Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 732/QĐ-UBND năm 2007 ban hành Đề án bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị định số 61/CP của Chính phủ do Tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 732/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/10/2007
Ngày có hiệu lực 29/10/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Vũ Hoàng Hà
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 732/QĐ-UBND

Quy Nhơn, ngày 29 tháng 10 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN BÁN NHÀ Ở THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/CP CỦA CHÍNH PHỦ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 61/CP ngày 05/7/1994 và Nghị định số 21/CP ngày 16/4/1996 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điều 5 và Điều 7 của Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà;

Xét đề nghị của Sở Xây dựng tại văn bản số 93/TT-SXD ngày 10/10/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Đề án bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê theo Nghị định 61/CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh (có Đề án kèm theo).

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 179/QĐ-UBND ngày 26/3/2007 của UBND tỉnh.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng - công nghiệp và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Vũ Hoàng Hà

 

ĐỀ ÁN

BÁN NHÀ THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC CHO NGƯỜI ĐANG THUÊ THEO NGHỊ ĐỊNH 61/CP NGÀY 05/7/1994 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 732/QĐ-UBND Ngày 29/10/2007 của UBND tỉnh)

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

Điều 1. Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang cho các đối tượng thuê ở hợp pháp, có đơn xin mua nhà thì được Hội đồng bán nhà ở của tỉnh xét cho mua. Sau khi có quyết định bán nhà của UBND tỉnh, người mua nhà ký hợp đồng mua bán nhà với Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng - công nghiệp hoặc UBND huyện (sau đây được gọi tắt là các cơ quan quản lý nhà). Sau khi người mua nhà nộp đủ tiền mua nhà, nộp thuế trước bạ theo quy định hiện hành thì đủ điều kiện để xét cấp các giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Các đối tượng sử dụng nhà không hợp pháp phải được Hội đồng bán nhà ở tỉnh xem xét và xử lý từng trường hợp cụ thể. Nếu được xét cho mua thì phải truy thu tiền thuê nhà từ ngày sử dụng đến khi được mua.

Điều 2. Những hộ đang thuê sử dụng nhà của Nhà nước trong diện được mua nhưng không mua thì vẫn phải tiếp tục ký hợp đồng thuê nhà với các cơ quan quản lý nhà để sử dụng.

Điều 3. Đối với nhà có diện tích đất vượt hạn mức đất ở do UBND tỉnh quy định, mà có thể bố trí cho hộ khác sử dụng thì phải thu hồi bớt diện tích nhà và đất trước khi bán.

II. CÁC LOẠI NHÀ ĐƯỢC BÁN, KHÔNG ĐƯỢC BÁN VÀ ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MUA NHÀ

Điều 4. Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thuộc diện được bán theo Đề án này

- Tất cả các loại nhà từ cấp I đến cấp IV thuộc sở hữu nhà nước đang cho người thuê ở do UBND tỉnh, thành phố, huyện quản lý (kể cả nhà ở của các cơ quan Trung ương, lực lượng vũ trang, công an đóng trên địa bàn tỉnh phải chuyển giao cho UBND tỉnh để bán theo Nghị định 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ).

- Nhà ở của các cơ quan, đơn vị tạo lập bằng nguồn vốn tự bổ sung, bố trí cho cán bộ, công chức, lao động ở phải chuyển giao cho UBND tỉnh để bán theo Nghị định 61/CP của Chính phủ.

- Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước có nguồn gốc không phải để ở, nhưng cơ quan, đơn vị đã bố trí làm nhà ở cho các hộ gia đình cán bộ, nhân viên ở ổn định thành khu nhà ở tập thể trước ngày 27/11/1992 mà khu đất đã bố trí làm nhà ở là một khuôn viên độc lập với trụ sở cơ quan, có lối đi riêng, không che chắn mặt tiền trụ sở cơ quan và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất tại địa phương đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

- Nhà ở nhiều tầng, nhiều hộ ở có cấu trúc kiểu căn hộ khép kín.

- Đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều hộ ở có cấu trúc kiểu căn hộ không khép kín được tiếp quản từ các cơ sở của chế độ cũ, các cơ quan trước đây đã bố trí cho cán bộ, công chức, người lao động sử dụng; các hộ đã ở ổn định từ nhiều năm nay thì bán cho người đang thuê theo hiện trạng.

Điều 5. Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thuộc diện không được bán theo Đề án này

[...]