ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 49/2001/QĐ-UB
|
Đà Nẵng, ngày 11
tháng 04 năm 2001
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT ĐỀ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO MÔ HÌNH “MỘT CỬA” Ở CÁC CƠ QUAN
NHÀ NƯỚC THUỘC THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
ỦY BAN NHÂN DÂN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ
ban nhân dân (sửa đổi) ngày 21 tháng 6 năm 1994;
Căn cứ Nghị quyết số 38/CP ngày 04 tháng 5
năm 1994 của Chính phủ về cải cách một bước thủ tục hành chính trong việc giải
quyết công việc của công dân và tổ chức;
Căn cứ Quyết định số 13/2001/QĐ-TTg ngày 18
tháng 01 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình cải
cách hành chính của Chính phủ năm 2001;
Căn cứ Nghị quyết phiên họp UBND thành phố
thường kỳ tháng 3 năm 2001;
Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo cải cách hành
chính thành phố và Trưởng ban Ban Tổ chức chính quyền thành phố Đà Nẵng,
QUYẾT ĐỊNH
Điều
1. Phê
duyệt Đề án Cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa” ở các cơ quan
Nhà nước thuộc thành phố Đà Nẵng.
Điều
2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều
3. Giao
trách nhiệm cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố giúp UBND thành phố
chỉ đạo, triển khai và kiểm trả tình hình thực hiện Đề án này.
Điều
4. Chánh
Văn phòng UBND thành phố, Trưởng ban Ban Tổ chức chính quyền, Thủ trưởng các cơ
quan chuyên môn, Giám đốc các Doanh nghiệp thuộc UBND thành phố, Ban Chỉ đạo
cải cách hành chính thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi gửi:
- Như điều 4
- Chính
phủ,
- Ban TC-CB Chính phủ,
- Ban Thường vụ Thành ủy,
- TTHĐND TP;
- CT, các PCV UBND TP;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- UBMT và các đoàn thể TP,
- Điện lực, Bưu điện, Cục thuế TP;
- Hải quan, Công an TP;
- Các báo, đài;
- Lưu VPUB, TCCQ.
|
TM. UBND THÀNH PHỐ
ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH
Nguyễn Bá Thanh
|
ĐỀ ÁN
CẢI
CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO MÔ HÌNH "MỘT CỬA" Ở CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
THUỘC THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm
theo Quyết định số 49/2001/QĐ-UB ngày 11 tháng 4 năm 2001 của UBND thành phố Đà
Nẵng)
Phần 1.
THỰC
TRẠNG VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỤ TỤC HÀNH CHÍNH Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG THỜI
GIAN QUA
I. THỰC TRẠNG:
Xuất phát từ nhận
thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác xây dựng và hoàn thiện
bộ máy Nhà nước trong giai đoạn hiện nay, sau khi trở thành một đơn vị hành
chính trực thuộc Trung ương, thành phố Đà Nẵng đã tiến hành thực hiện công tác
cải cách hành chính, trong đó chú trọng đến khâu cải cách các thủ tục hành chính
và đã đạt được một số kết quả bước đầu:
- Ủy ban nhân dân thành phố đã tiến hành sắp
xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn. Hiện ở cấp thành phố có 23 Sở, Ban,
Ngành và ở cấp quận, huyện có 9 - 10 Phòng chuyên môn . Một số Sở được sắp xếp
theo hướng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực như : Sở Thủy sản - Nông lâm, Sở Địa
chính - Nhà đất.
- Các cấp, các ngành
đã tiến hành rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật. Qua đó, UBND thành
phố đã kiến nghị Trung ương bãi bỏ hoặc bổ sung 18 văn bản không còn phù hợp.
Tại địa phương, UBND thành phố đã Quyết định hủy bỏ 32 văn bản, sửa đổi bổ sung
29 văn bản không còn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
- Cải cách thủ tục hành chính có tiến bộ,
UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị 06/2000/CT-UB ngày 25 tháng 02 năm 2000 về
việc tăng cường các biện pháp đẩy mạnh việc giải quyết các yêu cầu của công
dân, tổ chức ở quận, huyện, xã, phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Những
lĩnh vực đã thực hiện tương đối tốt về cải cách thủ tục hành chính như: Địa
chính - Nhà đất, cấp giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà ở, cấp giấy phép đăng ký
kinh doanh, cấp giấy phép ưu đãi đầu tư... Bước đầu, đã tổ chức thực hiện mô
hình "một cửa" ở một số lĩnh vực như : cấp giấy chứng nhận
quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất ở (Tổ 60/CP), xúc tiến đầu tư, cấp giấy
phép đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép đặt Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
- Công tác tiếp dân, giải quyết các thắc mắc,
khiếu nại tố cáo của công dân tương đối kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.
