng quy định.
4. Tổ chức
thực hiện:
- Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan,
đơn vị thực hiện rà soát theo đúng nội dung kế hoạch ban hành; kịp thời báo cáo
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch rà soát của cơ
quan, đơn vị để có biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi cần thiết;
- Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh chịu trách nhiệm rà soát quy định, thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết thuộc ngành, lĩnh vực đang thực hiện; đồng thời, xem xét
cho ý kiến về kết quả rà soát của UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc ngành, lĩnh
vực chuyên môn kiến nghị;
- Ủy ban nhân
dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã lựa chọn thủ tục hành chính, nhóm thủ tục
hành chính rà soát và kiến nghị các sở, ngành cho ý kiến theo quy định;
- Các cơ
quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, Bảo
hiểm Xã hội tỉnh, Hải quan, Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện rà soát quy định,
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.
5. Chế độ
thông tin báo cáo.
Trước ngày
15 tháng 9 năm 2013 các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và
các cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh,
Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Hải quan, Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh gửi Phương án đơn
giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính kèm theo dự thảo Quyết định phê
duyệt phương án đơn giản hóa về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tham mưu tổng
hợp, báo cáo theo quy định./.
(Kèm
theo Kế hoạch này mẫu báo cáo phụ lục 1, dự thảo Quyết định phê duyệt… và
phương án đơn giản hóa …phụ lục 2)
Phụ lục 1
(Tên đơn vị)
…………………….
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC-………
|
Bình Phước, ngày tháng năm
|
BÁO CÁO
Kết quả rà soát đơn giản hóa
thủ tục hành chính năm 2013 của sở (ban,ngành, huyện thị xã)…
Thực hiện Kế
hoạch số /KH-UBND ngày / /2013
của UBND tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính
năm 2013 trên địa bàn tỉnh.
Sở (ban, huyện,
thị xã)……….Báo cáo kết quả rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2013 như
sau:
A. Tổng số
thủ tục hành chính đã rà soát :……..,trong đó:
I. Số lượng
TTHC:
II. Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai:
II. Số lượng
yêu cầu, điều kiện:
B. Kết quả
rà soát :
I. Danh sách
TTHC kiến nghị giữ nguyên: ……..,trong đó:
- Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai kiến nghị giữ nguyên:
- Số lượng yêu
cầu, điều kiện kiến nghị giữ nguyên:
(Bao gồm những
trường hợp giữ nguyên toàn bộ nội dung của TTHC và mẫu đơn, mẫu tờ khai, yêu cầu
hoặc điều kiện để thực hiện TTHC, (theo Mẫu 1 )
II. Kiến nghị
đơn giản hóa đối với những TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.
1. Danh sách
TTHC kiến nghị sửa đổi, bổ sung
2. Danh sách
TTHC kiến nghị thay thế:
a) Số lượng
TTHC kiến nghị thay thế:………,trong đó:
- Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai kiến nghị thay thế:
- Số lượng yêu cầu, điều kiện kiến
nghị thay thế:
b) Danh sách
TTHC kiến nghị thay thế: (theo Mẫu 3a)
III. Kiến
nghị đơn giản hóa đối với những TTHC không thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh
1. Danh sách
TTHC kiến nghị sửa đổi, bổ sung:
a) Số lượng
TTHC kiến sửa đổi, bổ sung:…………, trong đó:
- Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai kiến nghị sửa đổi, bổ sung:
- Số lượng yêu cầu, điều kiện kiến
nghị sửa đổi, bổ sung:
b) Danh sách TTHC kiến nghị sửa đổi,
bổ sung: (theo Mẫu 4)
2. Danh sách
TTHC kiến nghị thay thế:
a) Số lượng
TTHC kiến nghị thay thế:………, trong đó:
- Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai kiến nghị thay thế:
- Số lượng yêu cầu, điều kiện kiến
nghị thay thế:
b) Danh sách
TTHC kiến nghị thay thế: (theo Mẫu 3)
3. Danh sách
TTHC kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ:
(bao gồm những
TTHC được kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ toàn bộ )
a) Số lượng
TTHC kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ:………, trong đó:
- Số lượng mẫu
đơn, mẫu tờ khai kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ:
- Số lượng yêu cầu, điều kiện kiến
nghị bãi bỏ/hủy bỏ:
b) Danh sách
TTHC kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ: (theo Mẫu 5 )
IV. Kết
quả lợi ích phương án đơn giản hóa
1. Chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa…. đồng/năm
2. Chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa…. đồng/năm.
3. Chi phí tiết
kiệm……… đồng/năm
4. Tỷ lệ cắt giảm
chi phí………%
Nơi nhận:
- Văn phòng UBND tỉnh;
- …………….;
-Lưu VT.
