Quyết định 754/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên
Số hiệu | 754/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 23/06/2022 |
Ngày có hiệu lực | 23/06/2022 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Phú Yên |
Người ký | Lê Tấn Hổ |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 754/QĐ-UBND |
Phú Yên, ngày 23 tháng 6 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 882/QĐ-BTTTT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 28/TTr- STTTT ngày 21/6/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quyết định số 1922/QĐ-UBND ngày 06/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT CHỦ TỊCH
|
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 754/QĐ-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2022 của UBND tỉnh Phú Yên)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
1 |
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên địa chỉ: https://dichvucong.phuyen.gov.vn/ |
Không có |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT- BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư số 25/2020/TT- BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT- BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Những nội dung còn lại của thủ tục hành chính thực hiện theo Quyết định số 882/QĐ- BTTTT ngày 10/5/202 2 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông. |
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức thực hiện |
Phí, lệ phí |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
1 |
Cấp giấy phép bưu chính |
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên địa chỉ: https://dichvucong.phuyen.gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
- Trường hợp thẩm định cấp phép lần đầu: 10.750.000 đồng. - Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 4.250.000 đồng |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ -CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ -CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ -CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/T T-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư số 25/2020/TT- BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Những nội dung còn lại của thủ tục hành chính thực hiện theo Quyết định số 882/QĐ- BTTTT ngày 10/5/202 2 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông. |
2 |
Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trường hợp mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ nội tỉnh: 2.750.000 đồng - Trường hợp thay đổi các nội dung khác trong giấy phép: 750.000 đồng. |
|||
3 |
Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên địa chỉ: https://dichvucong.phuyen.gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
5.375.000 đồng |
||
4 |
Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng khôn g sử dụng được |
04 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
500.000 đồng. |
|||
5 |
Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng. - Trường hợp với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng. - Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 1.250.000 đồng. |
|||
6 |
Cấp lại văn bản xác nhận thông báo khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được |
04 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định |
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên địa chỉ: https://dichvucong.phuyen.gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
(Ban hành kèm theo Quyết định số 754/QĐ-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2022 của UBND tỉnh Phú Yên)
Thủ tục: Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Thời hạn giải quyết: 06 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
- Quy trình nội bộ:
Thứ tự công việc |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân, tổ chức; - Quét (scan) hồ sơ và chuyển hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và hồ sơ giấy cho Phòng Bưu chính-Viễn thông của Sở TT&TT xử lý hồ sơ |
Công chức của Sở Thông tin và Truyền thông được tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công |
½ ngày làm việc |
Bước 2 |
Nhận hồ sơ và giải quyết; - Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết |
Chuyên viên Phòng Bưu chính-Viễn thông |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Thẩm định, xem xét, xác nhận dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở TT&TT ký phê duyệt kết quả |
Lãnh đạo Phòng Bưu chính-Viễn thông |
02 ngày làm việc |
Bước 4 |
Ký phê duyệt kết quả TTHC |
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông |
½ ngày làm việc |
Bước 5 |
Làm thủ tục phát hành văn bản, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh |
Văn thư sở |
½ ngày làm việc |
Bước 6 |
Xác nhận trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí/lệ phí (nếu có) |
Công chức của Sở Thông tin và Truyền thông được tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công |
½ ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết |
06 ngày làm việc |