Quyết định 59/2006/QĐ-UBND về Đề án “Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia” tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2007 – 2010

Số hiệu 59/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/07/2006
Ngày có hiệu lực 30/07/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Huỳnh Tấn Thành
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 59/2006/QĐ-UBND

Phan Thiết, ngày 20 tháng 7 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC DUYỆT ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA” TỈNH BÌNH THUẬN GIAI ĐOẠN 2007 – 2010

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 41/2006/NQ-HĐND ngày 10/7/2006 của Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa VIII - kỳ họp thứ 6 về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2007 – 2010 của tỉnh Bình Thuận;

Theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2007 – 2010 (kèm theo Quyết định này).

Điều 2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nội dung Đề án kèm theo Quyết định này trong kế hoạch hàng năm theo đúng với mục tiêu, giải pháp đề ra.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Xây dựng, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Huỳnh Tấn Thành

 

ĐỀ ÁN

XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TỈNH BÌNH THUẬN GIAI ĐOẠN 2007 – 2010
(Kèm theo Quyết định số 59/2006/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2006 của UBND tỉnh Bình Thuận)

Thực hiện Quyết định số 1366/GD-ĐT ngày 26/4/1997 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia (là trường phải có đủ những tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo chất lượng, hiệu quả giáo dục theo yêu cầu của từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhằm đưa giáo dục Việt Nam hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới), UBND Tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện trên phạm vi toàn Tỉnh.

I. Kết quả đạt được:

1. Tính đến tháng 6 năm 2006, toàn Tỉnh chỉ mới có 02 trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia/148 trường Mẫu giáo, Mầm non công lập toàn Tỉnh (chiếm 1,35%) và 10 trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1/273 trường Tiểu học toàn Tỉnh (chiếm 3,66%), tổng cộng toàn Tỉnh có 12 trường đạt chuẩn quốc gia/549 trường công lập (chiếm 2,18%), tỉ lệ đạt được là quá thấp so với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay của Tỉnh. Về kết quả thực hiện các tiêu chuẩn quy định của trường học đạt chuẩn quốc gia đến nay như sau:

a) Về tiêu chuẩn tổ chức và quản lý trường học: khoảng 60% số trường học trong Tỉnh đạt được tiêu chuẩn này.

- Mạng lưới trường học đã được hình thành hầu khắp các địa bàn trong Tỉnh. Các tổ chức và hội đồng trong nhà trường đã được thành lập, hoạt động theo điều lệ của từng tổ chức, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ, giảng dạy, giáo dục và chăm sóc trẻ;

- Mặt còn hạn chế chủ yếu là đội ngũ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng còn một số chưa đảm bảo chuẩn về trình độ đào tạo, số trên chuẩn chưa nhiều; khá đông chưa được đào tạo bồi dưỡng về công tác quản lý trường học; thời gian trực tiếp dạy học còn ít; chưa tạo nên sự tín nhiệm cao trong tập thể dẫn đến hiệu quả của công tác quản lý trường học chưa đạt như mong muốn.

b) Về tiêu chuẩn đội ngũ giáo viên: khoảng 50% số trường đạt được tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, các mặt hạn chế chủ yếu của chuẩn này là:

+ Còn không ít giáo viên chưa đạt chuẩn đào tạo theo qui định;

+ Chưa đảm bảo đầy đủ các loại hình giáo viên trong trường học;

+ Trình độ chuyên môn - nghiệp vụ chưa đồng đều giữa các địa bàn.

c) Về tiêu chuẩn cơ sở vật chất: chỉ có khoảng 5% số trường học trong Tỉnh đạt được tiêu chuẩn này. Các mặt hạn chế chủ yếu là:

+ Công tác quy hoạch còn chắp vá, thiếu định hướng phát triển lâu dài;

[...]