|
Thủ trưởng
đơn vị
|
MẪU 1
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ GIỮ NGUYÊN CỦA SỞ…… (BAN,
NGÀNH, HUYỆN , XÃ)
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 2
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ĐỐI VỚI NHỮNG
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA UBND TỈNH
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị sửa
đổi, bổ sung
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
Quy định hành chính (trình
tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ…) sửa đổi, bổ
sung
a)
Nội dung sửa đổi, bổ sung.
b)
Lý do sửa đổi, bổ sung:
c)
Phương án sửa đổi,bổ sung:
|
Kiến nghị rõ từng thủ tục
hành chính cần sửa đổi, bổ sung tại điều, khoản, điểm, số ký hiệu,
trích yếu của văn bản nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 3a
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ THAY THẾ ĐỐI VỚI NHỮNG TTHC
THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA UBND TỈNH
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị
thay thế
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
a) Nội dung thay thế:
(nêu rõ nội dung cần thay
thế)
b) Lý do thay thế:
(nêu rõ lý do tại sao cần
thay thế )
c) Phương án thay thế,
|
Kiến nghị rõ cần thay thế tại
điều, khoản, điểm, số ký hiệu, trích yếu của văn bản nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 5a
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ BÃI BỎ/HỦY BỎ ĐỐI VỚI NHỮNG
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA UBND TỈNH
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị
bãi bỏ/hủy bỏ
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
a) Nội dung bãi bỏ/hủy bỏ:
(nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ )
b) Lý do bãi bỏ/hủy bỏ:
(nêu rõ lý do tại sao cần
bãi bỏ/hủy bỏ )
c) Phương án bãi bỏ
|
Kiến nghị từng thủ tục hành
chính cần bãi bỏ/hủy bỏ tại điều, khoản, điểm, số ký hiệu, trích yếu của văn
bản nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 4
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ĐỐI VỚI NHỮNG
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA BỘ NGÀNH TRUNG ƯƠNG
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị sửa
đổi, bổ sung
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
- Tên thủ tục hành chính
- Mẫu đơn, mẫu tờ khai.
- Yêu cầu/ điều kiện
|
|
Quy định hành chính (trình
tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ…) sửa đổi, bổ
sung
a) Nội dung sửa đổi, bổ
sung:
(nêu rõ nội dung cần sửa đổi,
bổ sung )
b) Lý do sửa đổi, bổ sung:
(nêu rõ lý do tại sao cần sửa
đổi, bổ sung )
c) Phương án sửa đổi, bổ
sung:
(nêu phương án sửa đổi, bổ
sung cụ thể đối với TTHC, mẫu đơn, mẫu tờ khai, yêu cầu hoặc điều kiện để thực
hiện TTHC)
|
Kiến nghị rõ từng thủ tục
hành chính cần sửa đổi, bổ sung tại điều, khoản, điểm, số ký hiệu,
trích yếu của văn bản nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 3
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ THAY THẾ ĐỐI VỚI NHỮNG TTHC
THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA BỘ, NGÀNH TRUNG ƯƠNG
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của
……….…….. )
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị
thay thế
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
a) Nội dung thay thế:
(nêu rõ cần thay thế )
b) Lý do thay thế:
(nêu rõ lý do tại sao cần
thay thế )
c) Phương án thay thế,
|
Kiến nghị rõ từng thủ tục
hành chính cần thay thế tại điều, khoản, điểm, số ký hiệu, trích yếu của văn
bản nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU 5
DANH SÁCH TTHC KIẾN NGHỊ BÃI BỎ/HỦY BỎ ĐỐI VỚI NHỮNG
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA BỘ,NGÀNH TRUNG ƯƠNG
(Kèm theo báo
cáo số: /……….
ngày tháng năm 20…. của……….……..
)
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kiến nghị
bãi bỏ/hủy bỏ
|
Kiến nghị thực
thi
|
1
|
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
a) Nội dung bãi bỏ/hủy bỏ:
(nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ )
b) Lý do bãi bỏ/hủy bỏ:
(nêu rõ lý do tại sao cần
bãi bỏ/hủy bỏ )
c) Phương án bãi bỏ
|
Kiến nghị rõ từng thủ tục
hành chính cần bãi bỏ tại điều, khoản, điểm, số ký hiệu, trích yếu của văn bản
nào.
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú: gửi kèm báo cáo kết quả
rà soát thủ tục hành chính
Phụ lục 2
(Ban
hành kèm theo Quyết định số / QĐ-UBND ngày
tháng năm 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh)
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số.
