Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 63/2005/QĐ-UB quy định việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân xã phường, thị trấn thuộc tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 63/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 14/03/2005
Ngày có hiệu lực 29/03/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 63/2005/QĐ-UB

Đà Lạt, ngày 14 tháng 03 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI UBND XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND&UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

- Căn cứ Quyết định số 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ; Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Lâm Đồng.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản: “Quy định việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa” tại UBND xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là UBND cấp xã) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Các ông (bà) Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan, Thành viên BCĐCCHC tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt, Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

T/M. UBND TỈNH LÂM ĐỒNG
CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Hòa

 

QUY ĐỊNH

VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” TẠI UBND XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 63/2005/QĐ-UB ngày 15 tháng 3 năm 2005 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Lĩnh vực thực hiện cơ chế một cửa ở cấp xã:

1. Cơ chế một cửa tại UBND xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) được thực hiện trong 05 lĩnh vực sau:

- Đất đai,

- Xây dựng nhà ở,

- Hộ tịch

- Chứng thực

- Giải quyết khiếu nại tố cáo.

2. Những hồ sơ không thuộc các lĩnh vực được quy định trên đây mà thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã thì tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tiếp cho Văn phòng UBND cấp xã tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để chuyển đến các cán bộ, bộ phận chuyên môn có liên quan thuộc UBND cấp xã giải quyết theo quy định hiện hành.

3. Những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã thì công chức có liên quan thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể để tổ chức, công dân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền giải quyết

Điều 2. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế “ một cửa” tại UBND cấp xã được quy định như sau:

1. Tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết công việc thuộc 05 lĩnh vực trên nộp hồ sơ và nhận lại kết quả đã giải quyết tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “ thuộc UBND cấp xã, (thông qua Công chức Địa chính - Xây dựng; công chức Tư pháp - Hộ tịch; công chức Văn phòng- thống kê) để giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của UBND cấp xã.

[...]