Quyết định 792/QĐ-UB năm 1997 quy định về chế độ và quan hệ phối hợp trách nhiệm trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do Tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 792/QĐ-UB
Ngày ban hành 11/06/1997
Ngày có hiệu lực 11/06/1997
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Văn Lâm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UBND TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 792/QĐ-UB

Việt Trì, ngày 11 tháng 6 năm 1997

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH VỀ CHẾ ĐỘ VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP TRÁCH NHIỆM TRONG CÔNG TÁC TIẾP DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN

UBND TỈNH PHÚ THỌ

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 21/6/1994.

- Căn cứ Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân ngày 2/5/1991; Nghị định số 38/HĐBT ngày 28/1/1992 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ); Thông tư số 842/TTNN ngày 17/7/1995 của Tổng Thanh tra Nhà nước.

- Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Phú Thọ.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này bản quy định về chế độ và quan hệ phối hợp trách nhiệm trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 884/QĐ-UB ngày 9/6/1996 của UBND tỉnh Vĩnh Phú. Các ông: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc căn cứ quyết định thực hiện.

 

 

T/M UBND TỈNH PHÚ THỌ
CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Lâm

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP TRÁCH NHIỆM TRONG CÔNG TÁC TIẾP DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 792 QĐ/UB ngày 11-6-1997)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Tổ chức tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp, Giám đốc các sở, ban, ngành và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cơ sở.

Chánh Thanh tra các cấp, các ngành theo phạm vi quyền hạn quy định có trách nhiệm giải quyết những khiếu nại, tố cáo của công dân, giúp Thủ trưởng cùng cấp xem xét giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền và quản lý, chỉ đạo việc thực hiện Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc ngành, đơn vị.

Điều 2: Việc tổ chức tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân phải thực hiện đúng pháp luật và bản quy định này.

Chủ tịch UBND các cấp, Giám đốc các Sở, ban, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cơ sở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và thủ trưởng cấp trên về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền.

Chương II

TỔ CHỨC TIẾP DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO Ở CÁC CẤP, CÁC NGÀNH

Điều 3: Chủ tịch UBND các cấp, Giám đốc các sở, ban, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cơ sở phải tổ chức tiếp dân tại trụ sở phải tổ chức tiếp dân tại trụ sở làm việc của cơ quan. PHòng tiếp dân phải được bố trí riêng, bảo đảm trang nghiêm, tiện lợi trong giao tiếp, có nội quy, lịch tiếp, biển báo hòm thư góp ý, tiện nghi cần thiết phục vụ tiếp dân. Những cơ quan đơn vị không có điều kiện bố trí phòng dành riêng cho tiếp dân, thì các ngày tiếp theo lịch phải có phòng đảm bảo điều kiện cần thiết như đã nêu để định kỳ tiếp dân.

Điều 4: Lịch tiếp dân được quy định như sau:

a. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan đơn vị cơ sở tổ chức tiếp dân 2 kỳ trong 1 tuần.

b. Chủ tịch UBND huyện, thành thị, Giám đốc các sở, ban, ngành tổ chức tiếp dân 2 kỳ trong 1 tháng (trong đó có 1 kỳ vào ngày 10 hàng tháng, nếu trúng ngày nghỉ theo quy định thì tiếp vào ngày hôm sau).

c. UBND tỉnh tổ chức tiếp dân vào ngày 10 hàng tháng (nếu trùng ngày nghỉ theo quy định thì tiếp vào ngày hôm sau).

Việc tiếp dân ngày 10 hàng tháng của UBND tỉnh do : chuyên viên chuyên trách của Văn phòng UBND và các chuyên viên chuyên trách của một số ngành chức năng đảm nhiệm. Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp kết quả tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo giải quyết.

[...]