Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 73/2000/QĐ-UB quy định giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Số hiệu 73/2000/QĐ-UB
Ngày ban hành 18/12/2000
Ngày có hiệu lực 17/01/2001
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Công Đá
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/2000/QĐ-UB

Lạng Sơn, ngày 18 tháng 12 năm 2000

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY ĐỊNH GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 21-6-1994;

Căn cứ Luật tổ chức bảo vệ môi trường ngày 21-12-1993;

Căn cứ Nghị quyết số 08/2000/NQHĐ ngày 27-7-2000 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp thứ 3 khoá XIII về giữ gìn vệ sinh môi trường,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành bản Quy định về việc Giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn .

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 30 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, Thị xã, UBND các xã, phường, các tổ chức cá nhân hoạt động và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3
- TT Tỉnh uỷ(b/c);
- TT HĐND tỉnh(b/c); Đã ký
- Các tổ CV.
- Lưu VT, KT.

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
CHỦ TỊCH




Dương Công Đá

 

QUI ĐỊNH VỀ GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TỈNH LẠNG SƠN

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 73/2000/QĐ-UB-KT ngày 18 tháng 12 năm 2000 của UBND tỉnh Lạng Sơn)

Chương I

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Qui định này nhằm thực hiện Nghị quyết số 08/2000-NQHĐ ngày 27/07/2000 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp thứ 3- Khoá XIII về giữ gìn vệ sinh môi trường (VSMT).

Điều 2: Qui định này nhằm giữ gìn môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp, ngăn chặn và khắc phục các hậu quả làm suy thoái, ô nhiễm môi trường do con người gây ra, đảm bảo sự phát triển bền vững về kinh tế-môi trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Điều 3: UBND tỉnh khuyến khích và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đầu tư dưới nhiều hình thức, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào việc bảo vệ môi trường.

Điều 4: Qui định này được áp dụng đối với mọi cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, bệnh viện... của các tổ chức, cá nhân, và nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Chương II

CÁC QUI ĐỊNH CỤ THỂ VỀ GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Điều 5: Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, các xã phường, thị trấn, các ngành, đoàn thể của tỉnh hàng năm đưa nội dung giữ gìn vệ sinh môi trường vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, ngành để đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển kinh tế-xã hội với việc bảo vệ môi trường. Thường xuyên phát động phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường chung, trồng và chăm sóc cây xanh.

Điều 6: Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, xã, phường, thị trấn có trách nhiệm trong việc:

6.1- Xác định địa điểm và triển khai xây dựng bãi chứa rác thải của thị trấn, thị tứ. Khi xây dựng và quản lý các bãi rác phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo các quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành: Xây dựng, Bảo vệ môi trường, Y tế không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

6.2- Xác định địa điểm và triển khai xây dựng nghĩa trang cho các thị trấn, các xã, phường đảm bảo đúng quy định về vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên ngành. Cần xây dựng kế hoạch di dời các nghĩa địa cũ xét thấy đang gây ô nhiễm môi trường đến vị trí mới đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh quy định.

6.3- Tổ chức xây dựng các khu tập trung giết mổ gia súc cho từng khu vực. Phải có hệ thống thu gom các chất thải và xử lý nước thải đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường qui định. Triển khai việc di chuyển các cơ sở giết mổ, chế biến, thu mua các loại động vật, thuỷ hải sản tươi sống ra ngoài khu vực tập trung dân cư. Các cơ sở giết mổ không được thải chất thải trực tiếp ra ngoài không qua hệ thống xử lý.

[...]