Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 755/QĐ-UBND về Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2021 và năm 2022

Số hiệu 755/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/06/2021
Ngày có hiệu lực 01/06/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trần Xuân Hải
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 755/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 01 tháng 6 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) TỈNH ĐẮK NÔNG NĂM 2021 VÀ NĂM 2022

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 96/KH-UBND ngày 26/02/2021 của UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2021;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 18/TTr-SKH ngày 19 tháng 5 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2021 và năm 2022, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu:

- Tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thân thiện, thông thoáng và minh bạch; tạo thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo động lực, đột phá về thu hút đầu tư vào tỉnh;

- Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;

- Cải thiện điểm số và chỉ số PCI của tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 đưa chỉ số PCI của tỉnh ở nhóm trung bình khá cả nước; phấn đấu trong năm 2021 tăng 1 bậc trở lên so với năm 2020.

2. Giải pháp chỉ đạo, điều hành:

- Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và địa phương bám sát và chủ động thực hiện có hiệu quả cao nhất sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và địa phương, chủ động triển khai thực hiện đến kết quả cuối cùng các nhiệm vụ mà UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện đến kết quả cuối cùng, có chế tài xử lý đối với việc không thực hiện tốt nhiệm vụ đúng hạn định. Người đứng đầu các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về thứ hạng các chỉ tiêu trong các chỉ số thành phần PCI thuộc trách nhiệm cơ quan, đơn vị mình được giao.

- Thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đxem xét đánh giá chất lượng quản lý điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước, đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm xây dựng nền công vụ và đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đưa tiêu chí này vào đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức được giao phụ trách triển khai.

3. Nhiệm vụ:

- UBND tỉnh giao trách nhiệm thực hiện cải thiện các chỉ tiêu trong các chỉ sthành phần PCI cho các cơ quan, đơn vị tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì theo dõi, đánh giá việc triển khai thực hiện Quyết định này của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan; báo cáo kết quả theo dõi về Sở Nội vụ để đưa vào nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các cơ quan, đơn vị.

- Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo; định kỳ hàng quý gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

4. Khen thưởng, kỷ luật:

Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu chỉ tiêu được giao chủ trì bị giảm điểm; đồng thời, UBND tỉnh xử lý trách nhiệm đối với các đơn vị có liên quan nếu không thực hiện tốt việc phi hp, làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chung (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ để tổng hợp).

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đem vị đánh giá kết quả thực hiện và đề xuất UBND tỉnh khen thưởng cho các đơn vị được giao thực hiện các chỉ tiêu có điểm cao hơn kế hoạch mục tiêu đra và xử lý trách nhiệm đối với các đơn vị thực hiện chưa tốt.

Điều 2. Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện Quyết định này, định kỳ hàng Quý báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện; đồng thời, chịu trách nhiệm về tính chính xác và pháp lý đối với nội dung do đơn vị tham mưu, đề xuất.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

[...]