Quyết định 673/QĐ-UBND năm 2012 về kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011-2015

Số hiệu 673/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/07/2012
Ngày có hiệu lực 23/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Văn Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 673/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 23 tháng 07 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH KON TUM GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 769/Tr-SNV ngày 05 tháng 6 năm 2012; đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 - 2015.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế:

- Quyết định số 375/QĐ-CT ngày 26/6/2008 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

- Quyết định số 814/QĐ-UBND ngày 18/8/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc phân công phụ trách các nội dung cải cách hành chính;

- Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 23/5/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 - 2015.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Đoàn Đại biểu QH tỉnh;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQVN tỉnh và các Đoàn thể;
- Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu VT-KSTTHC1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Hùng

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH KON TUM GIAI ĐOẠN 2011-2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 673/QĐ-UBND ngày 23 tháng 07 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)

I. MỤC TIÊU.

1. Mục tiêu tổng quát.

a) Đến năm 2015, cơ bản xây dựng được một nền hành chính trong sạch, minh bạch, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tạo sự thông thoáng trong thực hiện thủ tục hành chính nhằm thu hút các nhà đầu tư, góp phần tăng trưởng kinh tế của địa phương; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

b) Trọng tâm của công tác cải cách hành chính là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; cải cách chế độ công chức, công vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ do cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp dịch vụ công cung cấp.

2. Mục tiêu cụ thể.

a) Đẩy mạnh công tác rà soát thủ tục hành chính; bãi bỏ hoặc đề nghị bãi bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức; hoàn thiện các thủ tục hành chính mới theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho dân. Đến năm 2015, thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân, được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; mỗi năm đều có tỷ lệ giảm chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước;

b) Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước ở các cấp, phấn đấu năm 2015 giảm 1/3 thời gian giải quyết các công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính nhà nước so với năm 2011;

c) Cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả của cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đến năm 2013, 100% cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo mô hình thống nhất, đúng quy định; sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan hành chính cung cấp đạt mức 65%. Đến năm 2015, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan hành chính cung cấp đạt mức 80%.

d) Cơ cấu tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, huyện gọn nhẹ, hợp lý đúng theo quy định hiện hành; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; một nhiệm vụ được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm chính, không chồng chéo, trùng lắp; thực hiện quản lý nhà nước bằng pháp luật và chính sách; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập;

đ) Tiếp tục phân cấp và ủy quyền cho cơ quan chuyên môn của tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và tổ chức bộ máy, đảm bảo sự kiểm soát và nâng cao tính tự chủ của các ngành, các cấp. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính;

[...]