UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
79/QĐ-UBND
|
Điện
Biên Phủ, ngày 23 tháng 01 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN CỤ THỂ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH BỐ TRÍ DÂN
CƯ THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ: 78/2008/QĐ-TTG NGÀY 10/6/2008 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN GIAI ĐOẠN 2006-2010, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2015
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và
UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số: 193/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ v/v phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt
khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, xung yếu và rất xung yếu của rừng
phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng giai đoạn 2006 - 2010 và định
hướng đến năm 2015;
Căn cứ Quyết định số: 78/2008/QĐ-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2008 của Thủ tướng
Chính phủ về một số chính sách thực hiện Chương trình Bố trí dân cư theo Quyết
định số 193/2006/QĐ-TTg;
Căn cứ Công văn số: 2472/BNN-KTHT ngày 18/8/2008 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về
việc thực hiện Quyết định số: 78/2008/QĐ-TTg ngày 10/6/2008 của Thủ tướng Chính
phủ.
Xét Tờ trình số: 207/TTr-LN:NN-TC ngày 31 tháng 10 năm 2008 của liên ngành:
Nông nghiệp & PTNT- Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành hướng dẫn cụ thể thực hiện Chương trình bố trí
dân cư theo Quyết định số: 78/2008/QĐ-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2008 của Thủ tướng
Chính phủ về một số chính sách thực hiện Chương trình bố trí dân cư theo Quyết
định số: 193/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ; cụ
thể như sau:
I. Phạm vi, đối
tượng áp dụng, nguyên tắc thực hiện, chính sách đất đai
1. Phạm vi áp dụng
Quyết định này hướng dẫn cụ thể
chính sách áp dụng cho việc thực hiện bố trí, ổn định dân cư theo quy hoạch, kế
hoạch của tỉnh tại các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, xung yếu
và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng đến
năm 2010 và định hướng đến năm 2015.
2. Đối tượng áp dụng
Hộ gia đình được bố trí, ổn định
theo hình thức tái định cư tập trung, xen ghép hoặc ổn định tại chỗ theo quy hoạch,
kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm:
a. Hộ gia đình bị mất nhà ở, đất
ở, đất sản xuất do sạt lở, lũ quét, lũ ống, sụt lún đất, lốc xoáy;
b. Hộ gia đình sinh sống ở vùng
có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, lũ ống, sụt lún đất, ngập lũ, lốc xoáy;
c. Hộ gia đình sống ở vùng đặc
biệt khó khăn về đời sống như thiếu đất, nước để sản xuất; thiếu nước sinh hoạt;
thiếu cơ sở hạ tầng; hộ thuộc diện nghèo sống ở vùng bị ô nhiễm môi trường;
d. Hộ gia đình tự nguyện đến các
vùng biên giới đất liền, khu kinh tế quốc phòng;
đ. Hộ gia đình đang sinh sống hợp
pháp ở vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt
của rừng đặc dụng cần phải di chuyển ra khỏi các khu rừng để bố trí lại dân cư
nhằm tạo điều kiện cho các hộ ổn định cuộc sống và phát triển bền vững;
3. Nguyên tắc thực hiện chính
sách
3.1. Hộ gia đình đến vùng dự án
được Nhà nước hỗ trợ về di chuyển, nhà ở, lương thực và các hỗ trợ khác; hỗ trợ
đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, phát triển dịch vụ sản xuất tạo điều
kiện ổn định đời sống, phát triển bền vững cộng đồng dân cư.
3.2. Ngân sách tỉnh phân bổ hỗ
trợ có mục tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố và huy động các nguồn vốn hợp
pháp khác trên địa bàn để thực hiện Chương trình bố trí dân cư.
3.3. Chỉ hỗ trợ đầu tư các dự án
đã đảm bảo đủ các thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành.
