ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 622/QĐ-UBND
|
Bình Định,
ngày 12 tháng 03 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC
PHÁT TRIỂN TRỢ GIÚP PHÁP LÝ Ở VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 678/QĐ-TTg ngày 10/5/2011
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý ở Việt
Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 4413/QĐ-BTP ngày
08/12/2011 của Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện Chiến
lược trợ giúp pháp lý ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Văn bản
số 152/TTr-STP ngày 10/3/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổng thể triển
khai thực hiện Chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý ở Việt Nam đến năm 2020,
định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Tư pháp, Nội vụ,
Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước và các cơ quan, tổ chức có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quốc Dũng
|
KẾ HOẠCH TỔNG THỂ
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRỢ GIÚP PHÁP LÝ Ở
VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 622/QĐ-UBND ngày 12/03/2014 của UBND tỉnh
Bình Định)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời và
có hiệu quả Chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh
Bình Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Chiến lược)
đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 678/QĐ-TTg ngày
10/5/2011 và Quyết định số 4413/QĐ-BTP ngày 08/12/2011 của Bộ Tư pháp ban hành
Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện Chiến lược trợ giúp pháp lý ở Việt Nam đến
năm 2020, định hướng đến năm 2030;
- Đảm bảo đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý cho
người được trợ giúp pháp lý và cho người dân nói chung, góp phần nâng cao nhận
thức pháp luật của người dân khi tham gia vào các quan hệ pháp luật, quan hệ xã
hội.
2. Yêu cầu
a. Triển khai thực hiện chiến lược phát triển trợ
giúp pháp lý ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 phải đảm bảo tính
thống nhất, đồng bộ và phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh.
b. Xây dựng Đề án, xác định lộ trình để triển
khai thực hiện Chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh, phân định
trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về trợ giúp pháp lý, cơ quan phối hợp
trong hoạt động trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý và người
thực hiện trợ giúp pháp lý.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Giai đoạn 2014 - 2015
a. Tăng cường hoạt động truyền thông về trợ giúp
pháp lý
Xây dựng và lắp đặt Bảng thông tin về trợ giúp
pháp lý tại 80% trụ sở tiếp dân của UBND, cơ quan thanh tra, cơ quan hành chính
cấp huyện và UBND cấp xã; 100% trụ sở tiếp dân của các cơ quan tố tụng cấp tỉnh
và huyện, trại tạm giam, nhà tạm giữ; cơ quan thanh tra quân đội các cấp; thông
tin về trợ giúp pháp lý trên 50% đài truyền thanh cấp xã; xây dựng các chương
trình phát thanh, truyền hình và các thông tin về trợ giúp pháp lý trên 100%
đài phát thanh cấp huyện và đài phát thanh truyền hình cấp tỉnh, báo địa
phương; lồng ghép với các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; biên soạn tờ
gấp, cẩm nang và các tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật khác.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, tổ chức có liên quan.
b. Kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ trợ giúp
pháp lý
- Kiện toàn mạng lưới của Trung tâm theo các mục
tiêu được đề ra trong Đề án kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt
động của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại
Quyết định số 331/QĐ-UBND ngày 29/5/2008 (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ
trì, phối hợp Sở Nội vụ).
- Huy động, khuyến khích các tổ chức hành nghề
luật sư, tư vấn pháp luật thuộc các tổ chức xã hội đăng ký tham gia trợ giúp pháp
lý, bảo đảm 50% - 70% tổ chức hành nghề luật sư, tư vấn pháp luật tham gia trợ
giúp pháp lý (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Luật
gia).
c. Tăng cường nguồn nhân lực trợ giúp pháp lý
- Rà soát, đánh giá trình độ và năng lực của trợ
giúp viên pháp lý, cộng tác viên trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh; bảo đảm
phát triển 20 trợ giúp viên pháp lý và khoảng 250 cộng tác viên, chú trọng xây
dựng đội ngũ trợ giúp viên, cộng tác viên chất lượng, uy tín, tâm huyết với
công tác trợ giúp pháp lý (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp).
- Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị,
quản lý hành chính nhà nước, tin học bảo đảm 100% trợ giúp viên pháp lý được
luân phiên bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước tương đương ngạch chuyên viên;
bồi dưỡng ngạch Trợ giúp viên pháp lý, Trợ giúp viên pháp lý chính; bồi dưỡng
kiến thức pháp luật và kỹ năng trợ giúp pháp lý cho đội ngũ người thực hiện trợ
giúp pháp lý, trong đó, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng tư vấn pháp luật, tham gia
tố tụng, hòa giải, kỹ năng trợ giúp pháp lý cho các đối tượng đặc thù như: Trẻ
em, phụ nữ ly hôn, phụ nữ bị bạo hành gia đình, người tàn tật, người bị nhiễm
HIV (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp).
d. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ
trợ giúp pháp lý và tăng cường trợ giúp pháp lý ở cơ sở
- Khảo sát, đánh giá dự báo nhu cầu trợ giúp
pháp lý và khả năng đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý theo định kỳ hàng năm nhằm
bảo đảm đáp ứng được đầy đủ nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân; tổ chức
đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định pháp luật hiện hành
(Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có
liên quan).
- Tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý ở cơ
sở (trợ giúp pháp lý lưu động, sinh hoạt Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, sinh hoạt
chuyên đề pháp luật... ), bảo đảm 100% các xã, thị trấn tại các huyện nghèo, xã
đặc biệt khó khăn vùng miền núi và vùng bãi ngang ven biển; thành lập và tổ chức
sinh hoạt câu lạc bộ trợ giúp pháp lý. Bảo đảm thực hiện trợ giúp pháp lý lưu động
mỗi năm 02 đợt đối với các xã thuộc huyện nghèo; 01 đợt đối với các xã bãi
ngang vùng ven biển, xã đặc biệt khó khăn miền núi, thôn, bản đặc biệt khó
khăn; 20% các xã đồng bằng còn lại. Bảo đảm 100% số người được trợ giúp pháp lý
khi có yêu cầu đều được thực hiện trợ giúp pháp lý bằng các hình thức (Cơ quan
thực hiện: Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, chủ trì phối hợp với Ủy
ban nhân dân các xã thành lập Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý và tổ chức trợ giúp
pháp lý lưu động).
đ. Tăng cường kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt
động trợ giúp pháp lý
- Bảo đảm kinh phí để trang bị trang thiết bị đảm
bảo yêu cầu phục vụ cho công việc, bố trí phương tiện làm việc, đi lại, phục vụ
hoạt động trợ giúp pháp lý.
- Chuẩn bị các bước thủ tục để tiến hành xây dựng
trụ sở làm việc của Trung tâm, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu trợ giúp pháp lý của
người dân và người được trợ giúp pháp lý.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng.
e. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá,
thanh tra, giám sát, báo cáo việc tổ chức thực hiện Chiến lược
Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, giám
sát, báo cáo việc tổ chức thực hiện Chiến lược trên địa bàn tỉnh, kịp thời tháo
gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì phối hợp
với các sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện.
2. Giai đoạn 2016 - 2020
a. Tăng cường hoạt động truyền thông về trợ giúp
pháp lý
Thông tin về trợ giúp pháp lý trên 100% đài phát
thanh cấp xã; xây dựng các chương trình phát thanh, truyền hình và các chuyên
trang, chuyên mục, thông tin về trợ giúp pháp lý trên 100% đài phát thanh cấp
huyện và đài phát thanh truyền hình tỉnh, báo địa phương; lồng ghép với các hoạt
động phổ biến, giáo dục pháp luật; hoạt động xét xử lưu động của Tòa án; biên
soạn tờ gấp, cẩm nang và các tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật khác.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, ban, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng có liên quan.
b. Kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ trợ giúp
pháp lý
- Kiện toàn tổ chức bộ máy, tăng cường năng lực
cán bộ của cơ quan làm công tác quản lý nhà nước và quản lý chuyên ngành về trợ
giúp pháp lý ở địa phương, bảo đảm thực hiện tốt chức năng quản lý hệ thống tổ
chức trợ giúp pháp lý của Nhà nước và của xã hội (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp
chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan).
- Củng cố và kiện toàn tổ chức, bộ máy của Trung
tâm trợ giúp pháp lý nhà nước bảo đảm tính độc lập trong hoạt động và chịu
trách nhiệm về toàn bộ hoạt động trợ giúp pháp lý (Cơ quan thực hiện: Sở Tư
pháp chủ trì phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan).
