Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 179/QĐ-UBDT năm 2006 ban hành chương trình hành động của Ủy ban Dân tộc về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành

Số hiệu 179/QĐ-UBDT
Ngày ban hành 11/07/2006
Ngày có hiệu lực 11/07/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Uỷ ban Dân tộc
Người ký Ksor Phước
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN DÂN TỘC
*******

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số 179/QĐ-UBDT

Hà Nội, ngày 11 tháng 07 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UỶ BAN DÂN TỘC  VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ.

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM UỶ BAN DÂN TỘC

Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được kỳ họp thứ 8 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khoá XI thông qua ngày 29/11/2005;
Căn cứ Nghị định số 51/2003/NĐ-CP ngày 16/05/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Dân tộc;
Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Uỷ ban Dân tộc về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Các Ông Chánh Văn phòng Uỷ ban, Chánh Thanh tra Uỷ ban, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức thuộc Uỷ ban Dân tộc chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM 




Ksor Phước

 

CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH ĐỘNG CỦA UỶ BAN DÂN TỘC VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 179/QĐ-UBDT ngày 11 tháng 07 năm 2006 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc)

Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được Quốc hội khoá XI nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua tại kỳ họp thứ 8, Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2006.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc ban hành Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Uỷ ban Dân tộc với những nội dung, nhiệm vụ chính sau đây:

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH

I. MỤC ĐÍCH:

1. Ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí đang diễn ra trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, nhất là trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức, đơn vị.

2. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức của Uỷ ban Dân tộc trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

3. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Uỷ Đảng; công tác quản lý của chính quyền và sự tham gia tích cực của các đơn vị, đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức của cơ quan Uỷ ban Dân tộc trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

II. YÊU CẦU:

1. Cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với các Vụ, đơn vị, cá nhân trong cơ quan Uỷ ban Dân tộc.

2. Thực hiện ngay và có kết quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức của Uỷ ban Dân tộc về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2006.

B. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH

I. TỔ CHỨC HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU VÀ QUÁN TRIỆT LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ:

1. Trong quý II/2006, Vụ Pháp chế có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Công đoàn Uỷ ban Dân tộc tổ chức học tập quán triệt đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Uỷ ban Dân tộc về những nội dung cơ bản của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các văn bản, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Học tập trung và tổ chức ở từng cơ quan, đơn vị.

2. Vụ Tuyên truyền, Báo Dân tộc và Phát triển, Tạp chí Dân tộc và Trang thông tin điện tử của Uỷ ban Dân tộc có trách nhiệm thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với các hình thức thích hợp và có hiệu quả; nêu gương người tốt, việc tốt trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời phê bình, lên án các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, gây lãng phí.

II. XÂY DỰNG; SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HOÀN THIỆN CÁC QUY ĐỊNH, QUY CHẾ, QUY TRÌNH QUẢN LÝ CỦA UỶ BAN DÂN TỘC:

[...]