Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 5892/1998/QĐ-UB-KT về quy chế tổ chức và hoạt động của Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 5892/1998/QĐ-UB-KT
Ngày ban hành 05/11/1998
Ngày có hiệu lực 05/11/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Viết Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 5892/1998/QĐ-UB-KT

TP. Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 11 năm 1998

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUI CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC QUẢN LÝ NƯỚC VÀ PHÒNG-CHỐNG LỤT BÃO TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THÀNH PHỐ.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 21 tháng 6 năm 1994 ;
- Căn cứ Hướng dẫn số 390/NN-TCCN/HD của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy và biên chế của Chi cục Quản lý nước và công trình thủy lợi trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh-thành phố trực thuộc Trung ương ;
- Căn cứ Quyết định số 6367/QĐ-UB-KT ngày 8/11/1997 của Ủy ban nhân dân thành phố về thành lập Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão ;
- Xét đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tại công văn số 155/1998/CV-NN-TCCB và Trưởng Ban Tổ chức chính quyền thành phố tại tờ trình số 116/TCCQ ngày 13/7/1998 ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1.- Nay ban hành kèm theo quyết định này Bản quy chế tổ chức và hoạt động của Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 2.- Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3.- Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Tổ chức chính quyền thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão thành phố, Thủ trưởng các Sở-Ngành có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.-

 

 

Nơi nhận :
- Như điều 3  
- Thường trực TU
- TTUB : CT, PCT/TT
- Các Ban TU : KT, TC
- Ban TCCQ/TP (3b)
- VPUB : PVP/NN, VX, Tổ NN
- Lưu.                                     

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH




Võ Viết Thanh

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC QUẢN LÝ NƯỚC VÀ PHÒNG-CHỐNG LỤT BÃO TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

(Ban hành kèm theo Quyết định số 5892 /1998/QĐ-UB-KT ngày 05 / 11/1998 của Ủy ban nhân dân thành phố)

Chương I :

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1.- Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão là cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, giúp Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên nước (trừ nước khoáng và nước nóng thiên nhiên), nước sinh hoạt nông thôn, quản lý việc xây dựng, khai thác các công trình thủy lợi và công tác phòng-chống lụt bão trong phạm vi thành phố Hồ Chí Minh ; đồng thời là Văn phòng thường trực của Ban Chỉ huy phòng- chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh.

Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà nước, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của Nhà nước.

Chi cục chịu sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố ; đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn nghiệp vụ của Cục Phòng-chống lụt bão và quản lý đê điều, Cục quản lý nước và công trình thủy lợi thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn .

Điều 2.- Chi cục Quản lý nước và phòng-chống lụt bão có các nhiệm vụ và quyền hạn sau :

2.1- Quản lý Nhà nước về tài nguyên nước và công trình thủy lợi :

2.1.1- Hướng dẫn và kiểm tra việc thi hành pháp luật về quản lý tài nguyên nước, công trình thủy lợi và công trình đê điều.

2.1.2- Quản lý các quy hoạch về tài nguyên nước, về công trình thủy lợi và công trình đê điều (đê sông, đê biển, kè biển, v.v...) theo sự phân cấp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2.1.3- Xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn, hàng năm về quản lý tài nguyên nước và công trình thủy lợi, công trình đê điều (bao gồm kế hoạch điều tra cơ bản, thiết kế quy hoạch tưới tiêu phục vụ sản xuất, đại tu, sửa chữa, nâng cấp và hoàn thiện công trình thủy lợi, giao thu, khoán chi cho các Công ty, Xí nghiệp khai thác các công trình thủy lợi), để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố trình Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét duyệt. Chi cục có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện khi kế hoạch đã được duyệt.

2.1.4- Quản lý, thẩm định và kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, công trình khai thác và sử dụng các nguồn tài nguyên nước (trừ nước khoáng và nước nóng thiên nhiên), công trình đê điều trong phạm vi các dự án do Thành phố quản lý hoặc của Trung ương phân cấp cho Thành phố quản lý.

2.1.5- Là thường trực Hội đồng nghiệm thu, bàn giao các công trình thủy lợi, công trình khai thác và sử dụng các nguồn tài nguyên nước (trừ nước khoáng và nước nóng thiên nhiên), công trình đê điều thuộc nguồn vốn ngân sách thành phố đầu tư. Là thành viên Hội đồng nghiệm thu bàn giao cơ sở đối với các công trình thủy lợi do Trung ương quản lý trên địa bàn Thành phố.

2.1.6- Chỉ đạo, quản lý và kiểm tra về chuyên ngành thủy lợi đối với các phòng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn của các Huyện ; chỉ đạo việc vận hành các hệ thống thủy lợi thuộc địa phương quản lý. Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với các Công ty, Xí nghiệp, các đơn vị, cơ sở khai thác công trình thủy lợi, khai thác tài nguyên nước (trừ nước khoáng và nước nóng thiên nhiên) trên địa bàn Thành phố. Kiểm tra, thanh tra tình trạng chất lượng và an toàn công trình, việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi và việc thu nộp các lệ phí khai thác tài nguyên nước.

2.1.7- Kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ và khai thác sử dụng tài nguyên nước, vi phạm hành lang an toàn các công trình thủy lợi, công trình phòng chống lụt bão, công trình đê điều.

[...]