- Huy động, khuyến khích tối đa các tổ chức hành
nghề luật sư, tư vấn pháp luật tham gia trợ giúp pháp lý, bảo đảm trên 80% tổ
chức hành nghề luật sư, tư vấn pháp luật đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý; huy
động sự tham gia trợ giúp pháp lý của cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan
báo chí, truyền thông (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Đoàn Luật sư, Hội
Luật gia tỉnh).
c. Tăng cường nguồn nhân lực trợ giúp pháp lý
- Phát triển khoảng 30 người thực hiện trợ giúp
pháp lý chuyên nghiệp và khoảng 300 cộng tác viên, chú trọng phát triển các cộng
tác viên trợ giúp pháp lý là phụ nữ, những người có uy tín trong cộng đồng dân
cư (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp phối hợp với Sở Nội vụ và các tổ chức đoàn thể
có liên quan).
- Bảo đảm 100% người thực hiện trợ giúp pháp lý
được đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức
quản lý hành chính nhà nước, trình độ chính trị, tin học (Cơ quan thực hiện: Sở
Tư pháp).
d. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ
trợ giúp pháp lý và tăng cường trợ giúp pháp lý ở cơ sở
- Tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý ở cơ
sở, bảo đảm 100% cấp xã thành lập Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, được trợ giúp
pháp lý lưu động ít nhất 01 đợt/năm, đáp ứng 100% nhu cầu trợ giúp pháp lý của
người dân ngay tại cơ sở (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với
UBND cấp huyện, Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý và các tổ chức có liên quan).
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trợ giúp pháp
lý tại cơ sở, củng cố, kiện toàn, đổi mới các mô hình thực hiện trợ giúp pháp
lý, đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý ngày càng phong phú và đa dạng của người
được trợ giúp pháp lý (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp).
đ. Tăng cường kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt
động trợ giúp pháp lý
- Tăng cường kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động
trợ giúp pháp lý tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ và tổ chức bộ máy, cán bộ. Đảm
bảo đáp ứng có chất lượng các nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân. Xây dựng
trụ sở làm việc của Trung tâm và các Chi nhánh theo hướng đáp ứng nhu cầu về trợ
giúp pháp lý của người dân trên địa bàn, đảm bảo thực hiện theo lộ trình của Đề
án củng cố tổ chức, bộ máy và nâng cao năng lực thực hiện trợ giúp pháp lý của
Trung tâm (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở
Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng và các tổ chức có liên quan).
- Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tổ
chức và cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
e. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra,
giám sát, đánh giá, báo cáo việc tổ chức thực hiện Chiến lược
Tăng cường theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra, giám sát, đánh giá, báo cáo việc thực hiện Chiến lược trong phạm vi tỉnh;
tổ chức sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chiến lược.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, tổ chức có liên quan.
3. Giai đoạn 2020 - 2030
a. Kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ trợ giúp
pháp lý
- Trên cơ sở mô hình quản lý nhà nước về trợ
giúp pháp lý, bảo đảm Nhà nước tập trung vào hoạt động quản lý, giám sát cung cấp
dịch vụ trợ giúp pháp lý của xã hội; trực tiếp thực hiện và giải quyết các vấn
đề, vụ việc khó khăn, vướng mắc về trợ giúp pháp lý tại địa phương (Cơ quan thực
hiện: Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ngành có liên quan).
- Tăng cường năng lực và cơ bản hiện đại hóa mô
hình tổ chức và phương thức hoạt động của các tổ chức thực hiện trợ giúp pháp
lý theo hướng xã hội hóa và chuyên nghiệp. Tăng cường tự quản nghề nghiệp và đạo
đức, trách nhiệm, nghĩa vụ xã hội trên cơ sở phát triển và kiện toàn hội nghề
nghiệp của đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý (Cơ quan thực hiện: Sở Tư
pháp phối hợp với các sở, ngành có liên quan, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và
các tổ chức thành viên, Đoàn Luật sư).
