Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 70/QĐ-SGDHN năm 2010 Quy định về giao dịch trực tuyến tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Số hiệu 70/QĐ-SGDHN
Ngày ban hành 05/02/2010
Ngày có hiệu lực 05/02/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trần Văn Dũng
Lĩnh vực Chứng khoán

SỞ GIAO DỊCH
CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 70/QĐ-SGDHN

Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN TẠI SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI

TỔNG GIÁM ĐỐC
SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI

Căn cứ Luật Chứng khoán số 70/2006/QH11 ngày 29 tháng 06 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 14/2007/NĐ-CP ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán;

Căn cứ Quyết định số 01/2009/QĐ-TTg ngày 02/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội;

Căn cứ Điều lệ Tổ chức và Hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 1354/QĐ-BTC ngày 29/05/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;

Căn cứ công văn số 391/UBCK-PTTT ngày 04/02/2010 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chấp thuận ban hành Quy định giao dịch trực tuyến tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội;

Căn cứ Nghị quyết số 07/NQ-HĐQT ngày 05/02/2010 của Hội đồng Quản trị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội;

Theo đề nghị của Giám đốc Phòng Quản lý thành viên,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về giao dịch trực tuyến tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Giám đốc phòng Tổng hợp pháp chế, Giám đốc phòng Quản lý thành viên, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- UBCKNN;
- HĐQT;
- Các CTCK thành viên;
- Lưu VT, QLTV.

TỔNG GIÁM ĐỐC




Trần Văn Dũng

 

QUY ĐỊNH

GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN TẠI SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-SGDHN ngày 05 tháng 02 năm 2010 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc ban hành quy định Giao dịch trực tuyến tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội)

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mục đích, phạm vi và đối tượng áp dụng

Quy định này quy định các yêu cầu kỹ thuật, điều kiện và hình thức xử lý vi phạm của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (SGDCKHN) đối với các Công ty chứng khoán Thành viên (sau đây gọi tắt là Thành viên) tham gia hoạt động giao dịch trực tuyến trên các thị trường: Thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, Thị trường giao dịch chứng khoán công ty đại chúng chưa niêm yết và Thị trường trái phiếu Chính Phủ chuyên biệt.

Quy định này nhằm mục đích đảm bảo hoạt động giao dịch trực tuyến của các Thành viên tuân thủ các quy định giao dịch chứng khoán hiện hành, tạo sự ổn định và công bằng cho các Thành viên tham gia giao dịch chứng khoán tại SGDCKHN.

2. Giải thích thuật ngữ

Trong quy định này, các từ ngữ sau đây được hiểu như sau:

- Giao dịch trực tuyến là việc Thành viên sử dụng Hệ thống giao dịch trực tuyến của Thành viên kết nối trực tiếp với Hệ thống giao dịch của SGDCKHN để thực hiện giao dịch chứng khoán theo các quy định hiện hành về giao dịch chứng khoán.

- Địa điểm kết nối giao dịch trực tuyến là địa điểm đặt hệ thống máy chủ phục vụ cho giao dịch trực tuyến đã đăng ký với SGDCKHN.

- Nhân viên phụ trách giao dịch trực tuyến là người được Thành viên chỉ định để phối hợp với SGDCKHN trong các hoạt động liên quan đến giao dịch trực tuyến.

[...]