Tuy nhiên, công tác
cải cách thủ tục hành chính của thành phố Đà Nẵng vẫn còn những tồn tại, yếu
kém:
- Một số cơ quan, đơn vị chưa xác định rõ
chức năng, nhiệm vụ của mình, hoạt động còn chồng chéo, chưa phát huy tốt vai
trò tham mưu cho UBND thành phố.
- Công tác cán bộ chưa được đổi mới một cách
căn bản, còn thiếu mạnh dạn trong việc luân chuyển, thay thế, trẻ hóa cán bộ.
Công tác quy hoạch cán bộ mới chỉ thực hiện ở các chức danh lãnh đạo, quản lý
chủ chốt. Công tác đào tạo, đào tạo lại chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức .
- Cải cách thủ tục hành chính có tiến bộ
nhưng còn chậm, kết quả chưa nhiều, mô hình "một cửa" mới làm thí
điểm ở một số ít cơ quan, lĩnh vực. Song chuyển biến chưa đáng kể, chưa loại
trừ hết những thủ tục phiền hà cho nhân dân, gây trở ngại cho việc sản xuất -
kinh doanh. Một số ngành và địa phương vẫn còn đặt ra các thủ tục hành chính
không đúng với quy định của pháp luật, thủ tục hành chính chưa được công khai
đầy đủ, rõ ràng, việc giải quyết các nhu cầu của công dân và tổ chức còn chậm
trễ. Kỷ luật hành chính chưa nghiêm. Tệ cửa quyền, nhũng nhiễu của một số cán
bộ, công chức chưa được phát hiện và xử lý kịp thời.
Nguyên nhân của những tồn tại, yếu kém trên
là :
- Sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các
cấp, các ngành còn thiếu tập trung, chưa đồng bộ. Thủ trưởng các đơn vị chưa có
quyết tâm cao.
- Trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức còn
bất cập, kỹ năng hành chính còn yếu, lề lối, phong cách làm việc chậm đổi mới,
còn ảnh hưởng bởi cơ chế bao cấp.
- Chưa làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra,
giám sát đối với việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của các ngành, các
địa phương, chưa sơ kết rút kinh nghiệm để xây dựng mô hình hợp lý và nhân rộng
trên địa bàn. Chưa có cơ chế thích hợp để động viên khen thưởng kịp thời cũng
như chưa xử lý kỷ luật một cách triệt để, nghiêm minh đối với những công chức
chây lười, vi phạm hành chính hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.
Phần 2.
I. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TIẾN HÀNH CẢI CÁCH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH:
Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 của BCH TW Đảng
(khoá VIII) đã chỉ rõ: "Tiếp tục cải cách nền hành chính Nhà nước là yêu
cầu bức xúc và là trọng tâm của việc xây dựng Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ
nghĩa Việt Nam".
- Cải cách hành chính nói chung, cải cách
thủ tục hành chính nói riêng không những là một yêu cầu bức xúc mà đó còn là
sự đòi hỏi khách quan trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.
- Tiến hành cải cách thủ tục hành chính ở các
công sở là nhằm giải quyết công việc của công dân, tổ chức được nhanh chóng,
kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật; chống phiền hà, nhũng nhiễu với nhân dân.
- Thông qua cải cách
thủ tục hành chính, tiến hành sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đánh giá đúng thực
trạng cán bộ, công chức. Từ đó, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ,
công chức đủ năng lực, phẩm chất để phục vụ nhân dân.
II. QUY ĐỊNH CHUNG VỀ CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THEO MÔ HÌNH "MỘT CỬA".
- Thực hiện mô hình
"một cửa" là nguyên tắc giải quyết các yêu cầu của công dân và tổ
chức thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi Sở, Ban, ngành, UBND quận,
huyện, xã, phường bao gồm : tiếp nhận hồ sơ, trả lại kết quả chỉ thông qua một
địa điểm (một cửa) duy nhất do bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thực hiện.
