Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 531/QĐ-KTNN ban hành Chương trình hành động của Kiểm toán Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành

Số hiệu 531/QĐ-KTNN
Ngày ban hành 06/07/2006
Ngày có hiệu lực 06/07/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Kiểm toán Nhà nước
Người ký Vương Đình Huệ
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

------------------

Số: 531/QĐ-KTNN

Hà Nội, ngày 06 tháng 7 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 9 tháng 12 năm 2005;
Căn cứ Nghị quyết số 916/2005/NQ-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15 tháng 9 năm 2005 về cơ cấu tổ chức của Kiểm toán Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Kiểm toán Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC




Vương Đình Huệ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 531/QĐ-KTNN ngày 06 tháng 7 năm 2006 của Tổng Kiểm toán Nhà nước)

A. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG, MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

I. Đối tượng áp dụng

Chương trình hành động của Kiểm toán Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được áp dụng tại các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước, gồm các đơn vị dự toán các cấp, các đơn vị sự nghiệp, các Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành, các đơn vị tham mưu, và các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

II. Mục tiêu

Thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Kiểm toán Nhà nước xây dựng Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với các mục tiêu sau đây:

- Phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi hiện tượng lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài chính, tài sản, thời gian và nguồn nhân lực trong toàn ngành.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức và người lao động trong toàn ngành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ được giao và trong cuộc sống hàng ngày. Đưa công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành nhiệm vụ thường xuyên ở tất cả các đơn vị và các cán bộ, công chức và người lao động của Kiểm toán Nhà nước.

III. Yêu cầu

- Cụ thể hóa các văn bản quy định của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong ngành Kiểm toán Nhà nước; xây dựng các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các lĩnh vực chuyện môn, nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ tại các đơn vị;

- Nghiêm túc tổ chức triển khai các nội dung của Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các nội dung trong các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ tại tất cả các đơn vị trong toàn ngành;

- Thực hiện khẩn trương và có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong toàn ngành Kiểm toán Nhà nước để tạo chuyển biến mạnh mẽ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong những năm tới, đặc biệt là năm 2006.

B. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

I. Tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

1. Trong năm 2006, Vụ Pháp chế phối hợp với Văn phòng Kiểm toán Nhà nước tổ chức lớp tập huấn cán bộ chủ chốt toàn ngành (riêng đối với các đơn vị có trụ sở ở Hà Nội, đối tượng là cán bộ lãnh đạo cấp phòng trở lên) để quán triệt Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật phòng chống tham nhũng; Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ban hành kèm theo Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Kiểm toán Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

[...]