Quyết định 5793/QĐ-UBND năm 2024 về Danh mục thủ tục hành chính thí điểm tra cứu thông tin cơ sở dữ liệu khi thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 5793/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/12/2024
Ngày có hiệu lực 11/12/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Phan Văn Mãi
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5793/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 12 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TRA CỨU THÔNG TIN CƠ SỞ DỮ LIỆU KHI THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA THÀNH PHỐ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều chỉnh của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 04 năm 2018 của chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 39/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố Ban hành Quy chế Hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 97/TTr-STTTT ngày 15 tháng 11 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thí điểm thực hiện tra cứu thông tin cơ sở dữ liệu thay thế một số thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố (đính kèm các phụ lục).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Giao Sở Công thương, Sở Tư pháp căn cứ vào Danh mục thủ tục hành chính thí điểm thực hiện tra cứu cơ sở dữ liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính để triển khai thực hiện.

2. Giao Sở Công thương, Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức và Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn:

2.1. Thực hiện tra cứu thông tin cơ sở dữ liệu thay thế một số thành phần hồ sơ khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố:

- Thông tin dữ liệu về doanh nghiệp: tra cứu tại Cổng thông tin doanh nghiệp Thành phố tại địa chỉ https://doanhnghiep.hochiminhcity.gov.vn do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tài khoản cho các Sở, ban, ngành.

- Thông tin cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử: tra cứu từ cơ sở dữ liệu hộ tịch dùng chung tại Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch.

2.2. Thực hiện chế độ báo cáo

- Sở Công thương chủ trì báo cáo đối với Danh mục thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý (phụ lục 1); báo cáo gửi về Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố chậm nhất ngày 03 tháng 03 năm 2025.

- Sở Tư pháp chủ trì, tổng hợp báo cáo đối với Danh mục thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý (phụ lục 2, phụ lục 3 và phụ lục 4); báo cáo gửi về Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố chậm nhất ngày 03 tháng 03 năm 2025.

3. Giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị về giải pháp kỹ thuật trong quá trình triển khai thực hiện.

4. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện; báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ngày 10 tháng 03 năm 2025.

5. Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện.

[...]
13