4. Chính sách đất đai
Căn cứ vào các quy định hiện
hành của pháp luật về đất đai, các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn vị trí thỏa
mãn được các tiêu chí để bố trí các hộ dân đến ở đạt được mục tiêu cuộc sống của
nhân dân sẽ dần tốt hơn nơi ở cũ và đảm bảo an toàn, ổn định lâu dài, sau đó đề
xuất và phối hợp với các ngành chuyên môn có liên quan, xây dựng phương án thu
hồi diện tích đất đai chưa sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả của các tổ chức,
các nông, lâm trường hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định
thu hồi, cấp đất triển khai dự án và hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục giao đất cho hộ
gia đình, cá nhân thuộc các dự án bố trí dân cư.
II. Chính
sách hỗ trợ
Mức hỗ trợ cụ thể cho từng hạng
mục đối với chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các hộ gia đình được hưởng như sau:
1. Khai hoang đất sản xuất:
- Hỗ trợ khai hoang xây dựng đồng
ruộng 7 triệu đồng/ha;
- Hỗ trợ khai hoang tạo nương cố
định 4 triệu đồng/ha (bao gồm cả nương bậc thang trồng cây công nghiệp, cây
nông nghiệp, cây ăn quả...).
2. Hộ gia đình bị mất nhà ở, đất
ở, đất sản xuất do sạt lở, lũ quét, lũ ống, sụt lún đất, lốc xoáy, mức hỗ trợ
là 20 triệu đồng/hộ, trong đó:
a) Hộ gia đình di chuyển trong nội
vùng dự án:
- Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 15.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống:
3.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
b) Hộ gia đình di chuyển khác
huyện (hoặc ngoài tỉnh) thì hỗ trợ:
- Hỗ trợ nơi đi: 4.000.000 đồng/hộ
(di chuyển người, hành lý);
- Hỗ trợ nơi đến: 16.000.000 đồng/hộ,
để chi cho các khoản sau:
+ Hỗ trợ mua nguyên, vật liệu dựng
lại nhà mới: 11.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
3. Hộ gia đình sống ở vùng đặc
biệt khó khăn về đời sống như thiếu đất, nước để sản xuất; thiếu nước sinh hoạt;
thiếu cơ sở hạ tầng, sống ở vùng bị ô nhiễm môi trường; hộ gia đình sinh sống ở
vùng có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, lũ ống, sụt lún đất, ngập lũ, lốc xoáy, mức
hỗ trợ như sau:
a) Hộ gia đình di chuyển trong nội
vùng dự án 10 triệu đồng/hộ, để chi cho các khoản sau:
- Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 6.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
2.500.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 1.500.000 đồng.
b) Hộ gia đình di chuyển trong nội
tỉnh, khác huyện đến vùng dự án là 12 triệu đồng/hộ, để chi cho các khoản sau:
- Hỗ trợ nơi đi: 2.000.000 đồng/hộ
(di chuyển người, hành lý);
- Hỗ trợ nơi đến: 10.000.000 đồng/hộ
và được chi cho các khoản sau:
+ Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 6.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
2.500.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 1.500.000 đồng.
c) Hộ gia đình di chuyển ra
ngoài tỉnh đến vùng dự án 15 triệu đồng/hộ; trong đó, hỗ trợ ở nơi đi 3 triệu đồng/hộ,
hỗ trợ ở nơi đến 12 triệu đồng/hộ (do địa phương nơi đến quy định).
