Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 62/2004/QĐ-UB về Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 62/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 20/09/2004
Ngày có hiệu lực 20/09/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Phan Lâm Phương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 62/2004/QĐ-UB

Đồng Hới, ngày 20 tháng 9 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Nghị định số 114/2003/NĐ-TTg ngày 10/10/2003 của Chính phủ về cán bộ công chức, xã, phường, thị trấn;

- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 859/NV ngày 13 tháng 9 năm 2004,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là công chức cấp xã).

Điều 2: Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2004. Các quy định trước đây trái với văn bản này đều bãi bỏ.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ quyết định này thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TVTU, TT HĐND tỉnh (B/c);
- Lưu VP-NV.

TM/ UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

QUY CHẾ

TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 62/2004/QĐ-UB ngày 20 tháng 9 năm 2004 của UBND tỉnh)

Chương I:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1:

1. Việc tuyển dụng công chức cấp xã do UBND huyện, thành phố thực hiện sau khi có đề án thi tuyển, xét tuyển được Sở Nội vụ thẩm định và phải thông qua kỳ thi tuyển hoặc xét tuyển. Bản quy chế này được áp dụng cho các kỳ thi tuyển, xét tuyển để tuyển dụng công chức cấp xã thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Bình.

2. Việc tuyển dụng công chức cấp xã bằng hình thức xét tuyển chỉ được thực hiện đối với các xã ở vùng cao, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn hoặc để đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngủ cán bộ, công chức vùng dân tộc thiểu số khi được UBND tỉnh cho phép.

3. Những người có học vị tiến sĩ, thạc sĩ; những người tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc ở các bậc đào tạo chuyên môn phù hợp với nhu cầu cần tuyển được tuyển dụng vào công chức cấp xã không phải qua thi tuyển, xét tuyển;

4. Những đối tượng hiện đang công tác là viên chức sự nghiệp, viên chức trong các doanh nghiệp nhà nước đủ tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, có nguyện vọng làm công chức cấp xã được tuyển dụng theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Điều 2:

- Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào nhu cầu, vị trí làm việc và tiêu chuẩn nghiệp vụ của công chức cấp xã được quy định tai quyết định số 04/2004/QĐ-BNV ngày 16/01/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;

- Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải theo đúng số lượng quy định của UBND tỉnh.

Điều 3: Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng, dân chủ và đảm bảo chất lượng; mọi công dân có đủ điều kiện đều được tuyển vào làm công chức cấp xã;

UBND các huyện, thành phố phải niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ và thông báo ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức thi tuyển, xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng (3 lần) về số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện dự thi tuyển, xét tuyển theo quy định tại Điều 5 của Quyết định này.

Điều 4: Hội đồng thi tuyển, xét tuyển:

[...]