Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 492/QĐ-TĐC năm 2001 quy định về đào tạo kiểm định viên đo lường do Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ban hành

Số hiệu 492/QĐ-TĐC
Ngày ban hành 30/10/2001
Ngày có hiệu lực 30/10/2001
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng
Người ký Phạm Ngọc Trân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 492/QĐ-TĐC

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2001

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH “QUY ĐỊNH VỀ ĐÀO TẠO KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐO LƯỜNG”

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Căn cứ Nghị định 22/HĐBT ngày 08/02/1984 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc thành lập Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng;

Căn cứ Điều lệ về tổ chức và hoạt động của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành theo Quyết định số 160/QĐ ngày 22/5/1984 của Chủ nhiệm Ủy ban khoa học và kỹ thuật nhà nước (nay là Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường);

Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL, Trưởng ban Tổ chức và Cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về đào tạo kiểm định viên đo lường”.

Điều 2. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Trưởng ban Ban Tổ chức và Cán bộ, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị được ủy quyền kiểm định nhà nước về đo lường, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Lưu TCCB, TTĐT, VP.

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Ngọc Trân

 

QUY ĐỊNH

VỀ ĐÀO TẠO KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐO LƯỜNG
(Ban hành theo Quyết định số 492/QĐ-TĐC ngày 30 tháng 10 năm 2001 của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng)

1. Quy định chung

1.1. Văn bản này Quy định việc quản lý đào tạo Kiểm định viên đo lường (sau đây gọi tắt là kiểm định viên, viết tắt là KĐV).

1.2. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (sau đây viết tắt là Tổng cục TCĐLCL) quản lý thống nhất việc đào tạo KĐV, bao gồm quản lý các chương trình, giáo trình, giảng viên và các đơn vị đào tạo KĐV.

1.3. Các đơn vị thực hiện việc đào tạo KĐV do Tổng cục TCĐLCL chỉ định trên cơ sở thỏa mãn các điều kiện quy định.

1.4. Tổng cục TCĐLCL ban hành danh mục các lĩnh vực đào tạo và các loại KĐV. Danh mục này được xây dựng phù hợp với danh mục phương tiện đo phải được kiểm định do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành (phụ lục 1).

2. Quản lý các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV

2.1. Biên soạn các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV

Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (sau đây viết tắt là trung tâm Đào tạo) chịu trách nhiệm tổ chức việc biên soạn các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV.

Chương trình đào tạo cho từng loại KĐV bao gồm: Nội dung đào tạo (phần lý thuyết và phần thực hành); thời gian đào tạo để đáp ứng cho phần lý thuyết, thực hành và thời gian kiểm tra; đối tượng đào tạo (trình độ tối thiểu của học viên).

Giáo trình đào tạo được biên soạn trên cơ sở các chương trình đào tạo bao gồm những nội dung cơ bản để trong thời gian đã quy định học viên nắm được những kiến thức và kỹ năng để có thể tiến hành kiểm định từng lĩnh vực đo cụ thể.

2.2. Phê duyệt các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV

Tổng cục TCĐLCL phê duyệt các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV trên cơ sở đề nghị của Hội đồng chuyên gia. Thành phần và quy chế làm việc của Hội đồng chuyên gia do Tổng cục TCĐLCL quyết định, trên cơ sở đề nghị của Trung tâm Đào tạo.

2.3. Trung tâm Đào tạo có trách nhiệm quản lý và phát hành các chương trình, giáo trình đào tạo KĐV sau khi được phê duyệt.

[...]