4. Hộ gia đình được bố trí, ổn định
ở các xã biên giới đất liền Việt - Trung, mức hỗ trợ như sau:
a) Hộ gia đình di chuyển đến
thôn, bản giáp biên giới và trong vùng dự án là 30 triệu đồng/hộ, để chi cho
các khoản sau:
- Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 25.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
b) Hộ gia đình di chuyển từ huyện
khác đến thôn, bản giáp biên giới thì hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ gồm:
- Hỗ trợ nơi đi: 5.000.000 đồng/hộ
(di chuyển người, hành lý);
- Hỗ trợ nơi đến: 25.000.000 đồng/hộ,
để chi cho các khoản sau:
+ Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 20.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
c) Hộ gia đình di chuyển đến
thôn, bản khác (không giáp biên giới), trong xã biên giới nhưng cùng huyện là
20 triệu đồng/hộ, gồm:
- Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 15.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
d) Hộ gia đình di chuyển từ huyện
khác đến thôn, bản khác (không giáp biên giới), thuộc xã biên giới thì hỗ trợ
20 triệu đồng/hộ, gồm:
- Hỗ trợ nơi đi: 4.000.000 đồng/hộ
(di chuyển người, hành lý);
- Hỗ trợ nơi đến: 16.000.000 đồng/hộ,
để chi cho các khoản sau:
+ Hỗ trợ mua nguyên, vật liệu dựng
lại nhà mới: 11.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
5. Hộ gia đình được bố trí, ổn định
ở các xã biên giới đất liền Việt Nam - Lào, mức hỗ trợ áp dụng theo Quyết định
số: 160/2007/QĐ-TTg ngày 17 tháng 10 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ là 20 triệu
đồng/hộ, trong đó:
a) Hộ gia đình di chuyển trong nội
vùng dự án đến thôn, bản giáp biên giới là 20 triệu đồng/hộ, để chi cho các khoản
sau:
- Hỗ trợ di chuyển, mua nguyên,
vật liệu dựng lại nhà mới: 15.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
- Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
b) Hộ gia đình di chuyển từ khác
huyện đến xã biên giới thì hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ, gồm:
- Hỗ trợ nơi đi: 4.000.000 đồng/hộ
(di chuyển người, hành lý);
- Hỗ trợ nơi đến: 16.000.000 đồng/hộ,
để chi cho các khoản sau:
+ Hỗ trợ mua nguyên, vật liệu dựng
lại nhà mới: 11.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua gạo trong thời
gian 6 tháng để hoàn thành việc di chuyển đến nơi ở mới và ổn định đời sống
3.000.000 đồng;
+ Hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón: 2.000.000 đồng.
* Mục hỗ trợ tiền mua giống cây,
con, dụng cụ sản xuất, phân bón trong Quyết định này, giao cho UBND cấp huyện
chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể cơ sở ở điểm bố trí sắp xếp ổn định dân cư và
các hộ di chuyển tới, căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng phương án và quy định
cụ thể để tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu người dân triển khai ngay được phương
án canh tác phù hợp để tổ chức sản xuất, sớm ổn định đời sống.
6. Hộ gia đình đang sinh sống hợp
pháp ở vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt
của rừng đặc dụng cần phải di chuyển ra khỏi các khu rừng để bố trí lại dân cư
nhằm tạo điều kiện cho các hộ ổn định cuộc sống và phát triển bền vững; mức hỗ
trợ, bồi thường và tái định cư thực hiện theo quy định tại Nghị định số:
197/2004/NĐ-CP ngày 3 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ và
tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất (bồi thường hoặc hỗ trợ về tài sản hiện có
gắn liền với đất và các chi phí đầu tư vào đất bị Nhà nước thu hồi; hỗ trợ di
chuyển, hỗ trợ ổn định đời sống, hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề và hỗ trợ khác
cho người bị thu hồi đất; hỗ trợ để ổn định sản xuất và đời sống tại khu tái định
cư...) và các quy định khác có liên quan.
III. Chính
sách hỗ trợ cộng đồng
a. Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng
kết cấu hạ tầng thiết yếu đối với vùng bố trí, sắp xếp dân cư tập trung, bao gồm
các hạng mục: Bồi thường, giải phóng mặt bằng (nếu có); san lấp mặt bằng đất ở
tại điểm tái định cư; khai hoang đất sản xuất (đối với khai hoang tập trung);
đường giao thông (nội vùng dự án và đường nối điểm dân cư mới đến tuyến giao
thông gần nhất); thủy lợi nhỏ; phòng học bậc phổ thông cơ sở, nhà mẫu giáo, nhà
trẻ; trạm y tế; công trình cấp nước sinh hoạt tập trung và một số công trình
thiết yếu khác.
