Quyết định 73/QĐ-UBND năm 2008 phê duyệt Quy hoạch bưu chính, viễn thông tỉnh Bến Tre giai đoạn 2007 - 2015 và định hướng đến năm 2020

Số hiệu 73/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/01/2008
Ngày có hiệu lực 10/01/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Cao Tấn Khổng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 10 tháng 01 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG TỈNH BẾN TRE GIAI ĐOẠN 2007 - 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;

Căn cứ Quyết định số 236/2005/QĐ-TTg ngày 26 tháng 9 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển Bưu chính Việt Nam đến năm 2020; Quyết định số 32/2006/QĐ-TTg ngày 07 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển viễn thông và Internet Việt Nam đến năm 2010;

Căn cứ Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch phát triển Bưu chính Viễn thông tỉnh Bến Tre giai đoạn 2007 - 2010 và định hướng đến năm 2020” với nội dung chính như sau:

1. Quy hoạch bưu chính.

a) Quan điểm phát triển.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp cung cấp các dịch vụ công ích với các dịch vụ thương mại, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, phát triển nhiều dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Phát huy mọi nguồn lực, tạo điều kiện các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ bưu chính và chuyển phát trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Bảo đảm an ninh, an toàn thông tin quốc gia và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển một cách bền vững.

b) Mục tiêu phát triển.

Đảm bảo duy trì cung cấp dịch vụ công ích đến tất cả các điểm phục vụ trên toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi người dân và thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ thông tin của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp.

Phát triển các dịch vụ tài chính mới, các dịch vụ đại lý cho viễn thông, giảm chỉ tiêu số dân phục vụ bình quân/điểm, cho phép các dịch vụ tiếp cận tới gần người dân hơn và chất lượng phục vụ được nâng cao hơn.

Duy trì tốc độ tăng doanh thu hàng năm từ 18 - 22%.

c) Quy hoạch phát triển bưu chính đến năm 2015.

+ Mạng bưu chính.

Mạng điểm phục vụ:

Giai đoạn đến năm 2015 phát triển 229 điểm đại lý đa dịch vụ và 39 điểm Bưu điện văn hóa xã.

Đến năm 2015, toàn tỉnh có tổng số 833 điểm phục vụ bưu chính, số dân trung bình trên một điểm phục vụ đạt 1.635 người/điểm, chỉ tiêu bán kính phục vụ là 0,95km/điểm.

Mạng vận chuyển bưu chính:

Hoàn thiện mạng vận chuyển đường thư cấp II trên địa bàn tỉnh Bến Tre, đáp ứng nhu cầu dịch vụ bưu chính của các huyện tăng nhanh trong thời gian tới, tăng tần suất tuyến đường thư từ thị xã Bến Tre tới các huyện trong tỉnh.

Nâng cao chất lượng việc chuyển phát thư trong nội huyện bằng cách kết hợp với trung tâm chia chọn tự động, chia chọn đến cấp xã trong từng huyện. Đảm bảo cho việc mạng vận chuyển thư cấp III được nhanh chóng.

+ Dịch vụ bưu chính:

[...]
1
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