b.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trợ giúp
pháp lý
Kiện toàn đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý (Luật sư
nhà nước) theo hướng chuyên môn hóa và chuyên nghiệp, hiện đại; bảo đảm 100%
người thực hiện trợ giúp pháp lý đáp ứng về tiêu chuẩn năng lực chuyên môn, đạo
đức nghề nghiệp để bảo đảm quyền lựa chọn người thực hiện trợ giúp pháp lý của
người được trợ giúp pháp lý.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
c. Tăng cường kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt
động trợ giúp pháp lý
- Ngân sách nhà nước bảo đảm cho các hoạt động
trợ giúp pháp lý của Trung tâm và các Chi nhánh theo quy định, đồng thời tăng
cường xã hội hóa trong việc huy động và thu hút sự tham gia hỗ trợ của các tổ
chức và cá nhân trong và ngoài nước vào các hoạt động trợ giúp pháp lý (Cơ quan
thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, cá
nhân có liên quan).
- Khảo sát, nghiên cứu, đề xuất và xác định ngân
sách phù hợp với yêu cầu phát triển trợ giúp pháp lý của Trung tâm Trợ giúp
pháp lý nhà nước (Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Tài
chính).
d. Kiểm tra, đánh giá, tổng kết, báo cáo việc tổ
chức thực hiện Chiến lược
- Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược để đánh
giá toàn diện về mô hình tổ chức, hoạt động trợ giúp pháp lý nhà nước và xã hội
và khả năng đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân sau 10 năm thực hiện
Chiến lược.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, tổ chức có liên quan, tổ chức thực hiện, báo cáo UBND tỉnh.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Tư pháp
Là cơ quan chịu trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh
trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 678/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ
tướng Chính phủ, Quyết định 4413/QĐ-BTP ngày 08/12/2011 của Bộ Tư pháp và Kế hoạch
này, có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên
quan tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn và trực tiếp theo dõi việc tổ chức triển khai
thực hiện Chiến lược; nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hàng năm phù hợp với Kế
hoạch này và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;
b. Chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý và các đơn
vị có liên quan thuộc Sở Tư pháp triển khai thực hiện Kế hoạch đã được phê duyệt
và theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện;
c. Tổng hợp và báo cáo theo định kỳ hàng năm, sơ
kết 05 năm hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh, Bộ Tư pháp về kết
quả thực hiện Chiến lược.
2. Sở Tài chính
a.Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp khảo sát,
nghiên cứu và xác định định mức ngân sách phù hợp với yêu cầu phát triển trợ
giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh.
b. Bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị,
phương tiện làm việc, đi lại và kinh phí hoạt động cho Trung tâm trợ giúp pháp
lý tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu Kế hoạch
đề ra.
3. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp khảo sát,
nghiên cứu và xác định, định mức biên chế của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước
phù hợp với nhu cầu phát triển hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh,
theo từng giai đoạn tương ứng của Kế hoạch.
4. Sở thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Tư pháp và các sở, ngành có liên
quan chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện truyền thông về tổ chức
và hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh.
5. Đề nghị Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát
nhân dân và các cơ quan tiến hành tố tụng khác
Tích cực phối hợp hoạt động trợ giúp pháp lý,
nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng; phối hợp thực hiện
tốt hướng dẫn áp dụng các quy định về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng
của liên Ngành Trung ương (Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính,
Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao).
6. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức
thành viên Mặt trận, tổ chức xã hội - nghề nghiệp: Trong phạm vi hoạt động
của các Đoàn thể, tổ chức đã được phê duyệt tạo điều kiện hỗ trợ và có kế hoạch
cụ thể, tích cực thực hiện Chiến lược của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch tổng thể
của Bộ Tư pháp và Kế hoạch này.
7. UBND các huyện, thị xã, thành phố
Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
được giao, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan trên địa bàn phối hợp với
Sở Tư pháp, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố, Chi nhánh Trợ giúp
pháp lý trên địa bàn cấp huyện, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này.
8. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách nhà nước
bảo đảm theo phân cấp quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Hằng năm, căn cứ
vào nhiệm vụ được giao và tiến độ thực hiện Kế hoạch, các sở, ban, ngành và tổ
chức có liên quan xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch tổng hợp chung
trong dự toán ngân sách nhà nước của đơn vị mình gửi cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn./.