Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 666/QĐ-UBND về Danh mục những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và Quý II năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 666/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2014
Ngày có hiệu lực 04/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Hồ Văn Niên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 666/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 04 tháng 04 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH DANH MỤC NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 4 VÀ QUÝ II NĂM 2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND ngày 13/12/2013 của HĐND Tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Xét Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tháng 3 và quý I năm 2014; Báo cáo của Sở Tài chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách tháng 3 và quý I năm 2014; Báo cáo tình hình và kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2014; Báo cáo của Sở Nội vụ về tình hình cải cách hành chính tháng 3 và quý I năm 2014 và các báo cáo, ý kiến thảo luận của tại cuộc họp Ủy ban nhân dân Tỉnh thường kỳ tháng 3 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Danh mục những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và Quý II năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo Kết luận tại cuộc họp thường kỳ tháng 3 năm 2014.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 (để th/h);
- TTr.TU, HĐND Tỉnh (b/c);
- Các Ban của Tỉnh ủy, HĐND Tỉnh;
- UBMTTQ và các Đoàn thể cấp tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân Tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Lưu: VT. V1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Văn Niên

 

DANH MỤC

NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 4 VÀ QUÝ II NĂM 2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm Theo Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

A. Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I năm 2014:

Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đã tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Hội đồng nhân dân Tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2014 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; chuẩn bị chu đáo các điều kiện, tổ chức các hoạt động thiết thực phục vụ nhân dân đón Xuân Giáp Ngọ 2014 đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Các lĩnh vực kinh tế cơ bản có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ của năm 2013 như: Thương mại, dịch vụ du lịch, nông nghiệp, ngư nghiệp; chỉ số giá tiêu dùng 03 tháng đầu năm tăng thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm trước; các hoạt động giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa và thể dục - thể thao đều triển khai đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được giao; an sinh xã hội được bảo đảm; các chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc và các đối tượng bảo trợ xã hội,… được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội còn khó khăn, thách thức; nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế chưa đạt kế hoạch đề ra; tình hình thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước còn thấp; kế hoạch thu ngân sách đến nay gặp khó khăn; số doanh nghiệp giải thể, ngưng hoạt động tuy có giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013 nhưng vẫn khá cao; tình hình đảm bảo an toàn giao thông và giữ gìn trật tự trị an cần quan tâm hơn...

Trước tình hình khó khăn đã nêu trên, Ủy ban nhân dân Tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và quý II năm 2014 như sau:

B. Một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trong tháng 4 và quý II năm 2014:

I. Về phát triển kinh tế:

1. Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiến hành rà soát lại tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong quý I năm 2014 và đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của quý II và 6 tháng đầu năm 2014.

Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, lưu ý đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và nhất công tác cải cách hành chính.

2. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp khảo sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

3. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực logistics trong tháng 4/2014; tập trung giải quyết về vốn để triển khai xây dựng đường 991B, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải; báo cáo kết quả thực hiện trong quý II/2014.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung Đề án tái cơ cấu kinh tế tỉnh, báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh trong tháng 4/2014.

5. Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung rà soát các quy trình giải quyết thủ tục hành chính về quyền sử dụng đất, xử hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực này, nhất là các thủ tục liên quan đến nghĩa vụ thuế trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh trong năm 2014; báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 4/2014.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát quy trình, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư; có đánh giá cụ thể, tìm ra nguyên nhân trong báo cáo liên quan đến cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

7. Sở Tài chính thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 28/CT-UBND ngày 28/12/2013 của Ủy ban nhân dân Tỉnh về tổ chức quản lý, điều hành ngân sách nhà nước năm 2014 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đảm bảo an toàn trong sử dụng quỹ dự phòng ngân sách; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư giám sát theo dõi việc sử dụng các nguồn vốn ODA, vay vốn trái phiếu. Tập trung xử lý các khoản nợ ngân sách, nợ thuế. Chủ trì giám sát và triển khai các biện pháp quyết liệt việc khắc phục các tồn đọng theo kết luận của Kiểm toán nhà nước năm 2014.

[...]