-
Mọi công việc kiểm tra, xem xét, xử lý giải quyết hồ sơ thuộc yêu cầu của công
dân và tổ chức là trách nhiệm của cơ quan hành chính sự nghiệp có thẩm quyền.
Tổ chức và công dân không phải đi lại nhiều nơi.
- Giải quyết các yêu
cầu về hành chính của công dân và tổ chức nhanh chóng, kịp thời, đúng thời hạn
quy định, đúng pháp luật; chống phiền hà, nhũng nhiễu với nhân dân và tổ chức.
- Các cơ quan Nhà nước bao gồm UBND xã,
phường, quận, huyện, thành phố, các cơ quan hành chính, tổ chức sự nghiệp thuộc
thành phố Đà Nẵng phải tiến hành cải cách thủ tục hành chính theo mô hình
" một cửa" trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức.
Trong đó, tập trung ở một số lĩnh vực : Thủ tục thu hút đầu tư; cấp giấy phép
ưu đãi đầu tư; Hải quan, Cấp phát tài chính; Trước bạ; Cấp giấy phép xây dựng và
sửa chữa nhà ở, Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất ở, Cho
thuê nhà và đất; Đăng ký kinh doanh hành nghề; Cấp giấy phép quảng cáo; Cấp
nước; Công chứng, Hộ tịch; Điện lực; Bưu điện.
III.
QUY TRÌNH VÀ GIẢI PHÁP CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO MÔ HÌNH "MỘT
CỬA"
1. Quy trình cải cách thủ tục hành chính theo
mô hình một cửa tại "Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ".
a. Đối với những công việc thuộc thẩm quyền
giải quyết của UBND xã, phường:
Uỷ
ban nhân dân xã, phường cử một cán bộ có phẩm chất và năng lực trực tiếp
"tiếp nhận và trả hồ sơ". Đối với UBND xã, cán bộ này là Uỷ viên phụ
trách văn phòng; Đối với UBND phường, cán bộ này là cán bộ văn phòng-Thống kê
tổng hợp.
Cán
bộ "tiếp nhận và trả hồ sơ" có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của công
dân, tổ chức chuyển đến các bộ phận chuyên môn có liên quan. Bộ phận chuyên môn
có trách nhiệm nghiên cứu, xử lý và trình lãnh đạo UBND xã, phường giải quyết.
Hồ sơ sau khi được giải quyết xong, chuyển cho cán bộ "tiếp nhận và trả hồ
sơ" để trả kết quả cho công dân và tổ chức đúng thời hạn theo giấy hẹn và
lưu trữ đúng quy định.
b. Đối với những công việc thuộc thẩm quyền
giải quyết của UBND quận, huyện:
Tổ "tiếp nhận và
trả hồ sơ" trực thuộc Văn phòng UBND quận, huyện có trách nhiệm tiếp nhận
hồ sơ của công dân, tổ chức và chuyển đến phòng chuyên môn chịu trách nhiệm
chính thuộc UBND quận, huyện nghiên cứu xử lý hoặc đề xuất xử lý. Những công
việc liên quan đến nhiều phòng chuyên môn khác thì phòng chuyên môn chính có
trách nhiệm liên hệ phối hợp trước khi xử lý và chuyển Văn phòng UBND quận,
huyện để trình lãnh đạo UBND quận, huyện giải quyết. Sau khi giải quyết, hồ sơ
phải được chuyển lại cho Phòng chuyên môn chịu trách nhiệm chính để lưu trữ rồi
chuyển về “Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ" để trả kết quả cho công dân, tổ
chức đúng thời hạn theo giấy hẹn.
-
Sơ đồ tóm lược:
Đối với những công
việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện nhưng cần có ý kiến của
các Sở chuyên ngành hoặc ngược lại thì Tổ tiếp nhận hướng dẫn và có phiếu
chuyển để công dân và tổ chức tự liên hệ giải quyết .
c. Đối với những công việc thuộc thẩm quyền
giải quyết của các Sở, Ban, Ngành (gọi tắt là Sở):
Tổ
"tiếp nhận và trả hồ sơ" trực thuộc Văn phòng Sở hoặc Phòng Tổng hợp-
Hành chính của Sở có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của công dân, tổ chức và
chuyển đến Phòng chuyên môn chính thuộc Sở nghiên cứu xử lý.