/QĐ-UBND
|
Bình Phước, ngày
tháng năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thông qua phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính năm 2013 của ngành……………………. thuộc phạm vi quản
lý nhà nước tỉnh Bình Phước
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ
Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
các quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về việc kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 07/01/2013 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013,
Căn cứ Kế hoạch
số …../KH-UBND ngày tháng năm 2013 của Chủ
tịch UBND tỉnh về kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2013;
Xét đề nghị của
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của ngành…….thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của tỉnh (phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã.:
1. Dự thảo văn
bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Dự thảo văn
bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ thông qua.
Điều 3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các
sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở….., Thủ trưởng các
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục KSTTHC);
- LĐVP, Phòng KSTTHC, TTTH-CB
- Lưu VT.
|
CHỦ TỊCH
|
PHƯƠNG ÁN ĐƠN
GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CỦA ….. ….. …………TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm
theo Quyết định số ……/QĐ-….ngày….tháng…năm …. của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh…..)
A. Phương án đơn giản hóa
đối với những TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh
1. Thủ tục hoặc nhóm thủ tục…………………….
1.1. Nội dung đơn giản hóa
(nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ; sửa đổi, bổ sung; thay thế TTHC, mẫu đơn, tờ khai
hay yêu cầu điều kiện để thực hiện TTHC)
a)………………………………………………………………………………………………
Lý do:………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
b)………………………………………………………………………………………………
Lý do:……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………..
Lưu ý: Phải xác định rõ các nội dung đơn giản hóa thuộc thẩm quyền
và nội dung đơn giản hóa không thuộc thẩm quyền xử lý (thông qua ký hiệu
riêng).
1.2. Kiến
nghị thực thi (nêu rõ điều, khoản, điểm, văn bản quy phạm pháp luật cần sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ)
1.3. Lợi
ích phương án đơn giản hóa
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: ……. đồng/năm
- Chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: ..…. đồng/năm.
- Chi phí tiết
kiệm: …… đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt
giảm chi phí: …. %.
2. Thủ tục
hoặc nhóm thủ tục …………………….
2.1. Nội
dung đơn giản hóa (nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ; sửa đổi, bổ sung; thay thế TTHC,
mẫu đơn, tờ khai hay yêu cầu điều kiện để thực hiện TTHC)
a)………………………………………………………………………………………………
Lý do:………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
b)………………………………………………………………………………………………
Lý do:……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………..
Lưu ý: Phải xác định rõ các nội dung đơn giản hóa thuộc thẩm quyền
và nội dung đơn giản hóa không thuộc thẩm quyền xử lý (thông qua ký hiệu
riêng).
2.2. Kiến
nghị thực thi (nêu rõ điều, khoản, điểm, văn bản quy phạm pháp luật cần sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ)
2.3. Lợi
ích phương án đơn giản hóa
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: ……. đồng/năm
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: ..…. đồng/năm.
- Chi phí tiết
kiệm: …… đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt
giảm chi phí: …. %.
B. Phương án đơn giản hóa đối
với những TTHC không thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.
1. Thủ tục
hoặc nhóm thủ tục…………………….
1.1. Nội
dung đơn giản hóa (nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ; sửa đổi, bổ sung; thay thế
TTHC, mẫu đơn, tờ khai hay yêu cầu điều kiện để thực hiện TTHC)
a)……………………………………………………………………………………………
Lý do:………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
b)……………………………………………………………………………………………
Lý do:……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………..
Lưu ý: Phải xác định rõ các nội dung đơn giản hóa thuộc thẩm quyền
và nội dung đơn giản hóa không thuộc thẩm quyền xử lý (thông qua ký hiệu
riêng).
1.2. Kiến
nghị thực thi (nêu rõ điều, khoản, điểm, văn bản quy phạm pháp luật cần sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ)
1.3. Lợi
ích phương án đơn giản hóa
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: ……. đồng/năm
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: ..…. đồng/năm.
- Chi phí tiết
kiệm: …… đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt
giảm chi phí: …. %.
2. Thủ tục
hoặc nhóm thủ tục …………………….
2.1. Nội
dung đơn giản hóa (nêu rõ cần bãi bỏ/hủy bỏ; sửa đổi, bổ sung; thay thế TTHC,
mẫu đơn, tờ khai hay yêu cầu điều kiện để thực hiện TTHC)
a)………………………………………………………………………………………………
Lý do:………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
b)………………………………………………………………………………………………
Lý do:……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………..
Lưu ý: Phải xác định rõ các nội dung đơn giản hóa thuộc thẩm quyền
và nội dung đơn giản hóa không thuộc thẩm quyền xử lý (thông qua ký hiệu
riêng).
2.2. Kiến
nghị thực thi (nêu rõ điều, khoản, điểm, văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi,
bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ)
2.3. Lợi
ích phương án đơn giản hóa
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: ……. đồng/năm
- Chi phí
tuân thủ thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: ..…. đồng/năm.
- Chi phí tiết
kiệm: …… đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí:
…. %.