Quyết định 5065/QĐ-BYT năm 2021 về Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế

Số hiệu 5065/QĐ-BYT
Ngày ban hành 03/11/2021
Ngày có hiệu lực 03/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Trần Văn Thuấn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Giáo dục

BỘ Y TẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5065/QĐ-BYT

Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TRỰC THUỘC BỘ Y TẾ

BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11;

Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp số 74/2014/QH13;

Căn cứ Luật Giáo dục đại học số 08/2012/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo theo Luật số 32/2013/QH13, Luật số 74/2014/QH13, Luật số 97/2015/QH13 và Luật số 34/2018/QH14;

Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Các ông/bà: Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc các bệnh viện, Viện trưởng các viện tham gia đào tạo nhân lực y tế và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng Bộ Y tế (để b/c);
- Bộ GDĐT (để p/h);
- Bộ LĐTB&XH (để p/h);
- Các Thứ trưởng Bộ Y tế (để p/h);
- Các cơ sở đào tạo nhân lực y tế;
- Lưu: VT, K2ĐT, CNTT (2).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Văn Thuấn

 

BỘ TIÊU CHÍ

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TRỰC THUỘC BỘ Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5065/QĐ-BYT ngày 03 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế)

1. Phạm vi điều chỉnh

Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế bao gồm 11 nhóm tiêu chí về hạ tầng, quản lý điều hành, quản lý tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản lý đào tạo trực tuyến (E-learning), quản lý nghiên cứu khoa học và tạp chí, quản lý thư viện, quản lý cơ sở thực hành - thực tập, quản lý cơ sở khám chữa bệnh thuộc trường, nhóm tiêu chí phi chức năng và nhóm tiêu chí bảo mật và an toàn thông tin; và Bảng tổng hợp tiêu chí đánh giá mức ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế trực thuộc Bộ Y tế tại Phụ lục I, Phụ lục II kèm theo Bộ tiêu chí này.

2. Đối tượng áp dụng

Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế được áp dụng tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế và khuyến khích áp dụng tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế khác.

3. Nguyên tắc xác định mức ứng dụng công nghệ thông tin

3.1. Bảo đảm nguyên tắc khách quan, chính xác và trung thực.

3.2. Mức ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế được xác định theo Bảng tổng hợp tiêu chí đánh giá mức ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế tại Phụ lục II kèm theo Bộ tiêu chí này.

3.3. Để đạt mức ứng dụng công nghệ thông tin nhất định, ứng dụng công nghệ thông tin tại trường phải đạt tất cả tiêu chí ở mức đó.

4. Hướng dẫn xác định mức ứng dụng công nghệ thông tin

4.1. Căn cứ vào hướng dẫn tại mục 2 và mục 3 của Bộ tiêu chí này, thủ trưởng cơ sở đào tạo nhân lực y tế tổ chức xác định mức ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ sở phụ trách; trong trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ sở đào tạo nhân lực y tế thành lập Tổ tư vấn để tham mưu xác định mức ứng dụng công nghệ thông tin.

[...]