* Đối với những công việc thuộc thẩm quyền
giải quyết của lãnh đạo Sở thì Phòng chuyên môn chính chịu trách nhiệm nghiên
cứu đề xuất xử lý hoặc liên hệ với các Phòng chuyên môn khác thuộc nội bộ Sở để
phối hợp giải quyết công việc và sau đó trình lãnh đạo Sở quyết định. Khi lãnh
đạo Sở quyết định xong, hồ sơ được chuyển về Tổ "tiếp nhận và trả hồ
sơ" để trả lại cho công dân và tổ chức đúng thời hạn theo giấy hẹn. Hồ sơ
phải được lưu trữ theo quy định.
* Đối với những công việc có liên quan đến
các Sở khác thì Phòng chuyên môn chính của Sở chịu trách nhiệm liên hệ với các
sở liên quan để phối hợp, xử lý và sau đó trình lãnh đạo Sở quyết định. Khi
lãnh đạo Sở quyết định xong, hồ sơ được chuyển về Tổ "tiếp nhận và trả hồ
sơ "để trả lại cho công dân và tổ chức đúng thời hạn theo giấy hẹn. Hồ sơ
phải được lưu trữ theo quy định. Công dân và tổ chức không phải tự liên hệ với
nhiều Sở liên quan khác.
Sơ đồ tóm lược:
d. Đối với những công việc thuộc thẩm quyền
quyết định của UBND thành phố:
*
Nếu công việc chỉ liên quan đến một Sở thì sau khi hoàn tất các thủ tục hành
chính theo mô hình "một cửa" tại sở, lãnh đạo Sở ký trình UBND thành
phố quyết định. Hồ sơ sau khi được UBND thành phố giải quyết xong, Văn phòng
UBND thành phố chuyển về Sở đã trình để lưu trữ và chuyển lại Tổ "tiếp
nhận và trả hồ sơ", sau đó trả lại cho công dân và tổ chức theo đúng giấy
hẹn .
* Nếu công việc có liên quan đến nhiều Sở thì
Phòng chuyên môn chính của Sở chịu trách nhiệm liên hệ với các Sở liên quan để
phối hợp xử lý, sau đó hoàn chỉnh thủ tục đề xuất lãnh đạo Sở ký trình UBND
thành phố quyết định.
Sơ đồ tóm lược:
Phối hợp
Thực hiện phương án nói trên sẽ tạo điều kiện
thuận lợi cho công dân và tổ chức, giảm được phiền hà do không phải trao đổi,
tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp người xử lý công việc hoặc phải đi lại nhiều lần,
nhiều nơi, nhiều cơ quan như trước đây.
2. Các giải pháp để
thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa":
- Công khai thủ tục hành chính : Tại nơi tiếp nhận hồ
sơ các cơ quan giải quyết công việc có liên quan đến yêu cầu của công dân, tổ
chức phải niêm yết công khai các nội dung sau:
a. Ngày nhận, trả hồ sơ trong tuần.
b. Hồ sơ, giấy tờ liên quan.
c. Quy trình giải quyết (nếu liên quan đến
nhiều cơ quan).
d. Thời hạn giải quyết.
e. Phí và lệ phí theo quy định của Nhà nước.
f. Các văn bản quy
phạm pháp luật có liên quan.
g. Bộ phận trực tiếp giải quyết công việc.
Những nội dung trên phải được viết chữ to, rõ
ràng tại địa điểm trực tiếp giải quyết công việc.
- Tăng cường cán bộ cho Tổ tiếp nhận hồ sơ : Tổ tiếp nhận phải
được bố trí những cán bộ, công chức Nhà nước có đủ năng lực nghiệp vụ chuyên
môn và đạo đức phẩm chất, am hiểu công việc, hiểu biết pháp luật, thông thạo kỹ
năng hành chính, thái độ phục vụ ân cần, tận tình chu đáo với công dân và tổ
chức.