Chủ đầu tư dự án bố trí dân cư
căn cứ vào hiện trạng cơ sở hạ tầng của cộng đồng dân cư vùng dự án và địa bàn
xây dựng điểm tái định cư để lựa chọn quyết định đầu tư xây dựng các hạng mục
công trình. Chỉ đầu tư xây dựng mới các hạng mục công trình chưa có nhưng có
nhu cầu hoặc nâng cấp, sửa chữa các công trình đã xuống cấp, không nhất thiết
phải xây dựng đủ các hạng mục công trình nêu trên;
b. Đối với xã nhận dân đến ở xen
ghép theo chỉ tiêu kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh giao thuộc đối tượng quy định
tại Điểm 2 Mục I Điều 1 Quyết định này thì được hỗ trợ là 30 triệu đồng/hộ để
thực hiện các việc: điều chỉnh đất ở, đất sản xuất để giao cho các hộ mới đến
(khai hoang, bồi thường theo quy định khi thu hồi đất của tổ chức, cá nhân đang
sử dụng đất); xây dựng mới hoặc nâng cấp một số công trình hạ tầng thiết yếu
như: lớp học, trạm xá, thủy lợi nội đồng, đường dân sinh, công trình cấp nước
công cộng. Các hạng mục công trình được lựa chọn để nâng cấp hoặc đầu tư mới do
Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định theo thứ tự ưu tiên và phù hợp với thực tế của
địa phương trên cơ sở có sự tham gia của cộng đồng dân cư sở tại.
IV. Một số
chính sách khác
1. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ đào
tạo nghề cho các lao động thuộc hộ gia đình được bố trí, sắp xếp đến vùng dự án
bố trí dân cư nhưng không đảm bảo quỹ đất sản xuất nông nghiệp để ổn định đời sống,
mức hỗ trợ cụ thể:
- Hỗ trợ 300.000 đồng/người/tháng
và không quá 1.500.000 đồng/người/khoá học nghề cho cơ sở đào tạo nghề (áp dụng
theo khoản 3 Điều 1 Quyết định số: 81/2005/QĐ-TTg ngày 18 tháng 4 năm 2005 của
Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông
thôn).
Những hộ nghèo di chuyển đến
vùng quy hoạch bố trí dân cư được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để
phát triển sản xuất theo Quyết định số: 32/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
và quy định hiện hành khác.
2. Chi phí quản lý chung cho
công tác bố trí dân cư của các cơ quan tổ chức thực hiện cấp tỉnh, huyện, xã được
bố trí trong kinh phí các Chương trình bố trí dân cư do ngân sách Trung ương cấp
bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương hàng năm (chi phí cho nghiệm thu
khai hoang; tuyên truyền, vận động nhân dân đến nơi ở mới, tập huấn, phổ biến
chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thẩm tra địa bàn, in ấn tài liệu,
hồ sơ, biểu mẫu theo quy trình di chuyển dân, làm ngoài giờ theo chế độ hiện
hành, tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho dân, kiểm tra kết quả thực hiện, chi phí
rủi ro (nếu có), cụ thể như sau:
a) Áp dụng đối với khai hoang đất
sản xuất (thực hiện theo hồ sơ nghiệm thu thực tế), trong đó:
- Khai hoang xây dựng đồng ruộng
5,5%/1 ha (385.000 đồng/ha), được phân bổ như sau:
+ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh
1% = 70.000 đồng/ha;
+ Phòng Nông nghiệp và PTNT cấp
huyện 3,5% = 245.000 đồng/ha;
+ Uỷ ban nhân dân xã 1% = 70.000
đồng/ha.
