Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 60/2006/QĐ-UBND về Quy hoạch chi tiết phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2010 và định hướng phát triển đến năm 2020

Số hiệu 60/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/08/2006
Ngày có hiệu lực 10/09/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Nguyễn Văn Hòa
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
------------------

Số: 60/2006/QĐ-UBND

Vĩnh Yên, ngày 31 tháng 08 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CHI TIẾT PHÁT TRIỂN GTVT ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA TỈNH VĨNH PHÚC ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26-11-2003;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng; Căn cứ Thông tư số 15/ 2005/TT-BXD ngày 19/8/2005 của Bộ xây dựng về việc hướng dẫn, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 16 ngày 03/02/2000 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đường sông Việt Nam đến năm 2020; Quyết định số 162 ngày 15/11/2002 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ đến năm 2010 và định hướng đến 2020; Quyết định số 323/QĐ-BGTVT ngày 27/01/2006 của Bộ trưởng GTVT, phê duyệt Quy hoạch chi tiết hệ thống Cảng đường thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; Quyết định số 31/2004/QĐ-BGTVT ngày 21/12/2004 của Bộ trưởng GTVT ban hành tiêu chuẩn cấp kỹ thuật cảng thủy nội địa, tiêu chuẩn bến thủy nội địa;

Căn cứ Nghị quyết “V/v phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh phát triển GTVT bộ Vĩnh Phúc giai đoạn 2003-2010 và định hướng đến năm 2020 Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 14; Quyết định số 1686 ngày 31/5/2004; Quyết định số 3270 ngày 6/9/2002 phê duyệt đề cương dự án Quy hoạch chi tiết phát triển GTVT đường thủy tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc;

Xét tờ trình số 876/TT - GTVT ngày 07/8/2006 của sở Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Duyệt đồ án quy hoạch, như sau:

1. Tên đồ án: Quy hoạch chi tiết phát triển GTVT đường thủy tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020.

2. Phạm vi nghiên cứu: Trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh phúc.

3. Nội dung cơ bản của quy hoạch:

3-1. Về luồng tuyến

- Nâng cấp sông Hồng đạt tiêu chuẩn hoàn chỉnh sông cấp II (đảm bảo luồng lạch tối thiểu rộng 50m, xâu 2,5m cho tàu 1000T lưu hành được). Sông Lô đạt tiêu chuẩn hoàn chỉnh sông cấp III (đảm bảo luồng lạch tối thiểu rộng 45m, xâu 1,8m cho tàu 600T lưu hành được). Việc nâng cấp hai tuyến sông này do ngành TW thực hiện (theo QH của Bộ Giao thông vận tải đã được phê duyệt nêu trên).

3-2. Về cảng và dự báo hàng hóa thông qua

Theo số liệu thống kê thu thập được từ năm 2000 đến năm 2005 vận tải thủy có tốc độ tăng trưởng bình quân: 9,5% (tấn hàng) và 8,5% (Tấn.Km).

Từ tốc độ tăng trưởng trên dự báo nhu cầu vận tải thủy cho những năm sau. Lượng hàng này hầu hết thông qua các cảng, bến trong tỉnh.

Căn cứ khối lượng vận tải trên; dự báo lượng hàng hóa thông qua các Cảng đến năm 2010 và đến năm 2020 như sau:

Cảng Chu Phan đến năm 2010 là (229.000tấn/năm) và năm 2020 là (630.000tấn/năm)

Cảng Vĩnh Thịnh đến năm 2010 là (196.000tấn/năm) và năm 2020 là (588.000tấn/năm)

Cảng Như Thụy đến năm 2010 là (111.000tấn/năm) và năm 2020 là (305.000tấn/năm).

Cảng Đức Bác đến năm 2020 là (408.000tấn/năm).

Các bến còn lại năm 2010 có lượng hàng từ (29.000 – 77.000tấn/năm) và năm 2020 có lượng hàng từ (140.000 – 154.000tấn/năm).

Hàng hóa thông qua các Cảng trong giai đoạn này chủ yếu là: vật liệu cát, sỏi, đá, xi măng, tài nguyên khoáng sản, hàng hóa phục vụ cho các khu công nghiệp trên địa bàn và hành khách.

3-3. Cở sở đưa ra các cấp Cảng

- Căn cứ vào dự báo nhu cầu lượng hàng hóa thông qua các Cảng, bến nêu trên; Quyết định số 31/2004/QĐ-BGTVT ngày 21/12/2004 của Bộ trưởng GTVT quy định cấp kỹ thuật Cảng thủy nội địa.

- Theo số liệu cốt nước trên sông bình quân trong thời gian gần đây:

[...]