- Quy định rõ trách nhiệm và quy trình xử lý
công việc :
Cán bộ, công chức khi tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra các loại giấy tờ cần thiết
theo đúng quy định, giải thích hướng dẫn đầy đủ một lần các thủ tục, giấy tờ
cần bổ sung bằng phiếu hướng dẫn. Chỉ tiếp nhận hồ sơ và cấp biên nhận cho công
dân, tổ chức khi hồ sơ đã đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định. Biên nhận
phải ghi rõ họ tên người nhận, thời gian nhận, các loại giấy tờ đã nhận và thời
hạn trả lời kết quả giải quyết.
Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp
nhận và xử lý công việc phải chịu trách nhiệm bảo quản hồ sơ của công dân, tổ
chức. Nghiêm cấm các hành vi tuỳ tiện xử lý sai, thất lạc hồ sơ, gây thiệt hại
cho công dân và tổ chức. Mọi hành vi vi phạm đều phải xử lý kỷ luật theo quy
định hiện hành
- Bố trí địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trang bị
phương tiện làm việc đầy đủ, sắp xếp sơ đồ vị trí làm việc khoa học, giải quyết công
việc theo phương pháp liên hoàn, khép kín, tạo mọi sự thuận lợi cho công dân và
tổ chức.
Phần 3.
TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự chỉ đạo điều hành với quyết
tâm cao của các cấp, các ngành trước hết đối với các Thủ trưởng cơ quan, đơn
vị. Phải coi công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, gắn
liền với toàn bộ hoạt động chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính các cấp.
2. Sắp xếp ổn định tổ chức bộ máy của các Sở,
Ban, Ngành, UBND quận, huyện theo hướng tinh gọn, thực hiện đúng chức năng,
nhiệm vụ đã quy định, loại bỏ các khâu trung gian tầng nấc, hoạt động thống
nhất, thông suốt và đạt hiệu quả cao.
3. Xây dựng đội ngũ cán
bộ, công chức có ý thức trách nhiệm, có năng lực và phẩm chất tốt, nâng cao kỹ
năng hành chính, tận tâm, tận tụy phục vụ nhân dân.
4. Từng địa phương, đơn vị tiến hành rà soát,
đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính ở địa phương mình.
- Đối với các Sở, Ban, Ngành và UBND các
quận, huyện tiến hành xây dựng Đề án cải cách thủ tục hành chính theo mô hình
"một cửa", bố trí bộ phận tiếp nhận hồ sơ; Đề án phải nêu rõ quy
trình giải quyết từng loại công việc một cách cụ thể, thời hạn giải quyết, xử
lý các mối quan hệ trong nội bộ cơ quan cũng như đối với các đơn vị có liên
quan để trình UBND thành phố (qua Ban Chỉ đạo cải cách hành chính) phê duyệt
trước 15 tháng 6 năm 2001.
- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, xây
dựng Đề án cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa" trình
Giám đốc Sở phê duyệt để tổ chức thực hiện.
- Uỷ ban nhân dân cấp Xã, Phường xây dựng Đề
án thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa" trình
Chủ tịch UBND quận, huyện phê duyệt trước 15 tháng 6 năm 2001.
- UBND phường Nam Dương thuộc quận Hải Châu,
UBND quận Hải Châu, Sở Xây dựng và Sở Tư pháp là những đơn vị, địa phương được
chọn làm trước phải xây dựng Đề án xong trước ngày 15 tháng 5 năm 2001 để phê
duyệt và triển khai thực hiện từ ngày 01 tháng 6 năm 2001.
- Tất cả các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố
Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện thủ tục hành chính theo mô hình "một
cửa" kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2001.
5. Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền việc thực hiện thủ tục
cải cách hành chính theo mô hình "một cửa" ở các cơ quan Nhà nước
thuộc thành phố Đà Nẵng để nhân dân biết và giám sát việc thực hiện.
6. Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố
xây dựng kế hoạch theo dõi, đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các
cơ quan, đơn vị sau khi Đề án được UBND thành phố thông qua. Định kỳ hàng tháng,
hàng quý phải báo cáo UBND thành phố việc thực hiện đề án cải cách thủ tục hành
chính theo mô hình "một cửa" ở các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố
Đà Nẵng nhằm phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm, đề xuất UBND
thành phố kịp thời xử lý đồng thời đề xuất khen thưởng những đơn vị, địa phương
thực hiện tốt.
7. Cuối năm 2001, tiến
hành sơ kết rút kinh nghiệm, tiếp tục hoàn chỉnh Đề án./.