- Khai hoang tạo nương cố định
5,5%/1 ha (220.000đồng/ha), được phân bổ như sau:
+ Chi cục Phát triển nông thôn
1% = 40.000 đồng/ha;
+ Phòng Nông nghiệp và PTNT cấp
huyện 3,5% = 140.000 đồng/ha;
+ Uỷ ban nhân dân xã 1% = 40.000
đồng/ha.
b) Áp dụng cho các khoản 2, 3,
4, 5, 6, Điểm 3, Mục II của Quyết định này là 300.000 đồng/hộ (cấp theo khối lượng
thực tế di chuyển dân hàng năm), được phân bổ như sau:
- Chi cục Phát triển nông thôn:
140.000 đồng/hộ;
- Phòng Nông nghiệp và PTNT cấp
huyện: 140.000 đồng/ hộ;
- Uỷ ban nhân dân xã: 20.000 đồng/hộ.
V. Tổ chức thực
hiện
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (cơ quan thường trực Chương trình sắp xếp, bố trí dân cư);
- Chủ trì, phối hợp với UBND các
huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan căn cứ Quyết định số:
85/QĐ-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2006 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt
dự án quy hoạch, bố trí dân cư giai đoạn 2006 - 2010 và các dự án bố trí, sắp xếp
ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh đã được cấp thẩm quyền phê duyệt tiến hành rà
soát, bổ sung nhu cầu đối tượng được áp dụng theo điểm 2 Mục I Điều 1 của Quyết
định này để điều chỉnh quy hoạch, khái toán tổng mức hỗ trợ đầu tư bố trí sắp xếp
dân cư giai đoạn 2006-2010 trình UBND tỉnh phê duyệt trong quý I năm 2009 làm
cơ sở xây dựng kế hoạch bố trí dân cư hàng năm để triển khai thực hiện theo quy
định hiện hành.
- Hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực
hiện bố trí dân cư theo kế hoạch hàng năm để thực hiện mục tiêu của Chương
trình;
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình bố trí dân cư của
các địa phương đảm bảo đúng mục tiêu, đúng chế độ, chính sách hiện hành.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các Sở:
Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch vốn cho Chương
trình bố trí dân cư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo kế hoạch hàng năm.
- Thực hiện lồng ghép nguồn vốn
của các chương trình, dự án và nguồn vốn hợp pháp khác trên địa bàn để đầu tư tập
trung, có trọng điểm các dự án thuộc Chương trình bố trí dân cư đã được cấp có
thẩm quyền phê duyệt.
3. Sở Tài chính
- Phối hợp với các Sở: Kế hoạch
và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc phân bổ vốn cho
Chương trình bố trí dân cư theo kế hoạch hàng năm;
- Thực hiện cấp phát, hướng dẫn
và giám sát chi tiêu tài chính của Chương trình bố trí dân cư.
4. Trách nhiệm của UBND các huyện,
thị xã, thành phố
- Xây dựng kế hoạch và dự toán vốn
thực hiện Chương trình bố trí dân cư đến năm 2010, định hướng đến năm 2015 và kế
hoạch, dự toán chi tiết cho từng năm của địa phương, lập báo cáo gửi Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn và các Sở liên quan tổng hợp trình UBND tỉnh phê
duyệt trong quý I năm 2009.
- Có trách nhiệm triển khai thực
hiện các dự án trên địa bàn đảm bảo đúng mục tiêu, đúng chế độ, chính sách của
Chương trình bố trí dân cư và các quy định hiện hành có liên quan.
- Thực hiện lồng ghép nguồn vốn
của các chương trình, dự án và nguồn vốn hợp pháp khác trên địa bàn để đầu tư tập
trung, có trọng điểm các dự án thuộc Chương trình bố trí dân cư đã được cấp có
thẩm quyền phê duyệt;
Điều 2.
Quyết định này được áp dụng từ ngày 01/01/2009 và thay thế
Quyết định số: 27/2004/QĐ-UB ngày 02/7/2004 của UBND tỉnh Điện Biên.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc phát sinh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên
quan kịp thời phản ánh về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính
để nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp
và PTNT, Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục trưởng
Chi cục Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố và Thủ
trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.UỶ
BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Văn Nhân
|