Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 4951/QĐ-UBND năm 2011 về Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố Hà Nội

Số hiệu 4951/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/10/2011
Ngày có hiệu lực 05/11/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thế Thảo
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 4951/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một sồ điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Căn cứ Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24/01/2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Xét đề nghị của Thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố và Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng Sở Nội vụ tại Tờ trình số: 316/TTr-BTĐ (NV1) ngày 28 tháng 9 năm 2011.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký; bãi bỏ Quyết định số 78/2007/QĐ-UBND ngày 10/7/2007 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng thành phố Hà Nội.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Trưởng ban Ban Thi đua-Khen thưởng, Sở Nội vụ; các thành viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố; thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Hội đồng TĐKT TW;
- Bộ Nội vụ;
- Ban TĐKT TW;
- TT TU; TT HĐND TP;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Như điều 3 (để thực hiện);
- VPUB:Thq;
- Lưu VT, Ban TĐ-KT.

CHỦ TỊCH





Nguyễn Thế Thảo

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4951/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

Chương 1.

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG THÀNH PHỐ

Điều 1. Chức năng của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố

Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố (sau đây gọi tắt là Hội đồng) là cơ quan tham mưu, tư vấn cho Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 2. Nhiệm vụ của Hội đồng

1. Thực hiện sự phối hợp giữa các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tác tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp trong việc tham mưu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội về công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức các phong trào thi đua trong phạm vi Thành phố;

2. Định kỳ đánh giá tình hình phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kiến nghị, đề xuất với cấp ủy Đảng và chính quyền đề ra các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua trong từng năm và trong từng giai đoạn, tham mưu đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các chế độ, chính sách về thi đua, khen thưởng.

3. Đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách về thi đua, khen thưởng đối với các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể các quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành phố.

4. Xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đề nghị UBND Thành phố xét tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng và trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng.

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng

Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, biểu quyết theo đa số, các ý kiến khác nhau của thành viên Hội đồng về việc đề xuất các chủ trương, chính sách về thi đua, khen thưởng đều được báo cáo với Thường trực Thành ủy, HĐND Thành phố để xem xét, quyết định.

[...]