Quyết định 1006/QĐ-TTg năm 2009 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 1006/QĐ-TTg
Ngày ban hành 14/07/2009
Ngày có hiệu lực 14/07/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Hoàng Trung Hải
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 1006/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 14 tháng 07 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH, TỈNH KHÁNH HÒA, GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Xét tờ trình số 4403/BGTVT-KHĐT ngày 30 tháng 6 năm 2009 của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1150/BXD-KTQH ngày 17 tháng 6 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với các nội dung sau:

1. Tên dự án: Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

2. Địa điểm: Cảng hàng không Cam Ranh – huyện Cam Ranh - tỉnh Khánh Hòa.

3. Cấp sân bay: cấp 4E và sân bay quân sự cấp I.

4. Chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc: Cảng hàng không quốc tế.

5. Tính chất sử dụng: dùng chung dân dụng và quân sự.

6. Phương án tổng thể:

a) Quy hoạch khu bay: đáp ứng khả năng tiếp nhận các loại máy bay như A320, A321, B767-300, A300-600, B777, B747 và tương đương.

- Đường cất hạ cánh: giai đoạn đến năm 2020 sử dụng đường cất hạ cánh số 1 hiện có và xây dựng thêm đường cất hạ cánh số 2 kích thước 3.048m x 45m. Giai đoạn đến năm 2030 cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh số 1.

- Hệ thống đường lăn: giai đoạn đến năm 2020 sử dụng hệ thống đường lăn hiện có, đồng thời xây dựng các đường lăn cao tốc và các đường lăn tắt. Giai đoạn đến năm 2030 cải tạo, nâng cấp toàn bộ hệ thống đường lăn.

- Hệ thống sân đỗ: giai đoạn đến 2015 không đầu tư xây dựng thêm. Đến năm 2020 mở rộng đảm bảo 32 chỗ đỗ. Giai đoạn đến năm 2030 mở rộng đạt 36 chỗ.

b) Quy hoạch khu hàng không dân dụng:

- Khu nhà ga hành khách: giai đoạn đến 2015 sử dụng nhà ga công suất 1,5 triệu hành khách/năm hiện có. Giai đoạn đến năm 2030 tùy theo nhu cầu thực tế sẽ mở rộng hoặc xây dựng thêm đạt 3.800 hành khách/giờ cao điểm.

- Khu nhà ga hàng hóa: giai đoạn đến năm 2020 xây dựng nhà ga công suất 100.000 tấn/năm. Giai đoạn đến năm 2030 mở rộng đạt công suất 200.000 tấn/năm.

- Khu quản lý khai thác:

+ Giai đoạn đến năm 2020:

Đầu tư xây dựng:

. Nhà làm việc các cơ quan có diện tích: cảng vụ khoảng 1.500 m2, hải quan 450m2, công an cửa khẩu 450m2, công an giao thông 450m2, kiểm dịch y tế 450m2, kiểm dịch động vật 450m2.

. Nhà làm việc Công ty khai thác Cảng hàng không Cam Ranh: diện tích khoảng 3.900m2.

. Nhà xe ngoại trường: diện tích khoảng 4.400m2.

. Trung tâm khẩn nguy cứu hỏa: cấp 9 (theo tiêu chuẩn của ICAO),diện tích khoảng 2.940m2.

+ Giai đoạn đến năm 2030: đầu tư xây dựng thêm theo nhu cầu.

- Khu công nghiệp, dịch vụ kỹ thuật, thương mại hàng không:

[...]